Trải nghiệm Dị tinh: khá nhưng chưa được như mong đợi

14/12/2013 16:09 GMT+7

Dị tinh là một game thuộc dạng khá nhưng bước đầu dẫn dắt của trò chơi chưa thật sự tốt, dễ làm nản lòng người mới, vì mọi thứ chưa tạo được sức hấp dẫn như mong đợi.

Dị tinh online đã chính thức chạy Open Beta vào lúc 10 giờ sáng ngày 12.12, so với Closed Beta thì trò chơi không có sự khác biệt lớn nào.

Qua những trải nghiệm ban đầu, Thanh Niên Game nhận thấy Dị tinh có nhịp game khá chậm. Cách chơi không mang lại sự đột phá đáng kể, người chơi bước chân vào game cũng chỉ thực hiện các nhiệm vụ, đánh quái vật như nhiều game khác. Nhìn chung gameplay của Dị tinh tạo ra cảm giác khá nhàm chán nếu như bạn là một người khắt khe vì mọi thứ đều tự động, bạn chỉ việc bấm và bấm rồi ngồi… xem. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Dị tinh là một game online dành cho thiết bị di động - vốn bất tiện hơn trong việc điều khiển - nên việc đơn giản hóa lối chơi cũng có thể xem là lợi thế.

Hệ thống tự động đánh quái khá thuận lợi cho người chơi với những tùy chọn như chọn bán kính để “săn”, tự động dùng thuốc khi máu dưới mức quy định. Tuy nhiên, hệ thống tự động này vẫn còn chỗ chưa thuận tiện khi chỉ cho phép nhân vật xài kỹ năng mà người chơi sử dụng trước đó, không hề có việc luân phiên giữa đánh thường và các kỹ năng. Nếu chiêu thức đang trong thời gian "hồi phục" thì nhân vật của bạn sẽ... đứng trơ ra cho quái “thịt”.

Trò chơi có tất cả bốn lớp nhân vật: Thánh Ma Kiếm Sĩ, Vu Linh Sứ Giả, Cuồng Võ Chiến Sĩ và Ám Ảnh Xạ Thủ. Mỗi người mỗi vẻ không ai thua ai cả, tùy theo sở thích và cách chơi của bạn mà chọn nhân vật cho phù hợp. Theo quan sát của Thanh Niên Game thì có vẻ lớp nhân vật Thanh Ma Kiếm Sĩ khá được ưa chuộng vì khá "trâu" và gây sát thương tương đối tốt.

Về mặt đồ họa, Dị tinh thuộc dạng "ổn" so với mặt bằng chung của game online di động hiện nay nhưng cử động nhân vật còn thô, chưa thật sự đẹp. Âm thanh không đa dạng cho lắm, tiếng vũ khí nghe chưa đã tai và bị lặp lại. Đôi khi bạn sẽ cảm giác rất khó chịu vì cứ nghe đi nghe lại mỗi tiếng binh khí "chát chúa" của mình phát ra và có lẽ nên... tắt hẳn âm thanh đi là tốt nhất.

Bước đầu dẫn dắt của trò chơi chưa thật sự tốt, dễ làm nản lòng người mới vì mọi thứ chưa tạo được sức hấp dẫn như mong đợi. Nếu bạn là một người chơi khó tính, cần một sự cách tân thì Dị tinh lại chưa mang lại điều đó.

Về tổng thể, Dị tinh là một game thuộc dạng khá. Nếu bạn muốn tìm trò chơi để thư giãn thì Dị tinh là ứng cử viên có thể xem xét đến. Hy vọng game sẽ đưa ra được nhiều cải tiến hơn trong qua trình vận hành!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.