Trải nghiệm Dynasty War - Bản sao đầy triển vọng của Clash Of Clans

16/09/2015 09:00 GMT+7

Sau một thời gian dài vắng bóng những tựa game ấn tượng, nhiều khả năng VTC Mobile sẽ phát hành gMO chiến thuật Dynasty War tại thị trường Việt Nam.

Thật sự cảm giác được trải nghiệm Dynasty War cực kỳ thích thú. Có lẽ một phần vì Dynasty War là kiểu game mới, có thể nói là gần như hoàn thiện về các chức năng, và thậm chí còn nhấn mạnh, xoáy trọng tâm vào vào tính chiến thuật, khác xa so với nhiều gMO “chiến thuật thẻ bài” với chế độ đánh tự động (auto) đang xuất hiện nhan nhản gây chán nản cho những game thủ tâm huyết. Nhưng đồng thời, bên cạnh đó, game còn mang lại một số yếu tố khác giúp người chơi “nhẹ gánh” khi cày cuốc các dòng game này, gỡ bỏ mối lo mất thành, hay bị thiên hạ vào cướp phá nếu lỡ dại ở quá xa điện thoại thân yêu.

Ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên

Một gMO nếu muốn trở nên thành công và hút khách thì điều đầu tiên nhất phải thỏa mãn được 2 điều kiện là đồ họa, và cách chơi. Tuy không quan trọng như cốt truyện, nhưng không thể không công nhận, phần đồ họa 3D của Dynasty War thuộc hàng cực “chuẩn”, mang lại các nhìn sắc nét và toàn cục mỗi khi xách quân đi cướp thành. Chưa hết, các chiêu thức của tướng cũng không quá lố, vừa phải dễ nhìn, cho game thủ được dễ dàng theo dõi trận đấu.

Vẫn chung thủy với  đề tài Tam Quốc, Dynasty War gần như không có cốt truyện, và hoàn toàn không o ép người chơi đi theo những bản đồ chính chán ngắt, hoặc phải tuân theo loạt cốt truyện như “cho có” của nhiều game cùng dòng. Thay vào đó, mục tiêu chính của người chơi lại là đi cướp thành, cướp vàng, cướp…hết của các game thủ chung server, mang lại nét đặc sắc hơn khi mỗi lần ngênh chiến, một thành mới toe đầy ắp vàng cùng hàng phòng thủ hết sức…quái dị của gamer quốc tế lại hiện ra thách thức khả năng dàn trận của các game thủ Việt.

Đề cao tính chiến thuật

Đúng với thể loại game, Dynasty War cho phép người chơi luôn được chủ động trong cách đánh, cách xuất quân và trải quân ở nhiều địa điểm khác nhau, giúp người chơi giành được thắng lợi một cách nhanh chóng nhất. Các tuyệt kỹ của tướng cũng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình cướp thành, nhưng lực lượng chính vẫn là quân lính, nhiều khi chính điểm này lại là một cái hay, khi khiến người chơi phải đau đầu suy nghĩ mỗi khi lựa chọn đầu tư cho tướng hoặc lính.

Chưa kể đến các vật phẩm dùng để tăng khả năng phòng thủ có giá cực kì đắt đỏ, đặc biệt là những món có sát thương, tính chuẩn xác cao và kèm theo máu trâu. Không dừng lại ở đó, Dynasty War còn hạn chế luôn số lượng vũ khí mà mỗi thành có thể sử dụng, hạn chế tối đa sức ảnh hưởng của các game thủ “cậy tiền” lên các người chơi khác cùng server. Chức năng vay mượn lính của các đồng minh, hay bang hội cũng là một điểm sáng, khi giúp các tân thủ dễ dàng có một đội quân hoàng tráng để đi cướp, nhưng bù lại, việc cống hiến hết mình cho các bang hội này là một trong những điều kiện cần thiết để có thể sở hữu đội quân trên.

Nhẹ gánh nỗi lo mất thành

Bám sát theo cách chơi đầy nguy hiểm như trên, thì việc mất thành một cách tàn khốc, bị cướp một cách hết sức “dã man con ngan” sẽ xảy ra như cơm bữa. Đương nhiên, những việc trên có xảy ra hay không còn dựa vào khả năng sắp xếp “địa bàn” của game thủ, đầu tư vào tướng, lính... không những thế còn bị chi phối rất nhiều bởi hàng phòng vệ và “túi tiền” của người chơi.

Ngoài các thiết bị phòng thủ như cung, thuốc nổ, máy ném đá…v.v thì Dynasty War còn cung cấp dịch vụ “khiên tàng hình” chống đỡ trước nguy cơ bị cướp thành thường trực. Mặc dù tính năng này buộc game thủ phải “chịu chi”, và có các mức như 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng nhưng thà tốn một ít chi phí hơn là phải “xây lại từ đầu”, một công cuộc hết sức mệt mỏi và gian nan.

Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thành các nhiệm vụ ngày như chiếm 5 thành, nâng cấp quân đội, v.v, game thủ cũng sẽ dễ dàng nhận được một mức thưởng kim nguyên bảo khá hào phóng. Ngoài ra, mức quy đổi cũng không quá chát khi chỉ với 1.99 USD, người chơi đã sở hữu ngay 120 kim nguyên bảo, quá dư so với nhu cầu sử dụng của một game thủ bình thường.

Lời kết

Mặc dù phiên bản Dynasty War quốc tế có những tính năng rất ưu đãi cho người chơi, tuy nhiên, tất cả còn phải trông cậy nhiều vào phía VTC Mobile, vì 8 phần mười sự thành công của Dynasty War (nếu được phát hành tại Việt Nam) đều phụ thuộc vào đơn vị chủ quản này.

Link tải game dành cho iOS, Android

Một số hình ảnh trong game: 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.