Trải nghiệm Final Bullet: Sức hấp dẫn đến từ nhiều điều mới mẻ

23/04/2015 16:24 GMT+7

Final Bullet nhờ hệ thống skill khá đặc biệt, đã bước ra khỏi lối chơi cũ kỹ của dòng game FPS. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của tựa game này.

Sự phối hợp giữa kỹ năng và nhãn quan chiến thuật

Bất cứ một tựa game bắn súng nào cũng đề cao kỹ năng sử dụng súng, và phần lớn chiến thắng thuộc về kẻ nào có kỹ năng cao hơn. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng trong Final Bullet (FB), bởi lẽ ngoài khả năng sử dụng súng điêu luyện, game thủ còn sở hữu rất nhiều kỹ năng mang tính đầu óc chiến thuật.

Trong Final Bullet, ngay cả những xạ thủ “bách phát bách trúng” cũng không hẳn sẽ giành được chiến thắng hay trở thành bất khả chiến bại, bởi lẽ chuyện chiến đấu không chỉ đơn giản như thế. Và một kẻ thuộc “dạng vừa” hoặc “gà mờ” vẫn có thể tỏa sáng đúng lúc nếu như sử dụng kỹ năng lừa tình “giả chết” một cách hợp lý, tìm cơ hội hạ gục địch thủ.

Mỗi khi muốn tạo ra một pha high-light tiêu diệt đối thủ chỉ trong một đường đạn duy nhất, các bạn nghĩ tới điều gì? Headshot, chỉ có thể là headshot! Thế nhưng, trong Final Bullet, headshot không còn là viên đạn duy nhất “xuyên táo” hạ gục địch thủ nữa, vả lại, trong trường hợp ngắm bắn vào đầu quá khó, hãy cứ ngắm thẳng vào…ngực, và hoàn thành một cú heartshot cũng “bá cháy” chẳng kém gì!

Heartshot!

Thế còn nếu bạn đã “gà” tới mức bắn “liên hoàn trượt” hoặc “bách phát bách trúng” vào…tường bê tông, vẫn còn cách cứu vãn. Bởi lẽ Final Bullet là tựa game FPS đầu tiên cho phép người chơi có thể điều chỉnh hướng bay của viên đạn giống như chàng Lucky Luke trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Nếu game thủ không may bắn trúng tường, đạn vẫn hoàn toàn có thể dội ngược lại để tiêu diệt đối phương, điều này dựa vào rất nhiều sự may mắn, một chút đầu óc tính toán và…chẳng cần kỹ năng gì hết, bởi lẽ nếu có kỹ năng bắn súng, thì đã chẳng tới mức nã đạn vào tường! 

Phá bỏ những lối mòn sử dụng vũ khí

Bất cứ một tựa game FPS nào cũng đề cao vai trò không thể thay thế của những khẩu súng, nhưng Final Bullet thì súng cũng chỉ là…súng mà thôi! Súng trong Final Bullet chưa bao giờ là vũ khí duy nhất, và công dụng của súng cũng chẳng dừng lại ở việc dùng để bắn. Súng còn là hung khí gây sát thương chí mạng bằng cách ném vào đối thủ. Với một khẩu súng trường nặng bằng nửa tá gạch cùng với một cú ném ở khoảng cách đủ gần, uy lực của việc ném súng còn đáng sợ hơn so với những đường đạn. Bởi vậy, với Final Bullet, súng xịn với súng “sida” cũng không khác nhau là mấy trong việc ném!

Súng còn dùng để ném…

Chắc hẳn các game thủ đều biết có một số bộ tộc trên thế giới không sử dụng khiên mà sử dụng “vũ khí đôi” với mục đích “một công một thủ”, tức là ngay cả thứ vũ khí sát thương được đối phương cũng có thể trở thành “lá chắn” cho bản thân mình. Trong Final Bullet cũng vậy, súng là thứ vũ khí thông dụng mà bất cứ ai cũng có, và cũng có thể trở thành tấm khiên chắn trước những loạt đạn chí mạng từ phía địch thủ. Súng cũng có thể trở thành vũ khí cận chiến tương tự như dao, kiếm hay búa. Những khi hết đạn hoặc có kẻ liều mạng xông vào cận chiến, bạn hoàn toàn có thể tặng ngay cho hắn một phát đập “trời giáng” bằng báng súng. Nhiều công dụng, đúng không?

Không có vũ khí thì…đánh bom cảm tử!

Thế còn trong trường hợp bạn bị đẩy ra chiến trận chỉ với một túi bom, không súng trường, không súng lục, không dao găm. Nếu như đối với những game bắn súng khác, bạn sẽ chết trong vòng nửa nốt nhạc khi vừa thò đầu ra khỏi căn cứ mà chẳng chạm tới được “lông chân” của bất cứ đối thủ nào; nhưng trong Final Bullet, chắc chắn bạn sẽ kéo theo được vài “thằng” để an ủi cho việc mình chắc chắn phải chết. Trên thực tế, việc đánh bom cảm tử trong Final Bullet cần nhiều đầu óc tính toán hơn là kỹ năng, đây cũng là lợi điểm thú vị cho những game thủ “tay không theo kịp não”, tức là những game thủ thiếu kỹ năng nhưng thừa độ “quái”!

“Gà” vẫn có hàng để “lấy le”

Đây chính là điểm thu hút người chơi của Final Bullet. Đối với các tựa game khác, khi kết thúc trận đấu, kết quả được công bố, kẻ nào “gà mờ” nhất sẽ nhận được vô số chê bai dè bỉu trong suy nghĩ của đồng đội, và gần như bất cứ ai trong số đồng đội của bạn cũng sẽ nói rằng bạn không giúp ích gì cho trận chiến. Tuy nhiên, tính năng “slow motion” trong Final Bullet cho phép người chơi được xem lại high-lights của mình khi trận đấu vừa kết thúc, bởi vậy mặc dù chỉ số K/D/A của bạn có là 1/20/0 thì bạn vẫn có thể “vênh vang tự đắc” vì mình sở hữu khoảnh khắc tỏa sáng “cực đỉnh”…

 


Tính năng slowmotion trong Final Bullet.

Nhà phát hành hướng tới cộng đồng, sẽ tổ chức nhiều giải đấu

Ngay khi game vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, goPlay đã tổ chức hàng loạt sự kiện in-game với các phần thưởng có giá trị. Ngoài ra, NPH goPlay còn dự kiến tổ chức xây dựng một hệ thống giải đấu hướng tới cộng đồng nhưng vẫn hết sức quy mô và chuyên nghiệp. Giải đấu này sẽ được tổ chức thường xuyên và có quy mô toàn quốc với mục đích tuyển chọn các tuyển thủ vào các đội tuyển eSports chuyên nghiệp. Đương nhiên, hệ thống giải đấu sẽ được chia thành các cấp bậc khác nhau từ thấp đến cao dựa trên thành tích đối đầu của các tuyển thủ hoặc đội tuyển để có thể trở thành sân chơi hấp dẫn cho những game thủ yêu thích dòng game FPS. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.