Trải nghiệm game như thật với Receiver VR

15/11/2013 08:00 GMT+7

Bằng việc sử dụng thiết bị Oculus Rift và tay cầm Razer Hydra trên tựa game Receiver, các game thủ có thể trải nghiệm một cảm giác bắn súng rất chân thực.

 

Receiver là tựa game FPS (bắn súng góc nhìn người thứ nhất) do Wolfire Games phát triển chỉ trong vòng... 7 ngày. Mặc dù đồ họa không thật sự nổi trội nhưng trò chơi sở hữu ý tưởng khá tốt. Bạn sẽ phải khám phá bí mật về Mindkill trong tòa nhà đầy rẫy các khẩu súng tự động và những con robot biết bay. Vũ khí duy nhất của bạn là cây Colt 1911 A1 và cách sử dụng khẩu súng được làm khá thật. Bạn có thể lấy băng đạn ra để nhìn trong đó còn bao nhiêu viên để nạp thêm đạn vào, sau đó lắp vô khẩu súng rồi thực hiện động tác lên đạn y như thật, tất cả đều rất logic. Nếu người chơi muốn bắn một mục tiêu cũng phải chỉa thẳng súng về hướng đó chứ không hề có tâm nhắm cho bạn.

 

Ngoài ra, trò chơi sở hữu cơ chế Permanent Death, tức là khi bạn chết thì phải chơi lại từ đầu, không hề có các điểm để lưu và nạp game. Việc này cùng với cơ chế tạo màn ngẫu nhiên làm cho Receiver luôn "mới", các cấu trúc bạn đã khám phá trước khi chết đều sẽ bị thay đổi hoàn toàn. Đây là một điều thật sự rất thú vị, từ cảm giác bắn, sử dụng súng cho đến việc làm sao để sống sót đều rất chân thật. Không có chuyện bạn rambo vào một căn phòng có vài khẩu súng mà vẫn sóng sốt, chỉ một khẩu súng cũng đủ để kết liễu "đời" bạn.

Và Receiver là nguồn cảm hứng cho một anh chàng có biệt danh là Teddy, phát triển bản mod mang tên VR dành cho tựa game này (do Receiver là trò chơi mã nguồn mở). Với bản mod này, người chơi có thể dùng thiết bị Oculus Rift (một thiết bị dạng mắt kính thực tế ảo) và tay cầm Razer Hydra để trải nghiệm tựa game một cách thực tế hơn nữa. Các bạn có thể xem đoạn phim sau đây để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của hai thiết bị này khi dùng cho tựa game Receiver.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.