Trải nghiệm game - World of Warships: Đại hải chiến trực tuyến

13/03/2015 09:06 GMT+7

Game MMO World of Warships đã chính thức Closed Beta vào ngày 12.3 và Thanh Niên Game đã có những trải nghiệm đầu tiên về xuất phẩm mới này của hãng Wargaming.

Nhắc đến Wargaming là nhắc đến dòng game MMO World of… nổi đình nổi đám qua những World of Tanks hay World of Warplanes. Với sản phẩm mới nhất World of Warships, hãng đã tạo nên bộ mặt của chiến trường với 3 góc nhìn: không, thủy, bộ. World of Warships bắt đầu mở Server Châu Á vào lúc 16 giờ ngày 12.3 và rất nhanh chóng, Thanh Niên Game đã có những nhận định của riêng mình về tựa game này.

Thanh Niên Game trải nghiệm World of Warships trong ngày ra mắt

Ấn tượng đồ họa

Ngay khi vừa kết nối vào server, người viết lập tức ngỡ ngàng với nền đồ họa của game. Vẫn sử dụng engine Big World đã làm nên tên tuổi cho World of TanksWorld of Warplanes, cảnh vật trong World of Warships đẹp đến… nao lòng, từ những gờ đá nhấp nhô đến bầu trời đang quang đãng bỗng chốc tối sầm lại, báo hiệu một trận thủy chiến dữ dội sắp xảy ra. Bên cạnh đó, các trường đoạn cháy nổ của game cũng được thiết kế rất đẹp mắt.

Các chiến hạm trong World of Warships chi tiết đến từng… sợi xích trên tàu và nếu máy của bạn đủ chạy game ở mức thiết lập cao nhất, người viết cam đoan bạn sẽ phải trầm trồ trước những gì nhìn thấy được, có khi lại quên bẵng đi cuộc chiến mà… xoay camera “tứ tung” để ngắm cảnh. Thủy chiến thì điều quan trọng là hiệu ứng nước và Wargaming đã làm rất tốt mặt này. Những con sóng bạc đầu, tia nắng phản chiếu trên mặt nước, v.v. tất cả đều rất sống động, khác hẳn rất nhiều tựa game cứ như “đổ bê tông” lên biển cả.

Giao diện điều khiển chi tiết, khó mà dễ

Đập vào mắt người chơi kế tiếp là những thông số về tốc độ tàu, thiết lập nút điều khiển v.v. Thoạt nhìn chúng khá rối rắm và khó hiểu nhưng sau một thời gian chơi, bạn sẽ thấy rằng Wargaming đã tinh gọn hết mức để World of Warships mang yếu tố arcade (dễ chơi) nhiều nhất có thể. Thật vậy, một khi đã “nóng máy”, bạn sẽ dễ dàng làm chủ chiến hạm của mình, cũng như tung ra những cú bắn chuẩn xác đến từng centimet. Ngoài ra, nếu đã từng “kinh” qua World of Tanks, hẳn bạn sẽ quen thuộc với cơ chế nâng cấp Tech Tree và Modules.

Ở thời điểm hiện tại, World of Warships mang đến thể loại chơi duy nhất là cướp cờ. Người chơi sẽ giành chiến thắng bằng cách tiêu diệt hết kẻ địch hoặc chiếm lấy các cứ điểm trên bản đồ. Âm thanh là một điểm đáng khen nữa của World of Warships khi mô phỏng chân thực tiếng súng ống, pháo nổ “ì đùng” v.v. đan xen vào đó là những bản nhạc nền dồn dập, hào hùng, càng làm cho người chơi thêm phần hứng thú, hừng hực khí thế xung trận.

Kết nối của game rất tốt, vào màn chơi nhanh, người viết hầu như không bắt gặp bất kì lỗi lag, khựng hình hoặc mất kết nối trong suốt quá trình trải nghiệm. “Hạt sạn” duy nhất xảy ra trong quá trình trải nghiệm World of Warships có lẽ là hiện tượng chiến hạm “bốc hơi”. Khi người viết đang say sưa đưa mục tiêu của mình vào tầm ngắm thì tàu của đối thủ biến mất không rõ lý do và sau đó lại xuất hiện. Tuy lỗi này không thường xuyên xảy ra nhưng cũng ảnh hưởng phần nào đến quá trình thưởng thức trò chơi.

Kết luận

Với những gì đã thể hiện, World of Warships có tiềm năng trở thành một sản phẩm thành công nữa của Wargaming trong “đại gia đình” World of. Hi vọng nhà sản xuất sẽ sớm khắc phục lỗi nhỏ kể trên để World of Warships hoàn thiện hơn trong phiên bản Open Beta.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.