Trải nghiệm Giang hồ vấn kiếm: "thường" nhưng vẫn "dị"

11/06/2014 17:52 GMT+7

Ấn tượng ban đầu dễ khiến game thủ "dội" khi âm thanh và hình ảnh khá tầm thường, nhưng webgame Giang hồ vấn kiếm vẫn có những điểm cộng nhờ những tính năng lối chơi khá "dị" của mình.

Sáng nay 11.6.2014, webgame Giang hồ vấn kiếm (GHVK) đã chính thức ra mắt phiên bản Open Beta tại địa chỉ http://giangho.kul.vn/ với hai máy chủ (Nhạc Linh San và Lệnh Hồ Xung). Tuy nhiên, chỉ trong vòng 30 phút sau khi mở cửa, GHVK đã phải tiếp tục mở thêm 2 máy chủ khác để đáp ứng nhu cầu của người chơi. Có thể thấy, ngay cả nhà phát hành CMN Online cũng không lường được số lượng người chơi đăng nhập trong ngày đầu ra mắt, kể cả khi trò chơi không hề được quảng bá rộng rãi trước đó.

(Tất cả hình trong bài đều có thể bấm vào để xem hình lớn hơn)

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Giao diện khi mới vào game

Chính vì thế, trong khoảng 1 giờ đầu người viết tham gia thử nghiệm trò chơi, hiện tượng lag – disconnect vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Bù lại, trò chơi có vẻ khá nhẹ và hệ thống tải động (Dynamic loading) cũng được thiết kế tốt nên mỗi lần đăng nhập lại chỉ tốn khoảng 1-2 giây. Điều này cũng giảm bớt phần nào sự… bất mãn của người viết trước hiện tượng lag - disconnect của trò chơi. Hiện tượng lag này cũng đã biến mất sau hơn 1 giờ trò chơi mở cửa.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Hình ảnh trong GHVK màu sắc và nét nhưng không có nhiều ưu thế hơn so với các web game 2D khác như Giang hồ ký, Túy thiên long,… Hiệu ứng võ công, thiết kế trang phục nhân vật đều ở mức ngang với các webgame đang hot hiện nay và cũng chỉ ở… mức đó chứ không tỏ ra vượt trội. Trong khi đó, giao diện của trò chơi lại rất dễ khiến người chơi… bực bội vì các biểu tượng tính năng quá to và liên tục chào mời.

So sánh với đồ họa game, âm thanh càng là một điểm trừ đáng kể với GHVK khi chỉ có mỗi nhạc nền của mỗi khu vực, còn âm thanh khi ra kỹ năng hay NPC nói chuyện đều tuyệt nhiên không có.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Trên thực tế, điều gây ấn tượng nhất của trò chơi có lẽ là cảm giác “sướng” khi nhìn nhân vật đánh quái với những chuỗi chữ số sát thương nhảy lên đều đều trên đầu quái. Hiệu ứng rung rung màn hình khi thi triển kỹ năng kết hợp với những chiêu thức đánh lan có ngay từ rất sớm, cùng NPC hỗ trợ liên tục ra chiêu khiến mỗi nhiệm vụ đánh quái trong GHVK là một trải nghiệm thú vị. Và tất nhiên, bạn có thể không cần đánh, hệ thống auto có sẵn sẽ làm điều đó cho bạn.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Hệ thống auto cũng không chỉ giới hạn trong việc tự động đánh quái mà còn bao gồm tự làm nhiệm vụ cho đến hết giai đoạn tân thủ (cấp 27 trở lên) như nhiều trò chơi khác. Những chuỗi nhiệm vụ được thiết kế liên tục liền mạch khiến người chơi có thể khó mà dứt ra được trong một khoảng thời gian dài, nhưng cũng đồng thời dễ để lại hậu quả là… game thủ “không biết gì” do được giúp đỡ quá “tận tình”.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Một điểm đặc trưng khác của GHVK có lẽ là hệ thống… “Xếp hình cùng mỹ nữ”. Người chơi thông qua quá trình lên cấp hoặc vượt phó bản, hoặc kỳ ngộ, v.v. để… sưu tầm mỹ nữ và “xếp hình” để nhận thưởng – tùy theo mỹ nữ. Trên thực tế, đây là sự kết hợp giữa tính năng thu thập và quay số thường thấy trong các game MMORPG nhưng được thể hiện dưới hình thức… 18+ khá “dị”, theo đúng ngôn từ quảng bá của NPH.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

"Xếp hình" cùng mỹ nữ.

Ngoài tính năng “Xếp hình cùng mỹ nữ”, GHVK vẫn còn nhiều tính năng như “Hiệp Khách” (giống Pet), “Tông sư” (hệ thống kỹ năng bị động)… vốn quen thuộc từ các game MMORPG khác nhưng được thể hiện theo phong cách mới của trò chơi. Điều này có thể khiến người chơi ban đầu cảm thấy lạ lẫm khó làm quen, nhưng sau đó sẽ rất nhanh nắm bắt được “yếu quyết” của trò chơi.

Giang hồ vấn kiếm - Trải nghiệm

Sự kiện tiêu trừ tặc nhân tấn công Biện Kinh.

GHVK được thiết kế để “mở khóa” các tính năng dần theo cấp độ. Nhờ đó, người chơi mới bắt đầu sẽ không bị quá “ngợp” trước hàng loạt hoạt động trong trò chơi. Thêm vào đó, hệ thống auto cũng sẽ giúp người chơi “nhẹ nhàng” hơn trong việc luyện cấp, cũng như cấu hình nhẹ của GHVK rất phù hợp với dân văn phòng. Chính vì vậy, GHVK cũng là một lựa chọn rất đáng thử cho mùa hè này cho các game thủ đam mê game kiếm hiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.