Trải nghiệm Hổ Báo Kỵ: Thế mới là chiến tranh

20/08/2015 10:00 GMT+7

Bước đi trên con đường riêng của mình, Hổ Báo Kỵ đem đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngày 19.8, giai đoạn thử nghiệm lần 2 của Hổ Báo Kỵ được tiến hành. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu những đặc sắc của Hổ Báo Kỵ - Game trực tuyến mô phỏng chiến tranh đang được cộng đồng quan tâm.

Cài đặt

Hổ Báo Kỵ có yêu cầu cấu hình ở mức trung bình, bộ cài đặt sau khi giải nén là 3.77GB.

Thông số cấu hình đề nghị của nhà phát hành

Loại

Yêu cầu

Đề nghị

CPU

E5200 trở lên

Chíp lõi tứ trở lên

Ram

4GB trở lên

4GB trở lên

Card màn hình

GeForce 9800GT trở lên

GeForce GTX 650 hoặc GTX 750M

OS

Windows 7

Windows 7 (64 bit)


 

Trên laucher có hiển thị tùy chọn về hình ảnh, độ phân giải và ngôn ngữ, nhưng các tùy chọn này chưa sử dụng được.

Đồ họa & Âm thanh

Hổ Báo Kỵ sử dụng Unreal Engine 3, một trong những công nghệ làm game phổ biến hiện nay. Hình ảnh trong game được thể hiện khá tốt. Với mục tiêu tái hiện lại sự thảm khốc của chiến tranh, các thiết kế trong game mang hơi thở của chiến trường với tông màu tối.

 

Trong quá trình chơi, game sẽ chuyển đổi qua lại giữa laucher của 2 chế độ chờ và chiến đấu. Việc chuyển đổi qua lại này giúp cho bộ nhớ RAM được giải phóng và không bị tình huống chiếm dụng sau một thời gian dài chơi liên tục.

Một điểm cộng nữa là thiết kế Flat Design của giao diện chờ khá rõ ràng, với các biểu tượng đơn giản và được sắp xếp hợp lý. Bạn sẽ nhận thấy NetDragon Websoft đã loại bỏ đi hết những hiệu ứng "hoa lá hẹ", thường được các nhà phát triển game Trung Quốc sử dụng như một thứ "gia vị" không thể thiếu trong các trò chơi của mình.

Với việc mời chuyên gia âm thanh từ Nhật Bản và Hollywood cùng tham gia gia công nhạc nền và âm thanh chiến đấu, phần âm nhạc trong game được chế tác rất tốt, người chơi dễ dàng cảm nhận và phân biệt được các va chạm giữa các loại vũ khí, giáp ở các biên độ khác nhau.

Tạo nhân vật

Quá trình tạo nhân vật gồm 3 bước: Chọn giới tính, tạo hình khuôn mặt, chọn quốc gia. Phiên bản hiện tại, Hổ Báo Kỵ mới chỉ cung cấp tạo hình nhân vật nam. Các tùy chỉnh khuôn mặt đơn giản, ngoài ra còn có lựa chọn giọng nói của nhân vật.

 

Thao tác & Chiến đấu

Bảng điều khiển và phím tắt trong Hổ Báo Kỵ.

Phím

Tác dụng

Thao tác chủ tướng

W

Tiến/Nhấn 2 lần để Trùng Phong

S

Lùi/Nhấn 2 lần đề dừng ngựa

A

Sang trái

D

Sang phải

Q

Đẩy người

Space

Nhảy

E

Hành quyết/cứu viện

Chuột trái

Công kích/Nhấn và giữ để tụ lực

Chuột phải

Đỡ/Nhấn và giữ để đỡ liên tục

Bánh răng tiến

Đổi vũ khí khác

Bánh răng lùi

Đổi vũ khí 1 tay và khiên

Phím số 1/2/3/4

Đổi vũ khí tương ứng

F

Lên ngựa/xuống ngựa

T

Ngăn lên ngựa

G

Ngăn xuống ngựa

Binh sĩ

F1

Mệnh lệnh phòng ngự

F2

Mệnh lệnh theo sát

F3

Mệnh lệnh Trùng Phong

F4

Nghỉ ngơi điều chỉnh trận hình

Phím số 5/6/7

Sử dụng kỹ năng

Hỗ trợ

+

Nhìn xa

-

Kéo gần

Ctrl + Chuột trái bản đồ con

Cảnh báo khu vực

Shift

Cự ly quan sát

M

Bản đồ lớn

F12

Mở menu

Trước khi tham dự trận đánh chính thức, người chơi phải không qua khảo nghiệm với chiến dịch đầu tiên, khảo nghiệm này cũng đồng thời là hướng dẫn tân thủ.

 

Một mình tiềm nhập doanh trại địch

 

Phím di chuyển quen thuộc

 

Chuột phải để đỡ

 

Chuột trái để tấn công thường

 

Khi đối thủ ngã xuống, người chơi có khoảng thời gian ngắn bấm phím "E" để thực hiện pha hành quyết ngoạn mục với hình ảnh quay chậm rất đẹp mắt.

 

Khi sử dụng cung tên có thể nhấn Shift để zoom

 

Nhấn và giữ chuột trái để tích lực và đưa ra đòn tấn công mạnh mẽ

Mặc định ban đầu nhân vật chiến đấu ở trên ngựa, nếu bạn đã chơi dòng game Dynasty Warriors và quen với việc điều khiển ngựa sẽ thấy Hổ Báo Kỵ cũng không khác biệt nhiều. Tuy nhiên độ khó sẽ cao hơn một chút bởi phạm vi tấn công của vũ khí bị giới hạn, do đó để đánh trúng kẻ địch đòi hỏi sự chính xác cao.

Chế độ chơi

Ở phiên bản hiện tại, Hổ Báo Kỵ cung cấp các chế độ chơi gồm: Thảo phạt, danh tướng chiến và công thành chiến.

Từ giao diện màn hình đợi, người chơi lựa chọn chế độ chơi. Ở mỗi chế độ có thể sắp xếp cá nhân để tham chiến hoặc tổ đội cùng bạn bè. Hệ thống tự động phân chia đội dựa trên thực lực mỗi người. Bản đồ được lựa chọn ngẫu nhiên.

Ở những cấp độ đầu, người chơi chỉ có thể chọn lựa chế độ thảo phạt chiến. Ở chế độ này, chỉ huy binh sĩ cùng những người chơi khác tiến hành đại chiến quy mô. Trước khi xuất chiến có thể lựa chọn 1 trong 3 binh chủng: Ngụy, Thục, Ngô. Cấp độ người chơi càng cao thì số lượng binh lính mang theo tăng thêm.

 

Bản đồ trong chế độ thảo phạt gồm 3 khu vực: Doanh trại phe mình, doanh trại phe địch và khu vực sự kiện.

Quy tắc

  • Mỗi ván đấu kéo dài tối đa 30 phút, người chơi tử vong không thể sống lại.
  • Trên bản đồ có 3 khu vực sự kiện để tranh đoạt là: Điểm trị liệu, kho lúa và tiếp tế. Khi một phe chiếm lĩnh được khu vực sự kiện sẽ nhận được buff hiệu quả.
  • Mỗi khu vực sự kiện chiếm được sẽ tăng thêm sĩ khí quân đội 10 điểm đồng thời giảm 30% HP đại tướng địch.
  • Chiếm lĩnh khu vực trị liệu tăng thêm HP (Người chơi, phó tướng, binh lính).
  • Chiếm lĩnh khu vực tiếp tế để bổ sung đạn dược (tên).

Phân định thắng thua

  • Đánh chết đại tướng quân địch sẽ giành chiến thắng.
  • Đánh chết toàn bộ người chơi quân địch sẽ giành chiến thắng.
  • Hết thời gian vẫn chưa hoàn thành một trong hai điều kiện trên sẽ căn cứ theo điểm tích lũy để phân thắng bại.

 

Đội ngũ yếu có thể lựa chọn tránh mũi nhọn của địch và tấn công thẳng vào khu vực Đại Tướng.

Chế độ thảo phạt chiến mang lại kinh nghiệm, tiền đồng và một ít danh vọng. Ở mỗi lần chiến đấu sẽ tiêu hao binh lính và người chơi phải tiêu hao tiền đồng để chiêu mộ binh lính cho trận đánh sau.

Giao diện chờ

Giao diện chờ là khu vực người chơi quản lý nhân vật với các tab quản lý như: Chủ tướng, phó tướng, binh chủng, thành tích, Shop, bảng xếp hạng...

 

Trang bị: Người chơi có nhiều lựa chọn trang bị cho nhân vật như nón, giáp vai, giáp ngực, giáp chắn, vũ khí, khiên, ngựa...Với mỗi loại giáp, tùy theo cấu tạo và chất liệu có độ nặng khác nhau và ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự đối với từng loại vũ khí. 

Nhân vật có thể trang bị 4 loại vũ khí để sử dụng trong trận chiến, mỗi loại sẽ có thuộc tính riêng. Ví dụ như đơn đao khi sử dụng thao tác chém và đâm gây ra sát thương tương đương nhau nhưng với trường thương, sát thương khi đâm cao hơn chém. Trong thực chiến, có thể căn cứ vào loại giáp đối phương mặc, trạng thái chiến đấu trên ngựa hay dưới đất để thay đổi vũ khí tương ứng.

 

Nhánh kỹ năng khá giống dòng game World of Tanks.

Binh chủng: Người chơi thống lĩnh một đội binh đi theo, đội ngũ này có tác dụng to lớn trong chiến dịch. Nếu như bạn vô tình bị té ngựa giữa đội ngũ nhỏ quân địch thì nhanh chóng bị nhóm này xiên thành tổ ong.

Thông qua trận chiến người chơi nhận tiền và kinh nghiệm để thăng cấp các loại binh chủng mang theo. Các binh chủng cấp cao còn có kỹ năng riêng và người chơi sử dụng kỹ năng này trong khi chiến đấu. Có thể gia tăng sức mạnh cho binh chủng bằng cách nâng cấp các hạng mục kỹ thuật.

Đánh giá

Tổng thể Hổ Báo Kỵ hoàn toàn không gây thất vọng với người chơi. Trong suốt quá trình thử nghiệm, game hoạt động ổn định và không chiếm dụng tài nguyên nhiều. Lối chơi mang tính đồng đội và đòi hỏi chính xác cao, thích hợp với những ai từng yêu thích các tựa game chiến tranh mô phỏng. Mỗi trận đấu thường chỉ kéo dài 5-10 phút và không mất quá nhiều thời gian và công sức của người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.