Trải nghiệm Hoành Tảo Giang Hồ 3D: Hình ảnh đã mắt, chiến đấu đã tay

09/03/2017 16:00 GMT+7

Game mobile Hoành Tảo Giang Hồ 3D đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm trò chơi khá hấp dẫn này!

Hoành Tảo Giang Hồ 3D là game mobile nhập vai chiến đấu (MMORPG) sở hữu nền tảng đồ họa 3D tương đối sắc nét. Trò chơi này đã được nhà phát hành VTC Mobile giới thiệu cách đây không lâu và chính thức ra mắt tại Việt Nam từ hôm nay (9.3).

Thông tin trò chơi
  • Tên gọi: Hoành Tảo Giang Hồ 3D
  • Platform: Game di động
  • Thể loại: Nhập vai chiến đấu nhiều người chơi (MMORPG)
  • Nhà phát hành: VTC Mobile
  • Ngày ra mắt: 9.3.2017

Trong những giờ đầu ra mắt, máy chủ của Hoành Tảo Giang Hồ 3D đã nhanh chóng “thúc thủ” trước sự đăng nhập dồn dập từ cộng đồng game thủ vốn luôn yêu thích dòng game võ hiệp. Chính vì lẽ đó, dù ấn định ra mắt vào 10 giờ sáng, thế nhưng phải đến khoảng 12 giờ trưa thì tình trạng giật lag và khó đăng nhập mới tạm thời lắng xuống để game thủ có thể yên tâm trải nghiệm.

Thế giới võ hiệp đẹp mắt

Ngay từ cái tên Hoành Tảo Giang Hồ 3D, người chơi đã có thể nhận biết được đây là một sản phẩm có đề tài võ hiệp. Trò chơi xây dựng lên một võ lâm giang hồ tương đối hoàn thiện về nội dung với bối cảnh trong thời đại võ lâm trung nguyên, giang hồ tranh đoạt ngôi vị võ lâm minh chủ và khá bắt mắt khi xét về khía cạnh đồ họa.

Trò chơi đã gặp phải tình trạng giật lag trong những giờ đầu ra mắt

Trò chơi này được nhà phát hành VTC Mobile giới thiệu như là một trong những sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ đồ họa IMAX 3D, có ưu thế hiển thị hình ảnh đẹp gấp 4 lần so với công nghệ thông thường.  Và điều này hẳn không chỉ là “chiêu thức quảng cáo”, bởi lẽ khi bước vào thế giới Hoành Tảo Giang Hồ 3D, game thủ sẽ dễ dàng cảm nhận được những chi tiết đồ họa đỉnh cao thường chỉ xuất hiện trên các game PC “nặng đô” như tương tác vật lý, mặt nước gợn sóng hay những cánh hoa bay trong gió,…

Cũng phải nói thêm rằng, hệ thống nhân vật, bản đồ cùng các chi tiết “hoa lá cành” trong game được thiết kế khá chi tiết. Các chuyển động của nhân vật trong Hoành Tảo Giang Hồ cũng khá sống động, game thủ có thể cảm nhận được sự “thướt tha” trong tà áo của các nhân vật nữ, hay sự uy lực mỗi khi các nam nhân “tung chưởng”. Phong cách tạo hình trong trò chơi mang nhiều hơi hướng từ những sản phẩm đình đám Trung Quốc như Cửu Âm Chân Kinh hay Tiếu Ngạo Giang Hồ, nhưng cũng có nhiều nét riêng để không bị nhầm lẫn.

Giao diện của Hoành Tảo Giang Hồ 3D cũng được giới game thủ đánh giá là không rỗi mắt và dễ sử dụng, khi lược bỏ hầu hết các tính năng không quá cần thiết trên màn hình để tập trung cho bộ kỹ năng, bản đồ cùng nhiệm vụ, giúp game thủ không cần quá lo lắng tới  những hoạt động đôi khi hơi thừa thãi như trong các game mobile khác cùng thể loại.

Mặc dù vậy, điểm trừ của trò chơi lại nằm ở việc khóa góc nhìn camera theo hướng từ trên xuống, khiến game thủ không thể “xoay ngang xoay dọc” hoặc zoom xa gần. Điều này vô hình trung khiến cho Hoành Tảo Giang Hồ 3D không có quá nhiều khác biệt với các game 2,5D/2D khi quan sát.

Gameplay thuần chiến đấu

Hoành Tảo Giang Hồ 3D không được nhà phát hành giới thiệu là sản phẩm dựa trên cốt truyện võ hiệp/kiếm hiệp nào, tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm, người chơi dễ nhận ra các nhân vật vốn rất quen thuộc như Tiểu Chiêu (Ỷ Thiên Đồ Long Ký), Du Thản Chi (Thiên Long Bát Bộ),… do đó nhiều khả năng Hoành Tảo Giang Hồ 3D đã sử dụng các chất liệu võ hiệp tổng hợp từ nhiều bộ truyện của Kim Dung.

Bước vào trò chơi, game thủ sẽ được lựa chọn gia nhập vào một trong 3 đại môn phái là Võ Đang, Thiên Nhẫn và Tiêu Dao, mỗi lớp nhân vật đều có 3 loại kỹ năng tùy theo đặc điểm phái, gồm có: ngoại công, nội công và khinh công. Trong đó ngoại công là các chiêu thức chủ động, nội công là các chiêu thức bị động tăng sức mạnh cho nhân vật còn khinh công bao gồm các kỹ năng như nhảy, né tránh, gia tốc.

Cũng giống hầu hết các sản phẩm nhập vai chiến đấu nổi tiếng như  Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile hay Cửu Âm Chân Kinh Mobile, Hoành Tảo Giang Hồ 3D sử dụng các phím ảo để điều khiển nhân vật ngay trên màn hình cảm ứng của thiết bị di động. Nhìn chung, game thủ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với cơ chế điều khiển trong game.

Phần lớn quá trình trải nghiệm trong Hoành Tảo Giang Hồ 3D sẽ là thời gian dành cho việc làm các nhiệm vụ và vượt phụ bản. Khi đạt tới các cấp độ cao, các tính năng khác được mở ra, cũng là lúc người chơi bắt đầu có thể “xuống núi”, bước ra giang hồ với những Đấu Trường, Khiêu chiến,… hoặc gia nhập các thế lực Bang phái để mưu đồ đại sự.

Trong khi tu tập võ công để tham vọng giành được địa vị minh chủ võ lâm, game thủ sẽ phải kiếm tìm cả những Hiệp Khách để trợ chiến cho mình. Đương nhiên, các Hiệp Khách này cũng là các nhân vật nổi tiếng trong các danh tác Kim Dung, và thường thì mỗi Hiệp Khách sẽ sở hữu một loại chiêu thức võ công đặc biệt, đôi khi đủ sức để thay đổi cục diện một trận chiến.

Hoành Tảo Giang Hồ 3D được đánh giá là khá dễ chơi, thậm chí khi có thêm các Hiệp Khách “bá đạo” thì game thủ có thể dễ dàng càn quét cả một bản đồ/phụ bản chỉ trong chưa đầy một phút. Dẫu vậy, nếu lơ là cảnh giác hoặc do “vận xui”, game thủ vẫn có thể phải ôm hận vì “dính chưởng” từ các thần bí nhân, hoặc “cay cú” hơn là bị chính những quái vật vô danh tiểu tốt nhưng sở hữu các tuyệt học đánh bại. Đây cũng chính là điểm gây ấn tượng mạnh khi so sánh với các game nhập vai mà người chơi càng ngày càng mạnh đến mức “đánh khắp thiên hạ không đối thủ”.

Nhìn chung, Hoành Tảo Giang Hồ 3D là một game mobile được đánh giá khá cao về cả phương diện đồ họa lẫn lối chơi. Dù vậy vẫn không thể phủ nhận rằng việc “khóa góc nhìn” như game 2D và chật vật với sự cố giật lag trong ngày hôm nay đã làm giảm hứng thú của cộng đồng game thủ đi khá nhiều.
  Điểm số đánh giá
Ưu điểm
  • Hình ảnh đẹp mắt, nhạc nền hay
  • Lối chơi đậm chất kiếm hiệp
  • Dễ làm quen
Nhược điểm
  • Camera góc nhìn cố định, không thể xoay hoặc zoom
  • Tạo hình nhân vật 'na ná' nhiều game mobile khác
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.