Trải nghiệm - Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile: Đỉnh cao kiếm hiệp lên di động

21/11/2015 09:45 GMT+7

Ở Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile, định vị của Kingsoft là: “Hình ảnh cực hạn, âm nhạc cực hạn, thao tác cực hạn, trải nghiệm cực hạn". Nghĩa là "đỉnh cao" ở tất cả mọi thứ, thế còn thực tế thì thế nào?

Ai cũng biết Kiếm Hiệp Tình Duyên ở Việt Nam có cái tên quen thuộc hơn là "Võ Lâm Truyền Kỳ", nhưng do sản phẩm lần này chỉ mới xuất hiện tại Trung Quốc, nên trong bài viết Thanh Niên Game xin được giữ tên gốc.

Với thông điệp "một lòng không đổi, kiếm hiệp quy tông", Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile là khúc dạo đầu của Kiếm Hiệp Mobile Tam Bộ Khúc (bộ 3 game Kiếm Hiệp Tình Duyên dành cho di động) được hãng phát triển quen thuộc Tây Sơn Cư giới thiệu trước đó. Giai đoạn thử nghiệm giới hạn có reset (xóa nhân vật) của game bắt đầu từ trưa ngày 20.11 vừa qua.

Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile

  • Thể loại: MMORPG
  • Phát hành: Kingsoft
  • Dung lượng: 300 MB
  • Nền tảng: Android, iOS
  • Trang chủ: jxyd.xoyo.com

Tượng đài game kiếm hiệp 18 năm

Kiếm Hiệp Tình Duyên ở thị trường Trung Quốc hay Việt Nam đều là dòng game kiếm hiệp nổi tiếng nhất, từ thời kỳ máy thùng đến PC và bây giờ là di động. Các phiên bản khác nhau của Kiếm Hiệp Tình Duyên đều nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Là bước đệm đầu tiên của Tây Sơn Cư, Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile sẽ tái hiện lại thời kỳ vàng son của game kiếm hiệp, mở ra một thế giới giang hồ kinh điển hoàn toàn mới của game mobile.

Quay trở lại những năm 1997 - 2001, Kingsoft đã xây dựng nên một “đế chế” game kiếm hiệp với bản sắc riêng, gặt hái danh hiệu game kiếm hiệp 2D có số lượng người chơi cùng lúc nhiều nhất. Những thiết kế ban đầu của Kiếm Hiệp Tình Duyên lần lượt làm thêm những tựa game mới, từ Võng Kiếm đến Kiếm Hiệp Thế Giới, không tựa game nào không đạt được thành công to lớn.

Tính năng, hình ảnh, âm nhạc và những đặc điểm quan trọng của Kiếm Hiệp Tình Duyên đều được xây dựng làm nền móng trụ cột trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile. Game có hơn 40 hạng mục nội dung trong đó bao gồm; thập đại môn phái, Boss thế giới, chiến trường Tống Kim, uống rượu, v.v.

Tái ngộ Kiếm Hiệp Tình

[mecloud]GvF9g00XVU[/mecloud]

Từ màn hình đăng nhập game, người chơi sẽ được thưởng thức lại ca khúc Kiếm Hiệp Tình bất hủ. Giai điệu của ca khúc gợi nhớ về một thời quá khứ hào hùng, thâu đêm bên bàn phím, cặm cụi luyện skill hay miệt mài chạy dã tẩu.

Về hình ảnh, với bộ cài hơn 300 MB cho bản Android, chất lượng hình ảnh của game là điều không cần phải bàn cãi. Nếu như so sánh cùng 2 tựa game kinh điển về kiếm hiệp khác là Cửu Âm Chân Kinh cùng Tiếu Ngạo Giang Hồ, thì Kiếm Hiệp Tình Duyên có thể xếp ngang hàng hoặc thậm chí là nhỉnh hơn một chút.

Game được xây dựng trên engine Unity 3D quen thuộc, nhưng gam màu sắc lại khá tươi sáng, chứ không mang hơi hướng âm u như nhiều tựa game khác. Nếu bạn là một fan của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 (VLTK 1) và muốn Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile là một phiên bản di động của game thuần 2D này thì có thể bạn sẽ thất vọng. Điều này không có gì là lạ bởi thiết kế 2D thời kỳ VLTK1 đến hiện tại đã xem như quá lỗi thời.

Nói về thiết kế trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile đều là 3D, đó là sự hoàn hảo. Mọi chi tiết về nhân vật, trang bị, vũ khí, các hiệu ứng chiến đấu, bản đồ, bay nhảy... đều được trau chuốt từ hình ảnh đến tính hợp lý, tăng cao trải nghiệm của người dùng.

Tứ đại môn phái

Trước mắt ở phiên bản thử nghiệm lần này, Tây Sơn Cư cung cấp cho người chơi 4 lựa chọn về nghề nghiệp tương ứng gồm: Đào Hoa, Thiên Vương, Nga My và Tiêu Dao. Điều khá đặc biệt là Tiêu Dao sử dụng trường thương, có phần giống với Dương Gia trong VLTK 2 hơn là Tiêu Dao.

Về thao tác và điều khiến, các thao tác trong game không có nhiều điểm khác biệt với các tựa game khác cùng thể loại. Di chuyển bằng cần ảo và sử dụng phím kỹ năng. Khi nhân vật đạt cấp độ 3 thì người chơi cũng có thể sử dụng tự động chiến đấu.

Rất nhiều tựa game mobile hiện nay tuy sở hữu hình ảnh đẹp nhưng thất bại trong vấn đề xử lý thao tác người chơi. Trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile những phản hồi trong việc di chuyển, sử dụng kỹ năng, ngắt chiêu... đều cực kỳ mượt mà.

PK trăm người

Lối chơi của game là vượt ải, có nhiều nét tương tự với Cửu Âm Chân Kinh Mobile. Cùng với đó, các đặc sắc khác của game đều được phát triển dựa trên những đặc sắc.

Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile, Tây Sơn Cư hướng đến người chơi thể nghiệm hệ thống PK trăm người. Đây là một trong những đặc điểm xuất hiện ở hầu hết các game của Kingsoft. Theo như đại diện nhà phát triển, thì việc xây dựng một chiến trường để đảm bảo cho hàng trăm người cùng chiến đấu là một việc cực kỳ phức tạp, mà trọng tâm là phần cứng và cách diễn hoạt hình ảnh (animation).

Trong 3 phiên bản Võng Kiếm trên PC, hẳn người hâm mộ không thể quên được những cảm xúc khi săn boss. Trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile cũng vậy, khi người chơi hạ boss thế giới sẽ nhận được những đạo cụ giá trị có thể mang đấu giá.

Đọc đến đây, hẳn nhiều người sẽ cho rằng nếu như mọi thứ của Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile đều tương tự như các sản phẩm khác, thì lý do gì để họ quan tâm đến nó?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần một lần nữa quay ngược lại quá khứ nhìn lại định vị khách hàng qua các đầu game Kiếm Hiệp Tình Duyên cũ trên PC. Ở VLTK 1, định vị của Kingsoft là mang đến trải nghiệm về một thế giới võ hiệp rộng lớn, cảm nhận tranh đấu của thập đại môn phái (hiện tại là 11 phái).

Với VLTK 2 là cảm nhận về chiến đấu theo nhóm, và một phần chơi cùng cảm nhận. Còn ở VLTK 3, game cho phép người chơi cảm nhận về công bằng và công chính.

Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile là tựa game đầu tiên trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile Tam Bộ Khúc, phía sau sẽ còn 2 game nữa giống như những gì Kingsoft đã làm trên PC. Ở Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile, định vị của Kingsoft là: “Hình ảnh cực hạn, âm nhạc cực hạn, thao tác cực hạn, trải nghiệm cực hạn".

Lời kết

Từ những điểm này có thể thấy, Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile không phải một sản phẩm được phát triển để đột phá mà được nhắm đến sự hoàn mỹ trong tất cả mọi mặt. Với những tín đồ game kiếm hiệp thì đây sẽ là một tựa game không thể bỏ qua. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục có những thông tin mới về game trong những kỳ tiếp theo, kính mong quý độc giả thường xuyên theo dõi. 

Một số hình ảnh của Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile qua phần trải nghiệm của Thanh Niên Game:

Được biết thêm, hiện tại đã có một số nhà phát hành game tại Việt Nam đang ráo riết chạy đua để có được quyền phát hành 1 hay cả 3 bản game Kiếm Hiệp Tình Duyên trên di động này. Nếu điều này trở thành sự thật, có thể năm 2016 sẽ là năm cái tên Võ Lâm Truyền Kỳ quay trở lại khuynh đảo thị trường game Việt, với một nền tảng mới tiên tiến hơn trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.