Trải nghiệm nhanh Hùng Bá Tùy Đường ngày đầu mở cửa

18/08/2015 18:00 GMT+7

Webgame Hùng Bá Tùy Đường của nhà phát hành Aivo đã chính thức tới tay game thủ Việt vào ngày hôm nay, 18.8. Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm webgame này trong ngày đầu mở cửa...

Vào ngày hôm nay 18.8, webgame Hùng Bá Tùy Đường (HBTĐ) đã chính thức mở cửa rộng rãi đón game thủ Việt. Hiện tại, người chơi có thể dễ dàng đăng ký tài khoản cũng như trải nghiệm game trên trang chủ. Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, ngoại trừ một chút giật - lag thì HBTĐ có thể nói là khá thành công trong ngày ra mắt.

Bối cảnh - Nhân vật

Hùng Bá Tùy Đường là một webgame 2D với đề tài lịch sử. Game lấy bối cảnh thời Tùy - Đường với nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, đặc biệt sẽ có sự xuất hiện của Võ Tắc Thiên xuyên suốt trong trò chơi.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hùng Bá Tùy Đường mở ra một thế giới lịch sử, nơi mà người chơi bị lôi kéo vào cuộc tranh giành quyền lực giữa hai phe Tùy - Đường, trong quá trình trải nghiệm game, người chơi cũng sẽ phải chọn một trong hai phe phái này để gia nhập mới có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Ngay khi gia nhập vào thế giới game, người chơi có thể lựa chọn một trong ba hệ phái: Mãnh Tướng - Phi Vũ - Phương Sĩ. Trên thực tế, có thể nói đây chính là mô-típ nhân vật mà hằng hà sa số những webgame khác đã "xài": Cận chiến (đao-kiếm) - Đánh xa (cung-nỏ) - Phép (trượng - quạt). Điểm khác biệt duy nhất có lẽ đến từ việc mỗi lớp nhân vật đều có thể chọn cả hai giới tính nhằm tăng thêm một chút phong phú cho game, mặc dù có vẻ hơi bất công cho các nhân vật nữ khi vẫn phải mặc chung quần áo với... nhân vật nam, chỉ vì hệ thống trang bị trong game không phân theo giới tính.

Đồ họa và âm thanh

Hùng Bá Tùy Đường sở hữu nền tảng đồ họa 2.5D nên cũng không đến nỗi "quá tệ". Hình ảnh trong Hùng Bá Tùy Đường được thiết kế tương đối đẹp và dễ nhìn. Các hình ảnh về nhân vật, skill được thiết kế tương đối đẹp và dễ nhìn, đặc biệt, các nhân vật nữ được thiết kế với hình ảnh khá gợi cảm. Hùng Bá Tùy Đường cũng dễ dàng chinh phục được những người chơi khó tính với những thiết kế tinh tế và trau chuốt. Những hiệu ứng chiến đấu hoành tráng và đẹp mắt cũng là nhân tố cốt lỗi để níu kéo người chơi ở lại với game thật lâu.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Một điểm nhấn khác của game, đó là Hùng Bá Tùy Đường có giao diện khá trực quan và thoáng, với các nút lệnh, khung thoại... khá gọn gàng. Giao diện rối rắm với bố cục các nút bấm đặt kín cả màn hình luôn là nhược điểm chí mạng của hầu hết webgame - và may mắn là HBTĐ không dẫm phải vết xe đổ này.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Tuy nhiên, nền tảng âm thanh của HBTĐ phải nói là... khá nhức óc, đặc biệt lại là trong ngày đầu mở cửa, lượng người tham gia chắc chắn đông hơn bình thường dẫn tới việc tổng thể âm thanh chiến đấu - âm thanh nền cùng với các hiệu ứng môi trường khác khiến cho đa phần người chơi tìm đến tính năng "tắt âm lượng trò chơi" ngay từ những phút đầu tiên.

Vẫn mang nặng lối chơi auto

Hùng Bá Tùy Đường có lối chơi tương tự với các webgame khác. Hầu hết các thao tác trong game được tinh giản đáng kể nhờ vào hệ thống auto. Tất cả những việc từ nhận - trả nhiệm vụ, di chuyển, đánh quái... đều được tự động hóa, tiết kiệm cho người chơi công sức phải tự tay điều khiển.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Lối đánh trong Hùng Bá Tùy Đường vẫn đi theo hướng target quen thuộc, khi người chơi sẽ chỉ cần click chuột vào mục tiệu là nhân vật sẽ tự động tấn công, xả kỹ năng. Hệ thống auto tìm đường và auto tự đánh cũng được tích hợp sẵn giúp người chơi không phải tốn quá nhiều thời gian để điều khiển nhân vật. Có thể nói rằng, về lối chơi, Hùng Bá Tùy Đường vẫn chưa thoát khỏi lối mòn auto "xem phim" của các webgame trên thị trường hiện nay.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Tốc độ thăng cấp trong HBTĐ thuộc "dạng vừa" so với những webgame khác khi mà sau hơn một giờ đồng hồ trải nghiệm một cách "chăm chỉ", nhân vật cũng chỉ dừng lại ở mức cấp độ 4x.

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hùng Bá Tùy Đường: Không có nhiều điểm nhấn

Hệ thống trang bị tương đối dễ kiếm thông qua các nhiệm vụ. Ngoài ra, hệ thống tính năng trong Hùng Bá Tùy Đường khá được xây dựng khá phong phú với nhiều hoạt động vượt phụ bản thường, phụ bản tinh anh... bên cạnh nhiều tính năng xây dựng nhân vật khác như kinh mạch, thú cưỡi, cường hóa trang bị.

Nhìn chung, Hùng Bá Tùy Đường là một webgame tạo được khá nhiều điểm nhấn về đồ họa - hình ảnh cũng như cốt truyện mang tính lịch sử, tuy nhiên vẫn còn mang nặng lối chơi của dòng webgame "mì ăn liền" đang đầy rẫy ở Việt Nam, và đây cũng là điểm hạn chế làm giảm đi phần nào sự thích thú của game thủ khi tham gia vào tựa game mới nhất của nhà phát hành Aivo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.