Trải nghiệm nhanh MU Legend: Ngày cũ của tương lai

Hạ San
Hạ San
26/10/2016 16:00 GMT+7

Dĩ nhiên, người viết không có ý so sánh MU Legend với bộ phim X-Men: Days of Future Past (vốn chẳng liên quan gì đến nhau). Tuy vậy, cảm xúc "ngày cũ của tương lai" quả rất thích hợp để mô tả về trường đoạn 5 phút mở đầu đầy cảm xúc của MU Legend.

Chuyện của nhiều năm về trước

Nhiều năm về trước, MU Online sừng sững như một tượng đài lớn của thị trường game online châu Á. Tại Việt Nam, đây chính là thương hiệu "khai thiên lập địa", được biết đến như sản phẩm đầu tiên định nghĩa khái niệm game online cho người Việt. Thậm chí đến tận thời điểm hiện tại, cộng đồng người yêu mến MU Online vẫn không nguôi ngoai chút nào tình cảm dành cho trò chơi kinh điển này.

MU Legend

Và cũng nhiều năm về trước, có một người khổng lồ tên là Webzen. Gã từng được xem là bộ mặt của ngành công nghiệp game Hàn Quốc, nhưng liên tiếp thất bại sau sản phẩm tột đỉnh MU Online. Để rồi sau hàng chục năm dài chờ đợi, gã mới quay trở lại điểm khởi đầu, mang đến cho game thủ toàn thế giới sản phẩm mà họ khao khát bấy lâu: MU Legend. Game đã chính thức bước vào giai đoạn Closed Beta vào chiều hôm qua (25.10), chấm dứt quãng thời gian chờ đợi đã quá lâu.

Thú vị thay, trường đoạn mở đầu của MU Legend cũng xoay quanh câu chuyện... nhiều năm về trước.

[mecloud]ne9RtEG7LO[/mecloud]

Trường đoạn mở đầu game do Thanh Niên Game trải nghiệm

Người chơi vẫn sẽ gặp những Dark Knight, Dark Wizard và cuộc chiến khốc liệt của thần dân lục địa MU chống lại Chúa tể Bóng tối Kundun. Tuy nhiên, khác với phiên bản MU Online xưa cũ, Kundun giờ đây đã trở nên quá mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn "phe thiện". Trước tình thế đó, trong khoảng khắc sống còn nguy nan, pháp sư quyền năng Icarus đã vận dụng sức mạnh tuyệt đỉnh và đưa người chơi trở về thời điểm 1.000 năm về trước. Dĩ nhiên, sứ mệnh của bạn chính là truy tìm và ngăn chặn Kundun khi hắn chưa trở thành đại ác ma.

Chương mở đầu này vừa gợi lại sự thân thuộc cho game thủ, vừa nhấn mạnh một thông điệp xúc động của Webzen: đưa người chơi trở về quá khứ, thời mà ánh hào quang của MU Online - và cũng là của chính Webzen - đang ở thời kỳ rực rỡ nhất.

Giàu tiềm năng để trở thành "đầu tàu"

Đại gia đình Webzen đang rất lao đao, sau khi đóng cửa hàng loạt dự án quan trọng, đồng thời đang có xu hướng thu gọn nhân sự trong nhiều mảng. Trong bối cảnh đó, MU 2 xuất hiện như một sản phẩm tâm điểm, được đầu tư và gửi gắm nhiều kỳ vọng để một lần nữa đưa thương hiệu Webzen nổi trội trong bức tranh game online toàn thế giới.

Cũng chính sự kỳ vọng này, khiến MU 2 nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ toàn thế giới, dẫn đến việc ngày ra mắt của trò chơi đạt hiệu quả lớn đến mức... sập máy chủ. Tuy vậy, game thủ vẫn kịp có được cái nhìn tổng quát, gần gũi nhất về trò chơi. Và đáng mừng thay, những ấn tượng ban đầu đều khá tốt đẹp.

MU Legend

Đồ họa và âm thanh là hai thứ tạo cảm xúc mạnh nhất trong lần trở lại, đặc biệt là điệu nhạc MU Online xưa cũ được tấu lại đầy bi tráng. Với nền tảng Unreal Engine 3, đồ họa trò chơi hào nhoáng, lộng lẫy và truyền tải những gam màu tối gợi tả sự chân thật (khác với phiên bản đầu tiên vốn đa sắc hơn nhiều). Đáng chú ý, trò chơi vẫn giữ nguyên góc nhìn camera truyền thống từ trên xuống, quen thuộc với những ai từng gắn bó với phiên bản đầu.

Gameplay tuy mang lại những cảm giác hoàn toàn xa lạ, tuy nhiên, đây là bước cải tiến cần thiết sau "giấc ngủ đông" đã quá dài. Dù đổi mới mình với hàng loạt tính năng tân thời để bắt kịp với cấu trúc hiện tại của ngành MMORPG, nhưng quan trọng hơn hết, trò chơi vẫn giữ được cái chất giản đơn của dòng game MU, thích hợp dành cho bất kỳ ai trải nghiệm.

MU Legend

Trong bài viết tiếp theo, Thanh Niên Game sẽ đánh giá và "mổ xẻ" kỹ càng về sản phẩm nối ngôi này, để kết luận xem MU Legend có đủ khả năng trở thành người kế thừa ngôi vua hay không. Game thủ quan tâm về game có thể tải và đăng ký trải nghiệm tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.