Trải nghiệm PES 2016: Những nhận xét đầu tiên

16/09/2015 13:00 GMT+7

Konami đã tung ra phiên bản Pro Evolution Soccer 2016 vào ngày 16.9, được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng nhân kỷ niệm 20 năm của dòng game bóng đá đỉnh cao này. Thanh Niên Game đã trải nghiệm phiên bản chính thức và có những đánh giá tổng quan nhất.

Trang GameSpot đã dành cho PES 2016 điểm số rất ấn tượng: 9/10, chứng tỏ đây là một phiên bản rất đáng chơi. Thực tế quả đúng là như vậy!

Hình ảnh

Hình ảnh được Konami rất trau chuốt, giao diện đẹp và phẳng rất đúng với phong cách hiện đại đang là xu hướng hiện nay. Khuôn mặt các cầu thủ cực giống và tỉ mỉ, đặc biệt là những cầu thủ được scan 3D như Neymar. Tuy nhiên, có vẻ việc "tút lại" bằng các công cụ đồ họa hơi quá tay khiến cho gương mặt Neymar trở nên... bóng nhẫy và không được nam tính như ngoài đời.

Sân vận động cũng như mặt cỏ quá tuyệt vời, các hiệu ứng ánh đèn hay trời mưa cũng khá chân thực.

 pes 2016 review

Gameplay

Đây chính là điều game thủ mong đợi nhất trong phiên bản này. Cơ chế vật lý khá tốt, các tình huống bóng chân thực hơn bản demo rất nhiều. Những cầu thủ khéo léo có thể tự nhảy lên tránh những pha chuồi bóng của hậu vệ. Các hậu vệ cũng xử lý bóng nhanh hơn chứ không bị đơ như trong bản demo.

Chuyền và chọc khe khá chính xác, thủ môn xử lý bóng và phản xạ tốt hơn nhiều so với bản demo. Tuy nhiên, thủ môn vẫn kém trong các tình huống chọc khe bổng khi họ thiếu dứt khoát trong việc băng ra.

Thể lực vẫn là điều nan giải trong bản chính thức này. Konami đã làm giống ngoài đời khi các hậu vệ cánh rất mau hết thể lực so với tiền đạo, tuy nhiên, dù bạn có bật để bóng đứng im thì lực các cầu thủ vẫn xuống đều đều như vậy, đây có lẽ là điều bất cập nhất trong phiên bản này. 

Âm thanh

Không có gì nổi bật so với các phiên bản trước mặc dù đã được thay đổi một số bài hát mới. 

Đội bóng mạnh nhất

PES 2016 vẫn tiếp bước các phiên bản trước khi có một đội bóng mạnh nhất, mạnh hơn hẳn các đội còn lại. Với việc có lực lượng dày và nhiều ngôi sao hiện tại thì Bayer Munich vẫn sẽ là đội bóng mạnh nhất trong phiên bản này. Real hay Manchester City có hàng công rất mạnh nhưng lại thiếu sót ở một vài vị trí quan trọng.

Nếu bạn là người hâm mộ bóng đá nói chung và PES nói riêng, đừng bỏ lỡ phiên bản này. Chắc chắn PES 2016 hay hơn hẳn phiên bản PES 2013 mà rất nhiều người vẫn đang chơi ngoài tiệm.

Sau đây là một số hình ảnh Thanh Niên Game chụp trực tiếp:

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

pes 2016 review

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.