[Trải nghiệm] Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu

03/12/2013 14:00 GMT+7

Liệu Thiện nữ u hồn có xứng đáng với sự kỳ vọng lớn của cộng đồng game thủ về một game MMORPG 3D đỉnh cao?

Ngày 1.12.2013, tựa game 3D được trông chờ Thiện nữ u hồn (TNUH) đã chính thức bắt đầu giai đoạn Alpha Test giới hạn người chơi. Chỉ có 5.000 code thử nghiệm được phát ra trong đợt này khiến cơn sốt TNUH được đẩy lên cao chưa từng thấy. Liệu TNUH có xứng đáng với sự kỳ vọng lớn của cộng đồng game thủ?

Thanh Niên Game cũng đã có những trải nghiệm ban đầu cùng tựa game đang rất “hot” này.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 01

Dù bản cài đặt chỉ có dung lượng 1,8 GB nhưng ấn tượng đồ họa do TNUH mang lại không hề kém cạnh so với nhiều game 3D khác. Được thiết lập mặc định ở mức thấp nhất để hỗ trợ các máy tính cấu hình yếu, tuy nhiên hình ảnh trong game vẫn khá đẹp và rực rỡ dù còn ít nhiều răng cưa. Khi chỉnh lên mức đồ họa cao nhất, các chi tiết của nhân vật lẫn môi trường trở nên “ảo” và mịn màng hơn nhiều. Nếu để ý, bạn sẽ thấy môi trường tương tác với nhân vật như các bình sứ bị đạp đổ khi đụng vào, hoa cỏ dạt sang hai bên khi nhân vật đi ngang…

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 04

Chuyển động của nhân vật khá mượt mà cùng hiệu ứng kỹ năng hoành tráng đem lại cảm giác khá “đã” cho người chơi. Nếu bạn là fan của các game như Thế giới hoàn mỹ, Tru tiên, Thiên long bát bộ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những nét quen thuộc trong đồ họa của TNUH. Game cho phép chọn giữa chế độ điều khiển 3D và 2.5D nên dễ dàng phù hợp với bất kỳ người chơi nào.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 03

Một điểm trừ cho TNUH trong phiên bản Alpha Test này là font chữ. Đây có lẽ chưa phải là font chữ Việt hóa xấu nhất người viết từng gặp trong một tựa game, nhưng đủ khiến tôi... bó tay mỗi khi muốn đọc tên của người chơi gần đó. Ngoài ra font chữ này cũng không mang lại cảm giác… u hồn hay tiên hiệp gì cả.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 14

Lối chơi của TNUH ở những giai đoạn đầu không có nhiều khác biệt so với các game khác, vẫn là nhận nhiệm vụ, di chuyển đến điểm chỉ định và trở về NPC để hoàn thành. Game cung cấp cho người chơi chức năng tìm đường khá tốt nhưng không kèm chế độ tự đánh như nhiều game khác. Đây có thể là điểm cộng mà cũng có thể là điểm trừ, tùy vào cách chơi của từng game thủ.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 10

Trong TNUH có tám lớp nhân vật với đủ cả hai giới tính. Mỗi lớp nhân vật đều có vũ khí và trang bị chuyên dụng. Dĩ nhiên người chơi vẫn có thể sử dụng vũ khí của lớp nhân vật khác, nhưng sẽ phải đánh đổi bằng sự sụt giảm trầm trọng về tốc độ và uy lực của kỹ năng thi triển.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 11

Khá đáng tiếc khi game không cho phép người chơi chỉnh sửa diện mạo ban đầu của nhân vật trừ tóc và màu da (vốn cũng chỉ có hai lựa chọn). Điều này có thể khiến game thủ dễ nhận biết lớp nhân vật của người chơi khác nhưng đồng thời làm giảm đi sự đa dạng về dung mạo trong game.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 02

TNUH cho phép người chơi sở hữu thú cưng ngay từ rất sớm. Dựa theo giao diện và các hướng dẫn trong game, có thể thấy hệ thống thú cưỡi và thú nuôi của TNUH sẽ khá “khổng lồ” và đa dạng. Theo một số thông tin từ phiên bản Trung Quốc, game thậm chí sẽ có cả những loại thú cưỡi cho phép chở thêm hai, ba người bạn đi chung cũng như cả đấu trường dành riêng cho thú nuôi.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 08

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 09

Một điểm nhấn đáng chú ý của TNUH là các đoạn phim cắt cảnh khi làm nhiệm vụ trong game. Ở khá nhiều nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện của bộ Liêu trai chí dị, game thủ sẽ bắt gặp những câu chuyện ngắn, được "diễn xuất|" bởi chính các NPC đã gặp. Dù vậy, “diễn viên” trong các đoạn cắt cảnh này vẫn còn khá “đơ” và chỉ miễn cưỡng thể hiện được nội dung cho người chơi hiểu mà thôi.

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 06

Cảm nhận Thiện nữ u hồn trong những ngày đầu - 07

Do thời gian có hạn nên người viết vẫn chưa thể trải nghiệm hết tất cả tính năng hiện có của game. Dù vậy, với những ấn tượng khá tốt ban đầu, chúng tôi tin rằng TNUH đáng để bạn thử và khám phá. Và tất nhiên, hy vọng là tựa game này vẫn giữ vững được phong độ trong phiên bản Closed Beta sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.