Trải nghiệm: Thương Khung Chi Mộng - Gã khổng lồ tiếp theo của làng gMO Việt

17/12/2015 14:00 GMT+7

Trước ngày Thương Khung Chi Mộng chính thức ra mắt, Thanh Niên Game đã có cơ hội trải nghiệm trước gMO 3D này tại trụ sở nhà phát hành VNG, kịp thời có được cái nhìn bao quát về game.

Được xem như át chủ bài của ông lớn VNG nhờ vào “nội lực” mạnh mẽ, chiến dịch truyền thông có sự góp mặt đáng chú ý của Midu, cùng cốt truyện mang thương hiệu Đấu Phá Thương Khung… Thương Khung Chi Mộng hội tụ quá nhiều điều kiện để trở thành trò chơi tâm điểm vào những ngày cuối năm 2015.

[mecloud]odqLen9sum[/mecloud]

Tuy nhiên, sức công phá của trò chơi này đến đâu, và liệu có sở hữu đủ sức hút để tạo nên sự khác biệt giữa một thị trường gMO đang bão hòa? Trong phạm vi bài viết này, Thanh Niên Game xin được gửi đến quý độc giả cái nhìn tổng quát nhất về trò chơi, sau khi chúng tôi có dịp được trải nghiệm Thương Khung Chi Mộng tại trụ sở nhà phát hành VNG vào hôm qua (16.12).

Sự trở lại ngoạn mục

Đấu Phá Thương Khung không phải là một cái tên xa lạ với game thủ Việt Nam, minh chứng rõ nhất cho sức ảnh hưởng của bộ tiểu thuyết này là sự xuất hiện của hàng loạt tác phẩm truyện tranh, webgame, fan fiction… chuyển thể trực tiếp hoặc lấy cảm hứng phóng tác.

Bản thân nhà phát hành VNG cũng có nhiều mối “lương duyên” với Đấu Phá Thương Khung, gần đây nhất, hãng đã trình làng game thủ Việt phiên bản webgame Đấu Phá Thương Khung từng gây ấn tượng nhờ vào nền tảng đồ họa 3D rất đặc sắc. Trò chơi tuy sở hữu gameplay không tạo được quá nhiều khác biệt, nhưng vẫn được game thủ đón nhận nhờ vào chất “nguyên bản” mà game thể hiện được khi so sánh với tác phẩm gốc.

thuongkhung

Nắm bắt được sự quan tâm của game thủ dành cho thế giới fantasy Đấu Phá Thương Khung, Thương Khung Chi Mộng được ra mắt bởi chiến dịch quảng bá độc đáo: đơn vị phát hành bắt tay vào việc thực hiện hàng loạt thước phim ngắn, có sự đầu tư nghiêm túc, để dựng lại một vài trích đoạn hấp dẫn của tiểu thuyết. Đây có thể xem là quyết định “chịu chơi” của đơn vị phát hành, nhưng cũng phần nào cho thấy những kỳ vọng lớn lao ở Thương Khung Chi Mộng.

[mecloud]j2nphPUf9V[/mecloud]

Đoạn trailer “Ngày tàn của Tiêu Viêm”

Đấu khí lục địa đầy sức sống

Ngay khi đăng nhập vào trò chơi, Thanh Niên Game đã rất hài lòng với “màn chào sân” của Thương Khung Chi Mộng. Chất thần thoại trong trường đoạn mở đầu game, cùng những đoạn hội thoại được lồng tiếng Việt kỹ lưỡng, đã dìu dắt người chơi vào cõi Đấu Khí bằng những tình tiết hợp lý, có điểm nhấn và không quá rườm rà.

Trong vai một gã Đấu Giả “gà mờ”, người chơi bắt đầu game với xuất phát điểm thấp nhất, lần lượt gặp gỡ các nhân vật chính như Huân Nhi, Tiêu Viêm… và song hành cùng diễn tiến cốt truyện của Đấu Phá Thương Khung.

thuongkhung

Mỗi một biến cố trong câu chuyện đều được Thương Khung Chi Mộng khéo léo lồng ghép các trường đoạn, nhiệm vụ giới thiệu tính năng và giúp cho game thủ làm quen với trò chơi. Tất cả các sự kiện này đều được dẫn truyện bằng nhiều trường đoạn phim cắt cảnh (cutscene) đậm chất điện ảnh, được bản địa hóa chỉnh chu.

Người viết đặc biệt thích thú cách đặt “góc máy quay” đậm chất điện ảnh, cùng sự sắp xếp tình tiết, nút thắt… khá hấp dẫn người xem.

thuongkhung

Cũng chính nhờ sự “chỉnh chu” này, lục địa đấu khí trở nên đầy sức sống và tạo được những bản sắc riêng biệt, chứ không đơn thuần chỉ là những cảnh quan vô hồn, làm nền theo kiểu “tròn vai”.

Tất nhiên, nền tảng 3D cũng đóng vai trò vô cùng trong việc phục dựng thế giới Đấu Phá Thương Khung. Từ mô hình nhân vật, chuyển động cho đến cảnh quan đều được thể hiện xuất sắc. Mỗi khi chuyển bản đồ (map), người chơi lại cảm nhận rõ rệt sự thay đổi về môi trường, phong cách thiết kế màn chơi… tạo nên sự đa dạng rất quan trọng cho một game MMORPG thế giới mở.

thuongkhung

Gameplay đề cao kỹ năng

Sau buổi trải nghiệm, có một thực tế phải nhìn nhận khi đánh giá tổng quan Thương Khung Chi Mộng: đây không phải là một trò chơi đơn giản. Tuy nhiên, sự phức tạp của Thương Khung Chi Mộng không nhằm làm khó người chơi hoặc tạo ra những rào cản khó chịu, mà hoàn toàn nhằm mục đích làm giàu nội dung game, thoát khỏi tình trạng “rỗng ruột” như khác nhiều MMORPG hiện nay trên nền tảng mobile.

Tính năng auto – yếu tố ảnh hưởng sự sống còn của một gMO- trong Thương Khung Chi Mộng chỉ mang tính hữu dụng trong phụ bản, “train quái”, làm nhiệm vụ cốt truyện, và hoàn toàn… phế trong việc PvP, PK. Chi tiết này đóng vai trò như một bước ngoặt, tách Thương Khung Chi Mộng hoàn toàn khỏi lối chơi auto nhàm chán, gò bó.

thuongkhung

Bởi lẽ, bốn lớp nhân vật Đấu Sĩ, Kiếm Sĩ, Cung Thủ, Pháp Sư đều sở hữu bộ kỹ năng rất đa dạng về chiến thuật đánh. Tuy chỉ dừng ở con số 8-9 kỹ năng (người chơi được lựa chọn 5 trong số này để sử dụng), nhưng sự khác biệt, tính ưu khuyết, khả năng bổ trợ… của những chiêu thức này là hoàn toàn khác nhau. Quan trọng hơn hết, chúng đòi hỏi những kỹ năng thành thục của game thủ để có thể sử dụng một cách chính xác, hiệu quả nhất.

Để làm được điều này, bạn phải di chuyển liên tục, chọn vị trí thích hợp, target (nhắm) mục tiêu một cách thủ công, và “xả” skill kéo, trói, khống chế… vào thời điểm thích hợp. Hàng loạt thao tác này chắn chắn nằm ngoài tầm với của hệ thống auto được tích hợp trong game, đòi hỏi sự tập trung cao độ của game thủ trong mỗi trận PvP cá nhân hoặc tập thể.

thuongkhung

Qua trải nghiệm thực tế, người viết rất ấn tượng với hệ thống chiến đấu nhịp độ cao này. Tuy việc target mục tiêu có thể trở thành “ác mộng” khi PK tự do ngoài bản đồ (do ảnh hưởng của lũ quái vật xung quanh), nhưng khi đã làm quen và nắm bắt được những thao tác cơ bản, Thương Khung Chi Mộng nhanh chóng thể hiện những ưu điểm xuất sắc của cơ chế A-RPG, tạo được sự lôi cuốn đầy hấp dẫn.

Hàng loạt tính năng để trở nên “vô địch”

Tương tự như nhiều game nhập vai trên nền tảng mobile khác, kỹ năng chỉ đóng vai trò một phần, bởi sự thắng bại còn được quyết định bởi “độ bốc” của nhân vật do bạn điều khiển: lực chiến.

Có hàng tá tính năng giúp cho người chơi tăng cao sức mạnh nhân vật, đến mức khiến người chơi “ngợp” trong lần đầu tiếp xúc. Cơ bản nhất (và cũng nổi trội nhất) là hệ thống Đấu Hồn, đóng vai trò cốt lõi trong việc tăng cường chỉ số nhân vật.

thuongkhung

Cụ thể, “bơm” điểm Đấu Khí vào hệ thống này sẽ giúp bạn tăng cường Sinh Lực, Ma Pháp, Tấn Công, Phòng Thủ, Kháng Bạo… tùy theo các cột mốc mà người chơi đạt được. Đây cũng là cách thức mà người chơi mở khóa kỹ năng (skill – Đấu Kỹ) dùng trong thực chiến.

Một điều khá đáng tiếc, là Đấu Khí không cho phép game thủ tùy biến, can thiệp theo ý thích. Theo đánh giá của Thanh Niên Game, hệ thống này chỉ mang chức năng như một “bảng tăng trưởng” không khác mấy việc người chơi lên cấp (level), nhưng được cắt lát thành nhiều lớp để cung cấp những thông tin cụ thể hơn, giúp chúng ra nắm bắt được ưu/khuyết rõ rệt hơn của mình, qua đó quyết định sẽ sắm sửa trang bị như thế nào cho phù hợp.

thuongkhung

Nhắc đến trang bị, game vẫn cung cấp hệ thống nâng cấp và hợp thành thường thấy, cũng những dòng tính năng tùy theo phẩm chất món đồ. Những mảng miếng này không khác mấy so với nhiều game mobile cùng phân khúc.

thuongkhung

Bên cạnh đó, những tính năng như Thú Cưỡi, Hồng Nhan, Đấu Dực… cũng xoay quanh mục đích chính giúp người chơi tăng trưởng sức mạnh nhân vật. Tuy nhiên, do mỗi tính năng lại cung cấp cho người chơi những lợi thế khác nhau, nên việc lựa chọn những mục tiêu đầu tư khôn ngoan, hợp lý… là bài toán không hề đơn giản.

Những cuộc chiến sục sôi không hồi kết

Do thời gian trải nghiệm là khá ngắn và chỉ mang tính chất cơ bản, tổng quát, nên Thanh Niên Game chưa có được sự trải nghiệm đối với các chế độ chơi giành cho giai đoạn hậu tân thủ… Nhưng với những gì đã được “chạm tay”, có thể nhận định Thương Khung Chi Mộng đầu tư rất nghiêm túc cho các hoạt động cộng đồng in-game.

Cụ thể, ngoài phụ bản tổ đội và Đấu Trường “leo hạng” thường thấy ở nhiều game mobile khác, Thương Khung Chi Mộng còn có sự xuất hiện của nhiều chế độ chơi dành riêng cho hoạt động PvP tập thể.

thuongkhung

Trò chơi sẽ sở hữu đấu trường 3 vs 3 liên server, với hệ thống tìm trận đấu (matchmaking) được căn cứ theo tương quan thực lực của hai phe. Như vậy, bạn có chỉ cần tham gia vào đấu trường, và sẽ được hệ thống tự động xếp đội lẫn đối thủ. Công đoạn này sẽ bớt đi một bước dành cho những ai đã có tổ đội.

Đây được xem là “thiên đường” dành cho những ai đam mê PvP, thích hợp cho những cuộc giải trí nhanh gọn nếu nhàm chán với quá trình luyện cấp, cũng là nơi thích hợp để bạn tập luyện kỹ năng thực chiến.

thuongkhung

Chưa dừng lại ở đó, vào giờ cao điểm mỗi tối, toàn bộ bản đồ của trò chơi sẽ… sạch bóng quái trong khoảng thời gian nhất định. Đây không phải lỗi game, mà là đơn vị phát hành “bật đèn xanh” cho những cuộc ẩu đả tự do diễn ra khắp các bản đồ trên toàn thế giới!

Tất nhiên hoạt động này không chỉ diễn ra “cho vui”, mà sau khi cuộc loạn chiến kết thúc, bang hội có thành viên nằm trong top PK của mỗi Map sẽ được chiếm lĩnh bản đồ đó, hưởng được rất nhiều phần thước kéo dài cho đến đem hôm sau. Được biết, hoạt động này có thể cán mốc hàng ngàn game thủ tham gia cùng lúc.

thuongkhung

Theo chia sẻ của ban vận hành game, tính năng này là một trong những hoạt động “đinh” hàng ngày, hứa hẹn sẽ tiếp lửa liên tục cho game thủ, hối thúc người chơi và tập thể của mình phải liên tục tiến liên, liên tục hoàn thiện mình.

Bom tấn cuối năm

Dựa vào những gì đã được trải nghiệm, dù có đôi chút lấn cấn ở việc làm quen với game, nhưng có thể nhận định rằng: Thương Khung Chi Mộng là “ông lớn” thật sự của giai đoạn cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Trò chơi vượt qua xuất sắc những tiêu chuẩn về đồ họa/âm thanh hiện nay trên thị trường, được bản địa hóa và vận hành chặt chẽ, mượt mà, không dính phải những hạt sạn kỹ thuật đang xuất hiện ngày càng nhiều tại làng game Việt. Và quan trọng hơn hết, đây là một sản phẩm có “nội lực” đẳng cấp thật sự.

thuongkhung

Trò chơi mang lại tất cả những trải nghiêm cần có của một sản phẩm A-RPG, khai mở hàng loạt sân chơi PvP đầy quy mô – hoạt động đáng quan tâm nhất của một game online – với hình thức, đích nhắm, tính giải trí… rất đa dạng. Càng thích thú hơn, khi những màn PvP này đều “nói không với auto”.

thuongkhung

Để có cái nhìn rõ rệt hơn về game, kính mời quý độc giả đón xem loạt video trải nghiệm độc quyền của Thanh Niên Game. Bên cạnh đó, chúng tối sẽ tiếp tục trở lại với những bài viết cụ thể hơn, đi sâu vào các tính năng của game.

Thương Khung Chi Mộng dự kiến sẽ ra mắt giai đoạn alpha test vào ngày mai (18.12).

Một số hình ảnh khác trong quá trình trải nghiệm:

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

thuongkhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.