Trải nghiệm - Tiếu ngạo giang hồ 2: Chê nhiều hơn khen

29/08/2014 11:00 GMT+7

Phản ứng của cộng đồng game thủ thủ sau ngày đầu ra mắt “Big Update” của Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Bản cập nhật lớn của Tiếu ngạo giang hồ 3D vừa ra mắt vào ngày hôm qua 28.08.2014 mang tên Phong vân tái khởi, giới thiệu vô số tính năng mới như Ám Khí, Giang Hồ Tuyệt Học, Bí Kíp Môn Phái v.v. đồng thời nâng giới hạn cấp độ lên 79 cùng một số cập nhật khác. Tuy nhiên chỉ sau một ngày ra mắt, đa số ý kiến game thủ đều tỏ ra thất vọng với phiên bản mới.

Bản cập nhật Phong Vân Tái Khởi của TNGH đang phải hứng chịu sự phản đối của game thủ Việt.

“Dân tình” than khóc

Vấn đề khá nhức nhối trong cộng đồng người chơi Tiếu ngạo giang hồ hiện nay, đó chính là sau bản cập nhật mới rất nhiều vật phẩm từ trạng thái bình thường chuyển sang dạng khóa, trong đó có cả bảo thạch, khiến phần đông game thủ đa số là dân cày và những người chơi “ít điều kiện” bức xúc.

“Cái beep gì cũng khoá hết. Đi Long Lĩnh mà ra ngọc khoá là biết bị bít cửa kiếm tiền rồi”, game thủ Fracis Nam chia sẻ. Cùng chung ý kiến với Nam, Denis Deng cho biết: “Update gì riết chán. Đi phụ bản đồ nhặt được cũng khoá luôn. Kiểu này dân chúng bỏ game sẽ tăng lên cho mà coi. Chả ai thèm đầu tư cho game này nữa đâu.”

“Sân chơi dành cho đại gia” người chơi Nguyễn Hoà Thuận viết.

Bên cạnh đó, một số sự kiện mừng ngày ra mắt cũng gặp không ít phản đối của người chơi. Theo đó, nếu nạp từ 15.000-20.000 KNB (1.5 triệu – 2 triệu đồng), người chơi sẽ nhận được vật phẩm Huyền Cơ Hạp: ngẫu nhiên ra Ngọc cấp 6, thú cưỡi hiếm hoặc Giang Hồ Tuyệt Học. Và dĩ nhiên đối với đa số sinh viên, học sinh thì đây là một số tiền không nhỏ.

“Nạp 2tr đc mở 7 lần may mắn ra ngọc cấp 6, định cho bọn này nghỉ game à. Chưa kể ra phiên bản gì tùm lum tùm loa ko à, chả cái gì ra cái gì, định để anh em chơi cái thế loại này à, như thế này mấy thím VGG muốn người chơi nghỉ game hết à”, game thủ Nguyễn Đức Hiếu bức xúc chia sẻ trên fanpage.

“Sân chơi dành cho đại gia”, "Nghèo thì sao chơi”, cùng vô số lời bình “hút máu” của cộng đồng người chơi đã xuất hiện trên fanpage trò chơi. Không chỉ riêng trên diễn đàn, mạng xã hội mà ngay cả trong game “dân tình” cũng than khóc đồng loạt đòi nghỉ game khá nhiều.

Vật phẩm "Del Acc Cơ Hạp" do game thủ tự chế nhằm phản đối phiên bản mới.

Cố gắng bám trụ

Nói đi cũng phải nói lại, trước đây tình trạng tài khoản clone cắm auto trong các hoạt động như Long Lĩnh Mê Quật và Bách Độc Nhập Xâm cũng dấy lên phẫn nộ trong cộng đồng người chơi tâm huyết. Do đó, cập nhật mới trong phiên bản Phong vân tái khởi sẽ hạn chế được phần nào tình trạng này.

“Khoá đi cho bọn nông dân (auto) chết hết, đỡ lag game”, người chơi Hữu Thắng chia sẻ.  Một số ý kiến cho rằng người chơi bình thường, ít nạp tiền vẫn có thể bám trụ với game “Mấy bác chơi mà không chịu tìm hiểu. Ngọc khoá thì bán đổi ngọc cần dùng, thay thế Long Lĩnh bằng Cửu Thiên 7x rất dễ ra ngọc không khoá”, Hưng Tàj một người chơi tâm huyết viết.

Dẫu biết rằng những thay đổi mới này sẽ khó lòng được game thủ chấp nhận một sớm, một chiều, chưa kể phiên bản mới còn mắc một số lỗi nhỏ như font chữ, đồ thời trang v.v. nhưng bấy nhiêu đây cũng đủ khiến cho nhà phát hành VGG bị “mất điểm” trong lòng game thủ. TNG xin mượn lời của một game thủ để kết thúc bài viết này: “Hôm qua còn háo hức mong đợi phiên bản mới, ra xong mới thấy thất vọng  tràn trề.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.