Trải nghiệm TS Online : Xứng đáng nối ngôi 'huyền thoại'

25/01/2016 19:00 GMT+7

Nếu như TS Online nhắc đến cho người chơi nhớ về một client game huyền thoại vang bóng một thời, thì trong năm 2016, webgame TS Online mang đến một dáng vẻ hoàn toàn mới, tinh tế, chau chuốt mà không mất đi bản sắc cũ của "huyền thoại".

Đồ họa đa dạng, cốt truyện phá cách

Đối với những game thủ Việt đời đầu, cái tên TS Online thực sự rất quen thuộc, gắn bó với nhiều thế hệ. Trò chơi này từng làm mưa làm gió thời gian dài trong làng game client khi lần đầu tiên đưa lối chơi turn -based vào thị trường game online thời điểm đó. Đồng thời, nhờ những phá cách nhí nhảnh, dễ thương trong phần đồ họa, TS Online nhanh chóng trở thành đề tài nóng của game thủ năm từ những năm 2006, vang danh cùng thời với Võ Lâm Truyền Kỳ Gunbound.

Ra mắt vào ngày 22.1.2016, TS Online của nhà phát hành KaBam lần đầu tiên chuyển thể thành webgame. Không làm game thủ thất vọng, webgame TS Online không chỉ cho thấy khí chất, dáng vẻ, phong cách của TS Online client game, mà còn tân tiến, thuận tiện và dễ dàng trải nghiệm hơn.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Đồ họa game khá đẹp, nhẹ nhàng , phối cảnh chiến đấu theo map

Về mặt đồ hoa, game nhẹ nhàng với đa phần gam màu nhạt như xanh dương, xanh lá cây, trắng. Người chơi sẽ không cảm thấy khó chịu bởi phong cách màu mè giống như các webgame khác. Đồ họa của game mang phần lớn nét cũ của TS Online client game ở bối cảnh Trung quốc thời xưa, với phong cách 3D đơn giản, thêm pha nhiều yếu tố huyền ảo, ma mị của khung cảnh thần tiên và địa ngục. Sự đa dạng trong việc phối cảnh vật của cả trong và ngoài chiến đấu khiến game không tạo cảm giác chật hẹp, chán ngán.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn

Nếu như trong TS Online client, nhân vật xây dựng theo phong cách hoạt hình, chibi, dùng cốt truyện Tam Quốc Chí để phát triển lên, thì webgame TS Online không chỉ làm được vậy, mà còn hơn ở nhiều mặt. Lấy bối cảnh thần tiên, TS Online tạo sự khác biệt với cốt truyện hoàn toàn mới mẻ, cùng hệ thống nhân vật phong phú. Xuyên suốt game, người chơi sẽ phải làm quen với chuỗi nhiệm vụ chính tuyến để tìm hiểu về cả 3 khu vực: địa ngục, thần tiên và trần gian. Trong game, người chơi cũng sẽ bắt gặp những nhân vật quen thuộc trong các tiểu thuyết của Trung Quốc như Tề Thiên Đại Thánh, Thiên Bồng Nguyên Soái, Na Tra... Cốt truyện này vừa giúp webgame này tạo được sự mới mẻ so với các đề tài cũ, vừa giúp game có được phong cách riêng khác biệt với TS Online thời kỳ trước.

Gameplay khá thú vị

Không chỉ mang những nét mới ở hệ thống cốt truyện, webgame TS Online còn tạo ra nhiều điểm nhấn đáng chú ý xung quanh các tính năng về game. Trước tiên, là ở hệ thống nhân vật. Webgame TS Online có tới 6 lớp nhân vật khác biệt, bao gồm Thích Khách, Vương Gia, Pháp Sư, Quân Sư, Võ Tướng và Mỹ Nữ. Qua đó, đây là một trong số ít các webgame có hệ thống nhân vật đầu game đa dạng, mở ra nhiều lựa chọn cho người chơi. Đồng thời, mỗi lớp nhân vật này đều có nhánh kỹ năng riêng biệt, với sơ đồ kỹ năng lên tới hàng chục chiêu thức.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online có đa dạng các lớp nhân vật

Tuy nhiên, sự đa dạng về lớp nhân vật chưa phải là điều tất yếu. Game không chỉ bó buộc người chơi vào mỗi nhiệm vụ phát triển nhân vật bằng công thức tăng lực chiến cũ kỹ. Để xây dựng một nhân vật trong webgame TS Online một cách hoàn hảo, cần phải chú trọng vào 2 yếu tố: hệ thống pet và trang bị nhân vật.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online chơi theo thể thức turn-based

TS Online Web xây dựng hệ thống pet vô cùng đa dạng, phong phú. Ngoài những thú cưng thường thấy, game còn phá cách khi biến cả Tề Thiên Đại Thánh, Na Tra Thái Tử, Thiên Bồng Nguyên Soái, Thường Nga Tiên Tử, Tử Hà Tiên Tử... trở thành những "siêu cấp Pet" hỗ trợ cho nhân vật chính. Theo đó, Pet được phân cấp, chia ra thành 4 loại: Lục, Lam, Tím và Cam. Mỗi cấp bậc, tư chất và ô kỹ năng sẽ được tăng thêm, việc thăng cấp pet cũng hiệu quả và đơn giản hơn.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Tính năng Pet được xem là tính năng quan trọng nhất của game

Mỗi nhân vật sẽ có tối đa 5 pet xuất chiến trong một chiến đấu, qua đó trở thành sức mạnh chính của mỗi người chơi. Pet hoàn toàn có thể mạnh hơn nhân vật chính, nhờ vào hệ thống kỹ năng, thăng cấp tư chất, thăng cấp sao. Nếu muốn tăng cường sức mạnh cho Pet, tính năng này có rất nhiều tính năng nhỏ như : Tu luyện, Phẩm chất, Tư chất, Mệnh hồn, Đồ pet, thời trang Pet và Đồ giám Pet. Riêng hệ thống tính năng con nằm trong tính năng Pet cũng đã nhiều hơn rất nhiều so với các tính năng phát triển nhân vật như Thăng cấp trang bị, Cường hóa Trang bi, Khảm nạm trang bị...

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Game được đông đảo cộng đồng game thủ đón nhận nhờ linh hoạt trong lối chơi

Ngoài ra, lối chơi turn-based của TS Online web cũng giúp người chơi chủ động hơn, với việc có thể tùy ý thay đổi chế độ auto trong chiến đấu. Người chơi có thể sử dụng auto để tìm kiếm và đánh quái, hoặc có thể ngắt bỏ auto để chiến đấu theo phong cách của mình. Điều này tạo thuận lợi khá lớn trong những trận PvP trong đấu trường, vì bản thân mỗi người chơi có thể điều khiển, kiểm soát nhân vật của mình đánh theo chiến thuật mong muốn.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Game có nhiều tính năng khác hấp dẫn

Ngoài ra, game cũng có nhiều tính năng quen thuộc như hệ thống Phụ bản Pet, Phụ bản săn đồ thông dụng, Bí Cảnh, Thú Cưỡi, chức năng Thần Hồn... Các hoạt động trong game cũng tương đối da dạng.

Nhìn chung, webgame TS Online giúp người chơi có cảm giác như đang trải nghiệm lại một tựa game "huyền thoại" trong làng game Việt thời điểm đó. Tuy nhiên, game vẫn tạo ra được những mảng miếng riêng rẽ, phù hợp với lối chơi của game thủ hiện nay. Webgame TS Online đang cho thấy một bộ mặt sáng sủa, mới mẻ trong bức tranh toàn cảnh làng game Việt đầu năm 2016.

TS Online: Xứng đáng nối ngôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.