Trải nghiệm webgame Hoa Thiên Cốt: Trầy trật ngày mở cửa

11/01/2016 18:00 GMT+7

Ngay ngày đầu ra mắt, webgame Hoa Thiên Cốt của nhà phát hành VTC Game đã khiến game thủ "khí nộ xung thiên", bởi game vô cùng lag, giật, treo máy, đơ.

Lag đến kinh hoàng!

Quả thực, lag là "căn bệnh " chung mà nhiều game online mới ra mắt hầu hết đều mắc phải, gây đau đầu với các nhà phát hành. Tuy nhiên, lịch sử game online chắc có lẽ chưa bao giờ chứng kiến tình trạng lag đến mức... không tưởng như Hoa Thiên Cốt. Lag đến nỗi mà ngay những giây đầu tiên vào game, game thủ đã cực kỳ bức xúc, phẫn nộ, lên tiếng phản ánh ngay trên fanpage chính thức trong ngay ra mắt đầu tiên.

Webgame Hoa Thiên Cốt của nhà phát hành VTC Game ra mắt vào 10 giờ sáng ngày 11.1.2016, là một trong những sản phẩm đầu tiên của hãng "xông đất" năm 2016. Một game online mà chính nhà phát hành này ca tụng là siêu phẩm chuyển thể từ bộ phim truyền hình ăn khách nhất 2015, được để nổi bật bằng chữ đỏ trong các thông điệp quảng bá trò chơi.

Hoa Thiên Cốt:

Hoa Thiên Cốt:

Hoa Thiên Cốt:

Hoa Thiên Cốt ngay khi ra mắt đã hứng búa rìu dư luận vì game quá lag

Ngay khi vào game, Thanh Niên Game đã bắt đầu thấy có chút dấu hiệu của lag như việc nhân vật ra chiêu không thấy hình, không thấy cả nhân vật. Dần dà, tình trạng này tiếp tục tăng cao khi các nhiệm vụ bắt đầu trả lâu dần, đánh quái hoàn thành nhiệm vụ cả chục con nhưng vẫn không được công nhận. Kich tính của tình trạng lag này cuối cùng cũng lên đến đỉnh điểm, khi game yêu cầu nhấp vào "dòng chữ xanh huyền thoại" để hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng mặc dù đã nhấn, khởi động lại trang web, chạy lung tung đánh quái cả chục lần, Thanh Niên Game vẫn không nhận được bất cứ thông điệp nào từ nhiệm vụ của mình. Tình trạng này diễn ra hàng giờ đồng hồ, mặc cho bao nỗ lực, cố gắng đổi máy, chuyển đường truyền mạng hay thay đổi từ Máy Chủ 1 qua Máy Chủ 3, vẫn không có chút cải thiện. Đáng chú ý, đây mới chỉ là bước nhiệm vụ thứ 3 trong chuỗi nhiệm vụ cốt truyện, nghĩa là chỉ mới giai đoạn sơ nhập của game.

Hoa Thiên Cốt:

Game thủ phản ánh, tự "phong" tên game mới vì quá bức xúc

Tình trạng của Thanh Niên Game có vẻ như còn khá nhẹ so với các người chơi khác. Tại Fanpage chính thức của game, hàng trăm ý kiến của game thủ đều phản ánh rõ rệt về tình trạng này. Người "lag ít" thì chơi 1 tiếng sẽ lên được khoảng... 10 - 15 cấp độ, người "lag nhiều" thì mãi mãi đứng ở... 5 cấp độ. Người làm nhiệm vụ không được, chạy ra đánh hàng trăm con quái nhiệm vụ nhưng vẫn không được công nhận. 1 tiếng, 2 tiếng, rồi 3 tiếng, mọi thứ vẫn chẳng có chiều hướng tiến triển.

Yêu cầu mở thêm máy chủ

Giữa một rừng các ý kiến "gạch đá", yêu cầu mở thêm server mới đang được xem là phương án khả thi nhất dành cho Hoa Thiên Cốt, mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa biết lỗi này có thật sự đến từ lượng người chơi đăng nhập vào game quá đông hay không. Các game thủ này đã cùng kiến nghị nhà phát hành hãy "rộng lượng" mở nhiều máy chủ hơn một chút, từ 3 lên 5, hay 6 máy chủ, để game thủ có thể trải nghiệm và tìm hiểu về game được thuận tiện.

Hoa Thiên Cốt:

Hoa Thiên Cốt:

Game thủ mong muốn nhà phát hành mở thêm máy chủ

Trên thực tế nhà phát hành VTC Game đã có nhiều động thái rất dứt khoát ngay khi gặp sự cố, từ 1 máy chủ, VTC Game đã đồng loạt khai mở thêm 2 máy chủ nữa ngay sau đó ít phút. Tuy vậy với 3 máy chủ cùng hoạt động, Hoa Thiên Cốt vẫn hoàn toàn chưa đáp ứng được nhu cầu về đường truyền.

Hoa Thiên Cốt:

Sản phẩm gMO Hoa Thiên Cốt của VTC Mobile quá lag khiến game thủ mở Group phản ánh riêng

Nếu như game thủ còn nhớ, thì sản phẩm mang tên Hoa Thiên Cốt của VTC Mobile trước đây (thuộc thể loại gMO nhập vai), đã được ra mắt từ hồi tháng 9.2015 cũng gặp tình trạng lag, lỗi tương tự. Sản phẩm này ngay sau khi ra mắt đã nhận được không ít "gạch đá" của cộng đồng game thủ, bởi game lag tới mức người chơi không thể làm được gì. Có vẻ như, lời nguyền này một lần nữa "lây lan" sản một sản phẩm mang thương hiệu Hoa Thiên Cốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.