Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

01/03/2016 17:00 GMT+7

Tưởng chừng trang phục chỉ để chưng diện cho đẹp nhưng thật sự các bộ cánh trong Liên Minh Huyền Thoại cũng mang đến một chút lợi thế cho người sử dụng.

Liên Minh Huyền Thoại ngày càng phát triển, nhà phát hành Riot cũng dành nhiều sự ưu ái hơn trong việc sáng tạo ra các trang phục đặc sắc và bắt mắt cho trò chơi. Tuy nhiên, với xu hướng xuất xưởng các bộ cánh ngày một hào nhoáng, hiệu ứng khác biệt và đòi hỏi đồ họa cao khiến cho một số trang phục mang lại vài ưu thế hoặc nhược điểm cho người sử dụng. Vì thế trong ngày hôm nay (1.3), Thanh Niên Game mời độc giả cùng thảo luận về vấn đề này.

Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

Morgana và Caithlyn nguyệt hồn - 2 trong số các trang phục vừa ra mắt gần đây (Ảnh: Riot Games)

Tác động đầu tiên dù không nhiều nhưng cực kỳ rõ ràng và được cả Riot Games công nhận khi đưa hẳn vào mục "Có thể bạn chưa biết" trong màn hình tải trận đấu đó chính là Leona và biệt đội kính mát.

Với nội tại Ánh Sáng Mặt Trời và hàng tấn hiệu ứng khống chế, có ai đã từng suy nghĩ cách tốt nhất để chống lại cô nàng Leona? Xin thưa, đó chính là mang kính mát và Riot Games cung cấp cho bạn một loạt các trang phục được đeo kính mát để lựa chọn: Galio, Garen, Lux, Xin Zhao, Jarvan Biệt Kích, Singed Cưỡi Sóng, Vayne Quý Tộc, Twitch và Gragas du côn, v.v.

Nội tại của Leona sẽ giảm đi... 1 sát thương lên những trang phục đã kể trên. 1 sát thương tuy không nhiều nhưng đối với những ai đã từng trải qua việc sống sót sau giao tranh chỉ với 1 hoặc 2 máu thì điều này quả thật rất tuyệt vời. Nếu không tin, bạn có thể vào game và thử ngay, sẽ rất thú vị đấy.

Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

Binh đoàn biệt kích được trang bị đầy đủ kính râm (Ảnh: Riot Games)

Ngoài ra, việc tác động đến ván đấu trong Liên Minh Huyền Thoại còn phải kể đến một số bộ cánh có hiệu ứng di chuyển và kỹ năng khác với trang phục thông thường mà dễ thấy nhất có thể kể đến: iBlitzcrank, Lux Quân Đoàn Thép hay Twisted Fate Âm Phủ, v.v. Những hiệu ứng khi sử dụng kỹ năng của các trang phục này rất nhỏ, nhưng hầu như đều dễ trúng. Dẫn đến việc đôi lúc bạn bỗng dưng đếm số khi chưa kịp thấy hoặc hiểu điều gì đang diễn ra.

[mecloud]n9SnCkNDOp[/mecloud]

Một số trang phục và ảnh hưởng thú vị của nó đến game

Thêm vào đó, Jeremy "Gaming Curios" cũng chia sẻ cho chúng ta 5 nhóm trang phục có thể làm "gia tăng một phần nào đó sức mạnh" cho tướng của bạn qua các video sau:

[mecloud]jdUac4wruP[/mecloud]

Ai nói trang phục không tác động đến game nhỉ?

[mecloud]FxxXPcTjFy[/mecloud]

Có cả phần 2 nữa đây

Nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại cũng đã thảo luận vấn đề này và đưa ra những ý kiến của mình về sự tác động của trang phục đến Đấu Trường Công Lý:

Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

Thảo luận của các game thủ về tác động của trang phục vào trò chơi

Vậy đó, chúng ta đã thấy được trang phục có ảnh hưởng như thế nào đến game và đây cũng là lý do một số trang phục bị cấm sử dụng khi thi đấu trong các giải đấu chuyên nghiệp. Chưa hết đâu, tâm lý cũng là một phần rất quan trọng khi chơi game. Vậy trang phục có ảnh hưởng đến tâm lý chứ? Cũng có luôn!

Ở Việt Nam từng rộ lên những bài báo cũng như ý kiến cho rằng mua trang phục để thể hiện trình độ cũng như đẳng cấp của mình. Nếu vậy, chúng ta có thể phân tích vấn đề này theo hai hướng: đầu tiên, khi bạn sử dụng trang phục đẹp và bắt mắt cho vị tướng yêu thích của mình sẽ giúp bạn... gia tăng sự hưng phấn khi chơi game, làm tiền đề cho những pha "outplay" đối thủ. Thứ hai, khi sử dụng những trang phục quá đẹp, quá đắt mà đôi khi đánh quá tệ hoặc cư xử quá "sửu nhi", bạn sẽ bị đồng đội chửi bới không tiếc lời.

Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

Trang phục tác động thế nào đến các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại

Trang phục gián tiếp tác động đến game thông qua tâm lý thi đấu?

Nói tóm lại, trang phục càng đẹp, đồ họa càng cao thì mức độ ảnh hưởng và tác động đến game càng nhiều. Tuy nhiên, dù có ảnh hưởng đi chăng nữa, miễn ảnh hưởng đó vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của Riot Games thì trang phục vẫn là một phần làm Liên Minh Huyền Thoại thêm hấp dẫn và thú vị.

Các bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy cho Thanh Niên Game biết ý kiến của các bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.