Tranh vé dự Chung kết mùa 4: SKT T1 K "nuốt" trái đắng

29/08/2014 14:00 GMT+7

Trận quyết đấu của hai ông lớn Hàn Quốc để giành chiếc vé thứ hai dự Chung kết mùa 4 giữa Samsung Galaxy White và SKT T1 K đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía White.

Trận 1

Hai đại gia của Hàn Quốc trong trận đấu sinh tử giành tấm vé thứ hai đi Chung kết mùa 4, mọi tâm điểm tập trung ở đường giữa, nơi hai người đi đường giữa xuất sắc nhất hiện nay gặp nhau, Pawn đối đầu Faker. Kèo đấu của ván đầu khá lạ khi Jayce và Talon được lựa chọn. Với lợi thế tay dài cũng như khả năng dồn sát thương khá đều, Pawn giành lợi thế trước Faker từ rất sớm khi cho thần đồng này lên bảng tới 3 lần trước phút thứ 10.

Một trận mà Dandy thi đấu quá xuất sắc với Rengar, anh khuấy đảo đội hình SKT. Phía bên kia thì điểm tối chính là Piglet khi anh liên tục mắc lỗi vị trí, Graves lâu lắm rồi mới trở lại đấu trường chuyên nghiệp vậy mà lại bị dội ngay một gáo nước lạnh.

Quá khó tin với những ai xem trực tiếp, ván đầu kết thúc với tỷ số 32-10 về mạng, thậm chí Samsung White còn chẳng thèm dứt điểm SKT khi họ có thể. 1-0 cho người anh nhà Samsung.

Trận 2

SKT chủ động chơi chậm hơn để tránh sai lầm, lúc này thì kèo 1 đấu 1 lại là thứ để phân định thắng thua. Pawn sử dụng chính Talon mà Faker vừa dùng và tỏ ra chơi trên cơ ở hầu hết các tình huống.

Phút 18, pha 2 đổi 3 dành cho SKT khi Kassadin của Faker có được Triple Kill, nuôi hy vọng cho anh và đồng đội. Thế trận giằng co diễn ra, phút 28, chú chuột của imp bắn cực tốt đem về 3 mạng cùng bùa lợi Baron cho Samsung Galaxy White, tạo khoảng cách 10.000 tiền, để rồi lặp lại kịch bản của ván đấu trước trong giai đoạn cuối trận.

Phút 35, nhà chính tan vỡ, 2-0 cho Samsung White, tấm vé vào thẳng Chung kết mùa 4 đang hiện hữu trước mắt họ.

Trận 3

Mọi tâm điểm vẫn xoay quanh đường giữa, khi Faker có Zilean, vị tướng được xem là có thể khắc chế Yasuo của Pawn. Thế nhưng, đây thực sự là một ngày thi đấu quá tồi của Faker, ba trận, ba kèo khác nhau nhưng đều có một kết quả chung là thất bại.

Điểm sáng của SKT trận này chính là cặp đôi đường dưới Annie cùng Graves, với khả năng dồn sát thương cực tốt khiến Twitch của imp gần như không có đẩt diễn. SKT lần đầu vượt lên dẫn trước trong loạt BO5 chính nhờ cặp đôi này.

Thế nhưng ở các vị trí khác, điển hình là người đi rừng, nếu như phong độ của Bengi đi xuống rất nhiều từ sau mùa 3, thì phía bên kia DanDy, người được mệnh danh là Insec thứ hai của Hàn Quốc càng chơi càng hay, với khả năng đa dạng về tướng cũng như độ nhạy bén và quyết đoán, anh chứng tỏ mình cùng KaKAO đang là những người đi rừng hàng đầu.

Trong hầu hết các pha trao đổi mạng, Samsung White luôn có lợi thế, độ khỏe của Yasuo và Ryze ở giai đoạn sau là không phải bàn cãi. Phút 33, quét sạch cho White, cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của đương kim vô địch thế giới.

Lời kết

Xin chúc mừng hai anh em nhà Samsung, họ đã thi đấu quá tuyệt vời để giành chiếc vé thứ 2 đi Chung kế Thế giới một cách tuyệt đối. Anh em nhà Samsung năm nay chắc chắn sẽ là một trong những đối đáng xem nhất vòng Chung kết Thế giới mùa 4.

Còn về phía SKT T1 K, cơ hội là vẫn còn cho Faker và đồng đội. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu với phong độ mờ nhạt như vầy thì thật sự chiếc vé còn lại hoàn toàn có thể vuột khỏi tay họ. Liệu rằng SKT T1 K sẽ vượt lên chính mình giành suất cuối cùng tham dự Chung kết mùa 4, hay lời nguyền nhà vô địch vẫn sẽ không được giải trừ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.