Transformers Online 'biến hình' để tránh bị coi là nhái Overwatch

Khương Duy
Khương Duy
21/01/2017 16:00 GMT+7

Dù được định hình là sản phẩm cạnh tranh với Overwatch, tuy nhiên Transformers Online lại luôn bị coi là sản phẩm "nhái" của FPS MOBA nổi tiếng này ngay từ khi mới được giới thiệu...

Được "ông trùm" làng game Trung Quốc - Tencent - giới thiệu vào cuối tháng 7.2016, Transformers Online đã được kỳ vọng là sản phẩm cạnh tranh thị phần FPS MOBA với Overwatch của Blizzard. Tuy nhiên từ đó đến nay, khi việc cạnh tranh chưa thấy đâu, Transformers Online đã bị cộng đồng game thủ khắp thế giới coi là "hàng nhái" của Overwatch. Chính vì lẽ đó, trong đợt thử nghiệm mới đây, trò chơi này đã quyết định "biến hình" để xóa đi những nhận định tiêu cực từ phía game thủ...

Transformers Online

Bổ sung thêm cốt truyện

Bước vào đợt thử nghiệm mới của năm 2017, Transformers Online đã tự làm mới mình bằng cách tiếp tục có những cập nhật thay đổi trong gameplay, đặc biệt là chế độ hướng dẫn game thủ cùng với cập nhật cốt truyện trong game.

Transformers Online

Mặc dù về tổng thể, các cập nhật này khá sơ sài, tuy nhiên cũng bước đầu tạo ra được những hiệu ứng khác biệt trong cách nhìn của giới game thủ về sản phẩm này. Có một điểm khá đáng tiếc là dù cốt truyện được cập nhật giống với phiên bản phim, tuy nhiên gameplay của trò chơi lại không cho phép game thủ công kích khi đang trong trạng thái biến hình thành xe hơi...

Transformers Online

Xuất hiện robot mới, bổ sung hệ thống kỹ năng

Trong giai đoạn thử nghiệm Closed Beta trước, người chơi Transformers Online được phép lựa chọn 15 robot gọi là Transformers để tham gia chiến đấu. Được biết trong đợt thử nghiệm mới này, Transformers Online đã đưa vào game các lớp robot mới để gia tăng thêm sự đa dạng trong trò chơi.

Transformers Online

Transformers Online

Ngoài ra, phần lớn các robot đã có cũng được thay đổi, về cơ bản, hệ thống nhân vật có thêm kỹ năng chiến đấu, diện mạo bên ngoài cũng được trùng tu, có đưa ra thêm nhiều bộ skin đẹp mắt. Dẫu vậy, theo các game thủ tại Trung Quốc, trò chơi này vẫn mang khá nhiều hình bóng của Overwatch mặc dù Tencent đang rất cố gắng để thay đổi và phát triển những điểm đặc sắc.

Hoàn thiện hệ thống cửa hàng

Transformers Online

Trong lần thử nghiệm này, Transformers Online vẫn giữ nguyên 4 chế độ chơi gồm: AI, Team Deathmatch, Resource War và Melee Combat, tuy nhiên hiện tại đã cập nhật thêm tính năng khiến game thủ có thể tạo phòng đấu tự do với những điều kiện thi đấu theo ý mình.

Transformers Online

Transformers Online

Hệ thống cửa hàng của Transformers Online cũng được hoàn thiện theo thiết kế eSports: không bán các vật phẩm gia tăng sức mạnh cho các robot. Game thủ chỉ có thể mua được trang phục cùng các tính năng liên quan đến "nghe nhìn" tại đây mà thôi. Ngoài ra, hệ thống "rune" (tương tự ngọc bổ trợ LMHT) cũng sẽ phải "cày cuốc" rồi chế tạo, do đó có thể nói trò chơi khá đề cao tính công bằng.

Transformers Online

Nhìn chung, Transformers Online đang có những cải tiến khá tích cực trong hành trình khẳng định mình không phải "hàng nhái" Overwatch, tất cả đã được thể hiện trong lần mở cửa thử nghiệm đầu năm 2017 này. Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.