Transformers universe giới thiệu khái niệm MOTA

12/02/2014 17:18 GMT+7

Transformers universe, tựa game online dựa theo dòng phim người máy biến hình nổi tiếng, do hãng Jagex phát triển, vừa được xác nhận sẽ chuyển từ thể loại hành động trực tuyến sang một thể loại mới có tên “MOTA”.

Mark Gerhard, CEO của hãng Jagex chia sẻ rằng nhóm phát triển game đã nảy ra nhiều ý tưởng mới trong suốt quá trình thai nghén tựa game trong năm 2013. Theo đó, MOTA viết tắt cho cụm “Multiplayer Online Tactical Action” (hành động chiến thuật trực tuyến nhiều người chơi). Thuật ngữ này tương tự như MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) của các game Liên minh huyền thoại hay Dota 2.

(Ảnh: PCgamer)

Transformers universe sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới với các trận chiến kết hợp các yếu tố chiến thuật và hành động với nhịp độ nhanh. Tựa game sẽ cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau nhằm thỏa mãn được nhiều tầng lớp game thủ, từ giải trí nhẹ nhàng cho đến những tay gamer sừng sỏ đang tìm kiếm những thử thách khắc nghiệt.

Định nghĩa MOTA, Gerhard cho rằng vì người chơi sẽ vào vai một vị thủ lĩnh xuất chúng, huấn luyện một nhóm những Transformer thiện chiến và cùng kề vai sát cánh với binh sĩ của mình trong những trận chiến nảy lửa với các đội khác.

Người chơi sẽ có dịp tái ngộ những nhân vật quen thuộc của dòng phim Transformers, như Optimus Prime hoặc Megatron. Và trò chơi vẫn giữ nguyên 2 phe phái đối lập không đội trời chung Autobots và Decepticons. Mỗi một cỗ máy Transformer sẽ có lối chơi cũng như kho vũ khí riêng biệt, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức nhiều về tựa game.

(Ảnh: BG)

Jagex dự tính sẽ sớm tung ra đoạn trailer đầu tiên của Transformers universe vào mùa hè năm 2014, tiếp nối bởi phiên bản thử nghiệm beta sẽ ra mắt trong vài tháng sau đó.

Vốn được dự kiến phát hành hồi năm 2012, Transformers universe gặp phải nhiều trục trặc và phải liên tục trì hoãn ngày ra mắt mãi cho đến bây giờ. Tuy Jagex không nói rõ, nhưng có vẻ như nguyên nhân nằm ở việc 13 nhân viên chủ chốt của công ty đã “dứt áo ra đi”, khiến dự án thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.