Trinh Đế: Bất ngờ với webgame Ngọc Trinh

09/02/2015 09:30 GMT+7

Đậm tính chiến thuật, hệ thống tướng đa dạng và gameplay lôi cuốn… là những điểm sáng giúp webgame mang “thương hiệu” Ngọc Trinh trở thành cái tên đáng chú ý đầu năm 2015.

Đề tài quen thuộc, gameplay mới lạ

Tam Quốc Diễn Nghĩa là đề tài “ruột” của các webgame đang vận hành tại thị trường Việt Nam, vẫn chưa có một cuộc thống kê cụ thể, nhưng chắc hẳn có không dưới 20 trò chơi được xây dựng dựa trên giai đoạn lịch sử này. Vì lẽ đó, khi Trinh Đế ra mắt và bắt đầu giai đoạn Open Beta chính thức vào ngày 19.1 vừa qua, trò chơi dễ gây ấn tượng với game thủ như một sản phẩm trùng lặp, đi vào lối mòn của các trò chơi cùng thể loại, cùng đề tài. Tuy nhiên, đây chính là bất ngờ đầu tiên Trinh Đế đem đến cho người chơi.

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Trinh Đế gắn liền với hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh. Ảnh: VGG

Chưa nói đến khía cạnh gameplay, cách dẫn truyện và đưa người chơi vào thế giới Tam Quốc là một điểm cộng vô cùng lớn của Trinh Đế. Từng cột mốc, từng phân đoạn đáng chú ý của Tam Quốc Diễn Nghĩa đều được đưa vào cốt truyện, bắt đầu từ giai đoạn dẹp loạn Khăn Vàng. Những trường đoạn này được phân bố xen kẽ trong quá trình chơi, với một mức độ vừa phải, đủ tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn cho một câu chuyện cũ. Quan trọng hơn hết, thế giới Tam Quốc Chí của game được tái hiện với tinh thần bám sát thực tế hết mức có thể - điều mà rất nhiều tựa game hiện nay không thể làm được, mà thêm thắt hàng tá những yếu tố mang hơi hướng tiên hiệp.

Tất nhiên, cốt truyện của trò chơi không chỉ diễn ra chỉ để đáp ứng nhu cầu nghe nhìn, mà còn tạo nền tảng để gameplay đặc sắc có đất diễn tốt nhất.

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Cốt truyện được tái hiện rất đúng nguyên tác

Trinh Đế được xây dựng trên nền tảng game chiến thuật theo lượt, người chơi sẽ hóa thân thành một vị thành chủ trong thời Tam Quốc, quản lý thành trì của mình ở mọi khía cạnh bao gồm nâng cấp căn cứ, tích lũy lương thực, tiền bạc, nghiên cứu công nghệ quân sự, chiêu mộ tướng tài… và cuối cùng là dẫn binh và tham chiến với các người chơi khác, cũng như vượt qua những nhiệm vụ có độ khó tăng dần của game.

Toàn bộ trận đánh được diễn ra tự động, không cho phép bạn can thiệp vào diễn biến đang xảy ra “sờ sờ” trước mắt. Tạm khoan hãy sửng sốt vì sự “ngớ ngẩn” này của Trinh Đế, vì đây chính là một trong những điểm tạo nhấn hấp dẫn của trò chơi.

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Người chơi phải không ngừng nâng cấp thành trì

Đặt nặng tính chiến thuật

Để giành chiến thắng trong những trận đánh của Trinh Đế, game thủ cần đạt được ba yếu tố “đậm chất Tam Quốc”: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Nhân hòa được xem là yếu tố “nặng ký” và đòi hỏi sự đầu tư của người chơi nhiều nhất, về thời gian và thậm chí là tiền bạc (tất nhiên, là tiền thật). Trong một trận đánh, mỗi vị tướng sẽ đại diện nắm giữ một đạo quân, với một loại binh chủng duy nhất (cung thủ, giáo binh, thuẫn binh…). Trừ đi yếu tố khắc, kỵ lẫn nhau giữa các loại binh chủng, vị tướng đứng đầu quyết định đến 80% sức mạnh của đạo quân đó.

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Hiền tài là nguồn tài nguyên quan trọng số một

Có hàng tá những khía cạnh mà người chơi cần phải quan tâm đến vị tướng “cưng” của mình, từ trang bị, khảm nạm, ngựa, hệ thống tinh tú, đẳng cấp… Nhưng quan trọng nhất vẫn là cách thức mà vị tướng đó phát huy khả năng như thế nào giữa ba quân. Chẳng hạn, một quân đoàn gồm toàn những quân sư hỗ trợ “thứ dữ” như Từ Thứ, Chu Du… hoàn toàn có thể bị đánh gục bởi những tay võ tướng hạng trung, ít tiếng tăm. Sự cân bằng, bổ khuyết cho nhau giữa các tướng do đó trở nên vô cùng quan trọng.

Vì không được phép can thiệp vào những gì diễn ra trong trận đánh, những bước sắp xếp đội hình ban đầu được xem là tối quan trọng, đạt được “địa lợi” do đó trở thành một bài toán khó đối với game thủ.

Trong một trận đánh tiêu chuẩn của game, có tất cả 7 vị tướng được xuất trận do người chơi tùy chọn. Ai sẽ là người nắm quân trấn giữ vị trí tiên phong, ai sẽ bảo vệ hậu phương, ai sẽ là người tập kích kho lương của địch… đều hoàn toàn phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật và phong cách đánh của người chơi. Bạn có thể chọn cách chơi “tốc chiến tốc thắng” bằng cách dồn hết binh hùng tướng mạnh vào cánh quân tiên phong, với mức độ rủi ro tương đối cao. Hoặc, có thể tập trung những “sát thủ tầm xa” trấn giữ các khu vực cách xa chiến địa, áp dụng cách tiêu hao sinh lực địch an toàn nhất.  

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Diễn biến trận đánh luôn luôn khó lường

Tuy nhiên, người chơi game không bằng… trời chơi, “thiên thời” là yếu tố dễ khiến bạn phải “té xỉu” vì đánh rơi chiến thắng phút chót, hoặc nhảy cỡn lên phấn khích vì đánh gục được người chơi mạnh hơn mình một cách đầy may mắn.

Việc không cho phép can thiệp trực tiếp vào trận đánh, càng khiến người chơi thấm thía khả năng tạo nên những diễn biến khó lường của Trinh Đế. Đôi khi chỉ một chút khách biệt giữa việc tướng phe nào được phep “tung” chiêu trước, có thể lật ngược hoàn toàn thế cuộc trận đánh, đặc biệt với những tướng như Lưu Bị, Chu Du, Tào Tháo, Lữ Bố… Có thể nói, những yếu tố này hoàn toàn mang tính may rủi, hoặc, nói một cách lãng mạn hơn là tùy thuộc vào “ý trời”.

Đặt nặng tính cạnh tranh

Là tựa game đề cao tính đối kháng, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các người chơi với nhau là yếu tố hàng đầu trong Trinh Đế. Thứ hạng giữa các người chơi với nhau được thể hiện trong chế độ Diễn Võ Trường, và cũng được xem như “mặt trận” quan trọng hàng đầu. Tại đây, bạn phải đánh bại người chơi khác để dần dần leo lên vị thứ cao trong bảng xếp hạng toàn máy chủ.

Trong hầu hết các trận đánh, người chơi chỉ được phép tìm hiểu điểm chiến lực của nhau (tạm hiểu là tổng điểm đánh giá sức mạnh chung), chứ không thể xem xét các tướng lĩnh cũng như cách bài trí đội hình của họ. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi một game thủ có điểm chiến lực thấp hơn, nhưng lại sở hữu chiến thuật “kỵ” với mình.

Trinh Đế: Bất ngờ với Webgame Ngọc Trinh

Đánh bại người chơi khác là mục tiêu hàng đầu!

Gameplay tổng thể của Trinh Đế, theo đánh giá của người viết là khá đặc sắc và có nhiều giá trị, sở hữu rất nhiều điểm tương đồng với dòng game Romance Of The Three Kinhdoms đã có hàng chục năm tuổi của hãng Koei. Tất nhiên, đây là những sự học hỏi đáng khích lệ và cần thiết.

Điểm hạn chế duy nhất của Trinh Đế là việc giới hạn “thể lực” – một loại tài nguyên về cơ bản chỉ có thể được hồi lại theo thời gian, hoặc bằng cách thức nhanh hơn là tiêu tiền thật vào game để mua.  Một khi cạn kiệt “thể lực”, bạn sẽ không thể tham gia vào các phụ bản, các màn chơi của Trinh Đế, từ đó trở thành rào cản không nhỏ cho “dân cày”. Vì vậy, cũng đừng ngạc nhiên khi chỉ sau vài ba ngày đã có nhũng gã Lữ Bố hùng mạnh xuất hiện nhan nhản trong game, thuộc về những game thủ chịu mở hầu bao, tiêu diệt anh tướng Hoa Hùng quèn của bạn chỉ với một “hit”!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.