Trở thành người “siêu năng lực” với Son of Nor

14/01/2014 12:00 GMT+7

Ngay sau khi hãng Tobii tuyên bố thiết bị theo dõi ánh mắt của họ sẽ ra mắt vào cuối năm nay, hãng game Stillalive đã nhanh nhảu sẵn sàng ứng dụng công nghệ này với tựa game Son of Nor.

Trong Son of Nor, người chơi sẽ vào vai một nhân vật sở hữu siêu năng lực. Một đoạn video giới thiệu về tựa game cho thấy người chơi có thể sử dụng những thiết bị hỗ trợ ánh mắt để điều khiển vật thể và môi trường trong game chỉ bằng cách… liếc mắt.

Đại diện của studio Stillalive, Chris Polus, cho biết: “Chúng tôi là một gương mặt mới và còn khá độc lập trong ngành game, vì vậy chúng tôi rất hứng thú đón nhận những công nghệ mới. Chúng tôi đã thử nghiệm với Oculus Rift và giao diện điện toán não của Emotiv Epoc, hiển nhiên chúng tôi cũng rất hào hứng chờ đợi công nghệ theo dõi ánh nhìn sắp ra mắt. Tất cả sẽ được đưa vào Son of Nor”.

Trước đây khi Wii mở màn cho công nghệ bắt chuyển động (motion capture), và PlayStation 3 cùng Xbox 360 cùng tiếp bước với PS Move và Kinect, chắc hẳn chưa ai nghĩ đến việc sẽ có ngày chúng ta có thể chơi game bằng… mắt. Thực sự với công nghệ khoa học ngày càng tiến bộ với tốc độ chóng mặt này, thì việc một ngày chúng ta có thể đánh tennis với một người bạn ở... sao Hỏa với những bộ cảm biến gắn trên người như trong phim giả tưởng là điều không xa nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.