Trực tiếp Chung kết GPL mùa Xuân 2015

11/04/2015 20:00 GMT+7

Ngày hội eSports dành cho game thủ Hà thành sẽ bắt đầu từ lúc 9 giờ. Theo Vietnam Esports, đây sẽ là sự kiện có màn khởi đầu hoành tráng nhất từ trước đến nay.

 

 

 

Ván 3 (Insidious Gaming Legends - Bangkok Titans)

Bất ngờ đến từ giai đoạn cấm chọn, khi G4 mang ra đường giữa con bài vô cùng độc đáo là Jarvan IV.

Và lựa chọn này tỏ ra hoàn toàn chính xác khi G4 dồn ép liên tục LeBlanc bên phía đối phương.

Chiến công đầu thuộc về Jarvan IV sau pha thi đấu bất cẩn của Harleluyar.

Phút 13, Jarvan IV có pha thi đấu tự tin thái quá, nhưng rất

may sau đó các đồng đội của anh cũng lấy về mạng của Leona nhằm cân bằng pha giao tranh.

Những phút sau đó người tỏa sáng bên phía BKT là thánh "trêu" 007 với KDA 4/0/1.

Phút 19, chính từ một trong những pha thi đấu cợt nhả như vậy đã khiến BKT bỏ lại ba mạng. 

Nhưng đâu thì vẫn vào đó, BKT thiết lập lại trận đấu ngay sau đó, và ánh hào quang lại được chia sẻ cho Warlock với pha Khiêu khích ba người liền bằng Shen.

BKT ăn Baron phút 26 Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015.

Sau đó chỉ 1 phút, đội tuyển Thái Lan chính thức khép lại ván 3, cũng như khép lại một ngày thi đấu vô cùng thành công.

 

Ván 2 (Insidious Gaming Legends - Bangkok Titans) 

Rune bên phía IGL có lựa chọn khá táo bạo khi dùng Cho'Gath để đối đầu với Cassiopeia trong tay G4.

Phút thứ 7, con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đầu tiên lại về tay BKT như ván đấu thứ nhất.

Phút 12 G4 có pha outplay ở đường giữa, giành chiến công đầu sau khi hạ gục Cho'Gath của Rune.

Phút 14, một pha tính toán sai lầm và thiếu quyết đoán của IGL, để họ phải bỏ lại 3 mạng hạ gục ở đường giữa, tương đướng với Triple Kill cho Lloyd.

Ngay sau đó 2 phút, G4 lại tỏa sáng ở hang rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 với màn giữ vị trí và nhả độc cực tinh tế, mang về cho BKT con rồng thứ hai cùng hai mạng hạ gục.

Phút 18, pha ném thùng rượu... phá núi của Gragas mang lại cho khán giả một tràng cười vô cùng sảng khoái.

Sau những lợi thế quá lớn, điều gì tới cũng phải tới, phút 27 BKT chính thức càn vào kết liễu con mồi của mình, mở toang cánh cửa vào chung kết.

 

 

Ván 1 (Insidious Gaming Legends - Bangkok Titans) 

Một trận đấu của phép thuật khi mà có tới 8/10 vị tướng sở hữu khả năng gây sát thương phép.

BKT ăn con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đầu tiên ở phút thứ 8 một cách khá đơn giản. 

Phút 15, với tiền đề là con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ hai, BKT bứt tốc truy đuổi IGL, nhưng kết quả chỉ là một mạng hạ gục của Leona.

Những phút sau đó là thời gian mà BKT chơi hoàn toàn trên cơ, LeBlanc của IGL không gây được sát thương, trong khi Lloyd cầm Lucian quá khó đỡ với KDA áp đảo 4/1/3.

Phút 25, BKT cực quyết đoán lao vào ăn Baron. IGM dồn đội hình đánh thẳng mặt, nhưng pha ulti quá đẹp của Cassiopeia trong tay G4 chặn đứng hoàn toàn IGL. Và lại là Lloyd, lại là Lucian, triple kill cho xạ thủ bên phía đội tuyển Thái Lan.

BKT ăn rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ 5 ở phút 34.

Sau đó 4 phút, BKT chính thức hủy diệt đối thủ,  vượt lên dẫn trước trong trận bán kết 2. 

Ván 5 (ZOTAC 269 - SF5)

Phút thứ 6, ngay khi Lissandra của Beyond có cấp 6, một pha gank kết hợp với Rek'Sai của Heaven hoàn toàn làm Ahri trong tay Optimus bốc hơi.

Những phút tiếp theo là thế trận một chiều nghiêng về phía ZOTAC, hay nói chính xác hơn họ hoàn toàn hủy diệt SF5 với tỷ số 6-0 ở phút 12.

Phút 19, ZOTAC phá tới trụ thứ 6 bên phía SF5, họ đã cho thấy sai lầm trong chọn tướng của đối phương tai hại thế nào. 

Một kịch bản tương đối giống với ván đấu thứ 3, khi các tuyển thủ ZOTAC chủ động đánh 4-1, chơi cực chắc cú và chỉ dồn sức vào các mục tiêu quan trọng.

Phút 29, sau khi cảm thấy đã lên đủ lượng trang bị cần thiết, ZOTAC tràn vào đường giữa hạ gục hai mạng và lấy luôn nhà lính đầu tiên.

Nhưng với lượng máu quá thấp, đội hình ZOTAC phải chia ra và chạy trốn khỏi sự truy đuổi đến từ SF5. Pha phản công tuyệt vời của Optimus và đồng đội, ba mạng và bùa lợi Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thuộc về họ trong sự hò reo tuyệt vời của khán giả.

Phút 37, ZOTAC lại kéo vào đường giữa để cố gắng phá nhà lính của đối thủ lần thứ hai, nhưng họ lại quên mất rằng Tristana của Minas đã đầy đủ súng đạn, sát thương của xạ thủ này là quá nhiều và hoàn toàn hủy diệt đội hình 269. SF5 chính thức đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau những phút thi đấu quá căng thẳng, SF5 chứng tỏ được kinh nghiệm của mình, và hơn nữa là khả năng đưa ra những quyết định táo bạo trong thời khắc quan trọng. Một chiến thắng đầy thuyết phục của các tuyển thủ SF5 sau 49 phút đi đấu đầy cảm xúc.

 

Ván 4 (ZOTAC 269 - SF5)

ZOTAC có lựa chọn khá độc đáo ở vị trí đi rừng với gã béo Gragas.

SF5 có khởi đầu tốt khi dẫn trước 3 mạng từ phút thứ 5. Rek'Sai của Jinkey cho thấy khả năng càn lướt cũng như cơ động của mình.

Phút 15, pha combat khá hỗn loạn ở rồng, và người chiến thắng là SF5, con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ hai dành cho họ trong trận đấu này.

Phút 21, sau khi dồn chết xạ thủ bên phía SF5, ZOTAC hăng máu kéo cả đội hình lên truy đuổi đối phương, nhưng quyết định đó là quá sai lầm khi mà Rumble và Cassiopeia đã quá khỏe rồi. Để lại 4 mạng, đồng thời là trụ bảo vệ đường giữa, ZOTAC hơn lúc nào hết có nguy cơ thất bại trong ván này.

Và điều gì tới cũng phải tới, phút 29 SF5 phá tan nhà chính của ZOTAC trong sự bất lực của Beyond. Trận bán kết 1 sẽ phải được định đoạt bằng ván đấu thứ 5 quyết định.

 

Ván 3 (ZOTAC 269 - SF5)

SF5 sử dụng đội hình hai xạ thủ với cặp đôi Ezreal - Corki.

Chiến công đầu từ rất sớm ngay ở phút thứ 2 dành cho SF5.  Sức ép lớn được đè lên vị trí đường trên của ZOTAC.

Phút thứ 8, pha băng trụ mạo hiểm của SF5 khi tính thiếu sát thương khiến họ phải bỏ lại tới 3 mạng, thế trận lại thuộc về tay ZOTAC.

Phút 14 pha thi đấu tuyệt vời cảu SF5, họ đã chứng minh sự lợi hại của đội hình hai xạ thủ. Trận đấu rơi vào thế giằng co hơn bao giờ hết.

Nhưng khoảng cách về tiền mà ZOTAC dẫn trước vẫn rất lớn.

Sejuani trong tay Heaven tỏ ra quá trâu so với quy định với KDA 7/0/6.

ZOTAC thi đấu bình tĩnh, không quá vội vàng, dần dần chuyển hóa lợi thế thành các trụ và các mục tiêu lớn.

Phút 35, ZOTAC ăn được con Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ hai của trận đấu.

Phút 43, trận đấu kết thúc, một pha thi đấu tuyệt vời từ bên phía ZOTAC, giúp họ giành chiến thắng bản lề trong loạt BO5.

 

Ván 2 (ZOTAC 269 - SF5)

SF5 ngay lập tức cấm đi Azir và Maokai, hai con bài đã khiến họ khóc hận ở ván một, điều này lại vô tình để hở Xerath vào tay Beyond, một game thủ sử dụng vị tướng này rất hay. Nhưng ZOTAC lại tiếp tục mang tới bất ngờ khi mang LeBlanc lên đường trên để đối đầu với Hecarim.

SF5 chủ động đổi đường nhằm đối phó lại chiến thuật này. 

SF5 ăn con rồng đầu tiên ở phút thứ 9 Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015

Phút 11 ZOTAC giành lợi thế bằng pha giao tranh tốt ở đường dưới.

Phút 17, pha đẩy đường hơi mạo hiểm của ZOTAC đã khiến họ mất đi hai người mà chẳng kiếm chác được gì.

Phút 22, SF5 sau khi hạ ba mạng của ZOTAC, họ dồn đội hình ăn luôn con Baron đầu tiên ván đấu này. Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015

Phút 27, SF5 tận dụng lợi thế quá lớn càn thẳng vào đường giữa, làm bốc hơi toàn bộ đội hình ZOTAC, đưa trận bán kết 1 về thế cân bằng.

 

Ván 1 (ZOTAC 269 - SF5)

Tường thuật trận đấu giữa ZOTAC 269 và Saigon Fantastic 5. Đây là loạt đấu Bo5 nên chắc chắn khá giả sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai đại diện Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về trận đấu ngay bên dưới đây.

Giao tranh lớn nổ ra phút thứ 10 ở khu vực Rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015

Pha tấn công hay từ bên phía ZOTAC sau khi ăn được rồng, nhưng SF5 cũng có màn phản công mẫu mực mang về 4 mạng hạ gục. 

Corki trong tay Celebrity đang cực xanh với KDA  6/0/2 ngay ở phút 14.

ZOTAC gây sức ép liên tục và có lợi thế tầm nhìn, từ đây họ tiến hành ăn con Rồng thứ 3 ngay ở phút 17 Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015.

Phút 24, ZOTAC tổ chức ăn Baron, nhưng có lẽ họ muốn câu SF5 là phần nhiều. Và có 2 thành viên bên phía SF5 bị mắc bẫy và nằm xuống, ZOTAC thừa thế dồn đội hình lên và lấy đường giữa của đối phương.

Sau đó chỉ 2 phút, lại một pha giao tranh thành công tới từ ZOTAC với mấu chốt là chiêu cuối của Azir. và đây cũng là dấu chấm hết cho SF5 trong ván đấu đầu tiên. ZOTAC vượt lên dẫn trước 1-0 trong loạt BO5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.