Trực tiếp Chung kết GPL mùa Xuân 2015 (Ngày thứ 2)

12/04/2015 17:15 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game theo dõi những diễn biến của ngày thi đấu thứ hai - Chung kết GPL mùa Xuân 2015.

Nếu không xem được độc giả hãy nhấn "Ctrl+F5" 

 

Saigon Fantastic 5 (SF5) gặp Bangkok Titans (BKT) - Chung kết

Ván 2:

Chiến công đầu thuộc về Vi của Jinkey ở phút thứ 4 sau pha phối hợp cùng Optimus gank đường giữa thành công.

SF5 ăn rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 ở phút thứ 8 mà không bị đối phương can thiệp.

Pha giao tranh tuyệt vời ở đường giữa khi SF5 hạ gục tới 3 mạng sau khi các tuyển thủ BKT thi đấu có phần rời rạc.

Phút 15, con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 miễn phí thứ hai thuộc về SF5, đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước hơn 3.000 tiền.

Rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ 3 được SF5 ăn một cách dễ dàng, khoảng cách về tiền đã là 5.000 ở thời điểm này.

Phút thứ 23, pha đi câu cực thú vị của SF5 tại hang Baron, lấy đi ba mạng của BKT tất nhiên là cả bùa Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 . Chiến thắng đã tới gần hơn lúc nào hết.

Điều gì tới cũng phải tới, ván đấu thứ hai khép lại sau 30 phút, chiến thắng hoàn toàn áp đảo dành cho SF5. Quá tuyệt vời.

 

Ván 1:

BKT sử dụng một đội hình rất cục với 5 vị tướng đều có khả năng lao vào và ép giao tranh cực mạnh.

SF5 giành chiến công đầu ngay phút thứ 4 ở đường dưới sau pha gank đường của Súng cao su - Jinkey. Nhưng đồng thời ở đường trên Rumble của Azuezue cũng bị cặp đôi bên phía BKT hạ gục.

Phút thứ 7, Optimus làm cả khán đài vỡ òa với pha xử lý vô cùng mẫu mực, 1 đấu 2 để rồi hạ gục luôn người đi rừng bên phía BKT.

SF5 lén lút ăn con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đầu tiên ở phút thứ 10.

Jarvan IV liên tục gây sức ép lên vị trí đường trên của Auzeze.

Phút 15, BKT dẫn trước khoảng 4000 tiền.

Những phút tiếp theo BKT sử dụng đội hình 4-1 với việc đưa Diana của G4 đi đẩy lẻ.

Phút 24, SF5 bỏ lại 4 mạng dù chỉ hạ gục được... hỗ trợ bên phía BKT sau một pha giao tranh không mấy hợp lý ở đường giữa. Đơn giản là khoảng cách về đồ hiện tại đã là quá lớn.

Phút 30, BKT vẫn đang dẫn trước 5000 tiền.

Phút 35, Optimus có pha băng lên khá mạo hiểm và bị bốc hơi ngay lập tức, rất may là các đồng đội của anh vẫn đủ sức bảo về đường giữa bên phía SF5.

Phút 40, khoảng cách về tiền đã lên tới 10.000. Mọi thứ vẫn đang chống lại niềm hy vọng của Việt Nam.

Phút 43, pha bắt lẻ rất tinh quái của SF5 giúp họ hạ cả tướng đường trên và đường giữa bên phía BKT, tạo tiền đề ăn con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ 4 trong ván này.

Ngay sau đó là pha giao tranh tuyệt vời trước hang Baron. SF5 bị quét sạch, nhưng BKT cũng phải bỏ lại 4 mạng. Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Phút 48, Lloyd có pha outplay khi cân cả đôi tướng bên phía SF5 mà vẫn sống sót lùi ra kịp thời. Chỉ đơn giản là quá "xuất sắc".

Phút 52, PENTA KILL dành cho MINAS, SF5 hoàn thiện pha lật kèo lịch sử của GPL mùa Xuân năm nay, thực sự là quá khó tin.

 

ZOTAC 269 gặp Insidious Gaming Legends (IGL) - Trận tranh 3/4

Trận 4

ZOTAC có những phút đầu thi đấu tốt khi liên tục kiểm soát được các mục tiêu lớn, cũng như những con mắt cắm sâu vào rừng đối phương. Một trong những tình huống như vậy đã câu được 2 mạng bên phía IGL tại hang Rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015.

Giai đoạn tiếp theo là lúc IGL chia đội hình quá mỏng, và để lộ quá nhiều lỗ hổng cho 269 có thể phá tan dàn trụ ngoài một cách tương đối dễ.

Phút 13, Rek'Sai của Heaven tỏ ra mình nguy hiểm đến thế nào khi được nuôi cực xanh ở giai đoạn đầu. Với khả năng kiểm soát bản đồ tuyệt vời, anh chàng này có mặt ở mọi điểm nóng. Thậm chí Heaven sẵn sàng tay đôi với vị trí đường trên của IGL mà chẳng ngại gì.

Phút 16 ZOTAC đã dẫn trước tới 8.000 tiền.

Phút 18, toàn bộ khán giả đã được chứng kiến một pha thi đấu không thể tuyệt vời hơn của các tuyển thủ Việt Nam, với điểm nhấn là pha Quadra Kill dành cho Graves trong tay Celebrity.

Với chênh lệch về cả cấp độ và trang bị, không khó hiểu khi IGL hoàn toàn lúng túng trong việc đưa ra đấu pháp. Điều này thể hiện rõ trong tình huống ở phút 21, IGL có quyết định đầy táo bạo lao vào ăn Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015, trong khi ZOTAC đang đẩy thẳng vào đường dưới. Lựa chọn sai lầm này đã khiến họ mất luôn nhà chính khi mà sát thương lên trụ của 269 là vượt trội, đồng thời cũng đánh mất luôn cơ hội níu kéo của IGL. 

ZOTAC 269 chiến thắng thuyết phục 3-1, giành vị trí thứ 3 GPL mùa Xuân 2015 trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

 

Trận 3

Harleluyar tiếp tục cầm Xerath ra đường giữa để đối đầu cùng Beyond. Phút thứ 4, một pha kéo tuyệt vời của Sergh đã giúp KingJ có chiến công đầu.

Một pha gank đường dưới của Heaven vào phút thứ 6 để nhưng không có ai bỏ mạng.

269 tiếp tục gây áp lực cực lớn khi Heaven cùng KingJ và Beyond triệt hạ thành công Harlelutar ở đường giữa. Ngay sau đó, Rune cũng bỏ mạng. 3-0 cho 269.

Phút thứ 9, 269 tiếp tục nới rộng khoảng cách bằng mạng của Rapier và con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đầu tiên của trận đấu.

Một pha băng trụ ở đường dưới của 269 đã mang lại cho họ ba mạng, tuy nhiên sau đó IGL đòi lại được đôi chút bằng hai mạng của Beyond và KingJ vào phút 13.

Double Kill cho Heaven ở phút 15 khi anh cùng Beyond hạ gục thành công Valkyrie và Harle. Ngay sau đó, 269 nuốt chửng con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ hai.

10-3 cho 269 khi Rune tiếp tục bỏ mạng. Ngay sau đó một pha giao tranh ở đường giữa đã nổ ra, không có ai bỏ mạng nhưng 269 lấy được trụ đầu tiên ở đường giữa.

Phút 22, rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ ba cho 269. Quá áp đảo.

Một phút sau, 12-3 và trụ thứ hai đường giữa cho 269. Đội tuyển Việt Nam đang đến rất gần đến chiến thắng thứ hai.

Phút 24, một pha phản công hợp lý đã giúp IGL gỡ được hai mạng. Ngay sau đó họ lao vào Baron nhưng khi thấy bóng dáng Heaven, tất cả phải lui ra.

Trận đấu có tốc độ quá cao, phút 25, 269 đã có được Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015.

Phút 28, 269 sở hữu con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ tư sau một mạng của Valkyrie. Với cách biệt gần 16.000 tiền, 269 đã gần như nắm chắc chiến thắng trong tay. 

269 chính thức dẫn trước 2-1 sau khi 31 phút hành hạ IGL.

 

Trận 2

Một diễn biến bất ngờ diễn ra ngay từ giai đoạn cấm chọn, khi mà có sự hoán đổi trong vị trí, Rune vào làm người rừng nhường đường giữa cho Harleluyar.

Chiến công đầu dành cho IGL khi đường dưới của ZOTAC thi đấu mất tập trung, ngay sau đó khoảng 10 giây Beyond cũng bị hạ gục, 0-2 về mạng nghiêng về IGL.

Những phút tiếp theo đường dưới của ZOTAC bị dồn ép liên tục khi thua thiệt về cả cấp độ lẫn trang bị. 

Con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 miễn phí cho IGL ở phút 12.

Với lợi thế khá vượt trội, IGL liên tục áp đảo trong các pha giao tranh, cú quét sạch không chính thức cho đội tuyển Singapor, dù Beyond có pha xử lý không tồi.

Phút 22, pha giao tranh tuyệt vời tới từ ZOTAC, khi mà họ chia cắt được đội hình IGL, từ đó hạ gục tới 4 mạng của đối phương và cân bằng thế trận.

IGL sau đó cũng có màn đáp trả khi ăn được con Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 miễn phí ở phút 24.

Phút 27, một pha thi đấu khá chới với của ZOTAC, khiến ba người của họ nằm xuống đồng thời mất luôn nhà lính đường giữa.

Phút 33, Kingj có pha di chuyển lỗi, dẫn tới việc anh và hai đồng đội nữa nằm xuống, cũng đồng thời là nhà chính của ZOTAC. IGL cân bằng tỷ số trong trận tranh 3/4.

 

Trận 1

IGL đưa ra một con bài khá táo bạo là Vladimir đường giữa.

Thresh bên phía ZOTAC đảo đường liên tục hỗ trợ cho đồng đội, nhưng chính vì vậy khiến xạ thủ của họ bị bơ vơ ở đường dưới, để rồi chính anh chàng này phải để lại chiến công đầu ở phút thứ 8.

Phút 11, pha giao tranh lớn đầu tiên nổ ra, nơi mà Beyond chứng minh khả năng cầm Azir của mình tốt đến thế nào. Triple Kill cho tuyển thủ này đồng thời là con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đầu tiên cho 269.

Nhưng ngay sau đó, IGL có pha phản công hay không kém ở đường giữa, với mấu chốt là sai lầm đến từ... Beyond.

Vladimir trong tay Rune tỏ ra sự khó chịu của mình trong giao tranh với những màn câu kỹ năng cực hay bằng chiêu Hồ Máu. IGL dẫn trước khoảng 1000 tiền ở phút 16.

Phút 19 ZOTAC tổ chức ăn rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ 2.

Phút 25, sau khi ăn rồng thứ 3, cả đội hình 269 dồn lên đánh thẳng vào đường dưới, và Heaven có một pha Súng Cao Su trên cả tuyệt vời khóa chết 3 người bên phía IGL, chính thức giúp ZOTAC vượt lên trong ván đấu này.

Những phút sau đó là thời điểm mà ZOTAC kiểm soát tầm nhìn cực tốt, đặc biệt ở những mục tiêu quan trọng.

Phút 33, Annie bên phía IGL chủ động mở giao tranh bằng Tốc Biến + Thả Gấu, nhưng đơn giản là đội hình của họ không đủ sát thương để kết liễu đối thủ, 4 mạng nằm xuống cộng thêm con Baron Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 dành cho ZOTAC, chiến thắng đến gần với đội tuyển Việt Nam hơn lúc nào hết.

Phút 37, con rồng Tường thuật Chung kết GPL mùa Xuân 2015 thứ 5 thuộc về ZOTAC.

Sau đó chỉ 1 phút, cả đội hình 269 tràn vào nhà chính IGL và kết thúc ván đấu một trong sự reo hò nhiệt tình của khán giả nhà.

 

Siêu sao đại chiến - QTV gặp SOFM

Một trận đấu tuyệt vời của QTV, khi anh chủ động đánh thẳng mặt Orianna trong tay SOFM. Với lợi thế là thiêu đốt, nhưng Urgot lại không thể dứt điểm con mồi. 

Những phút sau đó lợi thế lại thuộc về Orianna nhờ vào sải tay dài. Liên tục cấu máu và dồn ép QTV, nhưng từ một tình huống quá "say máu", cùng việc Thiêu Đốt của QTV hồi đúng lúc, SOFM phải ngậm ngùi rời Siêu sao đại chiến 2015 trong sự bất ngờ của khán giả.

 

Siêu sao đại chiến - QTV gặp Violet

QTV lựa chọn pháp sư Azir, trong khi Violet sử dụng vị tướng sở trường Graves. 

Violet sử dụng chơi rất cục khi thấy Azir sử dụng phép Dịch Chuyển. Sức ép được tạo ra ngay khi Graves đạt cấp 2.

Trận đấu rơi vào thế giằng co những phút sau khi một bên muốn đánh nhưng một bên chủ động chơi phòng ngự.

Phút thứ 9 pha Insec cực hay của QTV, nhưng Violet cũng có võ công riêng của mình, trận đấu vẫn đang rất căng thẳng.

Nhưng sau đó, một pha tính toán sai thời gian quay lại đường, QTV tận dụng lỗ hổng và đánh thẳng mặt trụ đường giữa, giành chiến thắng một cách đơn giản đến khó tin.

 

Siêu sao đại chiến - Archie gặp SOFM

SOFM instant lock Kalista, Archie có câu trả lời là xạ thủ Miss Fortune.

Archie có pha tốc biến đinh kết liễu đối phương nhưng rất tiếc chỉ thiếu một đòn đánh thường mà thôi.

Archie gây áp lực liên tục với những cú Q qua quái cực chính xác, khiến anh có lợi thế tương đối về cấp so với SOFM.

Một pha chiêu cuối cực đẹp của Archie khép góc tuyệt vời khiến SOFM phải mất đi tốc biến.

Và với những lợi thế quá lớn như vậy, điều gì đến cũng phải đến, SOFM có pha thi đấu gần như là "tự kết thúc" để không kéo dài thêm nỗi đau. Archie chính thức lọt vào chung kết Siêu sao đại chiến 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.