'Trùm crack game' lo ngại game PC sẽ ngày càng khó crack

Tiến Đạt
Tiến Đạt
08/01/2016 19:00 GMT+7

Nhóm crack game chuyên nghiệp 3DM nhận định trong vòng 2 năm tới, khái niệm game PC miễn phí sẽ không còn nữa.

Theo một báo cáo mới nhất trên trang TorrentFreak thì những game PC mới ra mắt ngày càng chú trọng về vấn đề bảo mật. Trong vòng một năm qua, các nhóm crack game chuyên nghiệp tiêu biểu như 3DM, Reloaded v.v. đã "nản lòng" trước một số trường hợp khó nhằn.

Đầu tiên là tựa game nhập vai hành động Dragon Age: Inquisition mất cả tháng trời để crack. Tiếp theo sau đó là FIFA 16 hay gần đây nhất là Just Cause 3, cả 2 đều... không thể crack. Điểm chung của 3 game kể trên là hệ thống bảo mật Denuvo "thần thánh", không đi theo hình thức DRM rắc rối với người dùng.

'Trùm crack game' lo ngại game PC sẽ ngày càng khó crack

"Cracker" vẫn đang bó tay trước Just Cause 3

Khi nhóm 3DM crack được game Dragon Age: Inquisition, họ cảm thấy rất tự hào về bản thân mình. Tuy nhiên, sau khi Denuvo tiếp tục được nâng cấp, cải tiến, nhóm crack hàng đầu Trung Quốc này đã phải "vò đầu bứt tay". Người sáng lập ra diễn đàn 3DM cho biết:

"Gần đây, nhiều người hỏi tôi về crack của Just Cause 3, tôi cũng xin trả lời dứt điểm: công đoạn cuối cùng quá khó. Jun, cracker chính của chúng tôi muốn đầu hàng luôn. Hồi thứ 4, tôi có khuyên cậu ta tiếp tục công việc crack game, tôi vẫn tin là game này có thể crack được. Tuy nhiên, với xu hướng bảo mật gắt gao như hiện nay, có thể trong vòng 2 năm tới, tôi sợ sẽ không thể crack được game nào nữa."

'Trùm crack game' lo ngại game PC sẽ ngày càng khó crack

Pirate - Cướp biển (biệt danh của những "cracker") sẽ phải thất nghiệp trong tương lai?

Một số game PC sử dụng Denuvo như Batman: Arkham Knight, Mad Max hay Metal Gear Solid V đều có thể crack được. Nhưng sắp tới đây, khi "bom tấn" Rise of the Tomb Raider ra mắt với bảo mật Denuvo mới, trò chơi có thể sẽ không crack được. Thế nên, khi game bản quyền ngày càng rẻ như hiện nay, người dùng nên tôn trọng nhà sản xuất bằng cách mua game gốc hơn là mất thời gian chờ đợi những bản game crack với nhiều rủi ro.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.