Trung Quốc: Space Hunter soán ngôi đầu bảng của Dota Truyền Kỳ

09/04/2015 11:15 GMT+7

Dota Truyền Kỳ, sau 5 tháng liên tục giữ ngôi đầu trong Top các game Android kiếm tiền nhiều nhất tại Trung Quốc, đã bị kẻ khác qua mặt.

Trung Quốc: Space Hunter soán ngôi đầu bảng của Dota Truyền Kỳ

Click vào ảnh để phóng to (Ảnh: Newzoo)

Trong bảng xếp hạng top các game Android doanh thu cao nhất Trung Quốc tháng 2 vừa qua, tựa game quen thuộc Dota Truyền Kỳ (Longtu phát hành) đã bị phế truất “ngôi vương”. Kẻ soán ngôi là game hành động 2D màn hình ngang Space Hunter (Thời Không Liệp Nhân) đến từ nhà phát hành Yinhan.

Dota Truyền Kỳ đã giữ chắc vị trí số 1 trong bảng xếp hạng được gần nửa năm, kể từ tháng 9 năm ngoái.

Trung Quốc: Space Hunter soán ngôi đầu bảng của Dota Truyền Kỳ

Space Hunter, tựa game đã soán ngôi Dota Truyền Kỳ (Ảnh: 9game)

Trong khi đó, “ông lớn” Tencent đang chứng kiến một sự tụt dốc trong lĩnh vực game di động Android. Trong bảng xếp hạng tháng 2, công ty chỉ có 2 tựa game trong Top 10, với game đánh bài Happy Lord (hạng 7) và GunZ Dash (một game dạng casual chibi). Đây có thể xem là một thất bại khi mà trong bảng xếp hạng tháng 12.2014, các game của Tencent chiếm đến phân nửa trong Top 10.

Một trong những lý do cho sự hụt hơi này là danh sách các game của Tencent thiếu hụt những sản phẩm theo phân khúc “mid-core” (không quá khó – hardcore, nhưng cũng không quá casual, chẳng hạn như các game nhập vai hoặc thẻ bài).

Trong Top 10 còn có sự xuất hiện của 2 tựa game mobile phương Tây, đó là Minecraft (hạng 3) và Boom Beach (hạng 9). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.