Trưởng ban tổ chức MDCS Mùa Xuân 2017: 'Trận đấu giữa GAM và FFQ sẽ bắt đầu vào ngày 10.3'

Việt Thông
Việt Thông
07/03/2017 18:00 GMT+7

Ban tổ chức MDCS Mùa Xuân 2017 cũng cho biết đây là sự cố bất khả kháng nên phải lùi lịch thi đấu...

Giải đấu MDCS Mùa Xuân 2017 đã kết thúc vòng lượt đi với diễn biến hết sức gay cấn khi các đội tỏ ra khá ngang cơ trong bảng xếp hạng. Như Gigabyte Adonis Marines đang thống trị giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và đứng đầu bảng, thì đội tuyển trẻ Young Generation (hay còn được gọi với cái tên SAJ trẻ) cũng đang bám sát nút với 5 trận thắng và 1 trận thua. ROG Friends cũng đã an toàn tránh khỏi vị trí chót bảng sau khi vừa hủy diệt Cantho Cherry với tỉ số 2 - 0 vào cuối tuần rồi.

Dù vậy, nhưng giải đấu này cũng gặp không ít sự cố ngoài mong muốn khiến trải nghiệm của người xem không được trọn vẹn. Ví dụ gần đây nhất là việc BTC giải phải cho ván đấu thứ 3 giữa ROG Friends và Young Generation phải cấm và chọn lại vì đường truyền kết nối đến máy chủ giải đấu gặp vấn đề. Chưa kể một số trận tiếp đó cũng bị ảnh hưởng khi phải thi đấu tại bản đồ Huyết Nguyệt tại máy chủ chính thức. Và mới đây nhất, BTC cũng gặp phải một tình huống tréo ngoe khi phải dời lịch thi đấu giữa tuyển ROG Friends và Gigabyte Adonis Marines.

Đã có không ít những ý kiến trái chiều về sự cố lỗi ngay dưới bài xin lỗi của VETV

Cụ thể hơn, trận đấu vào ngày 5.3 giữa 2 đội tuyển này dự kiến diễn ra vào lúc 19h, thế nhưng không rõ lí do tại sao lại kéo dài tới mãi 21h cùng ngày nhưng vẫn chưa thể bắt đầu trận đấu. Nên ngay sau đó VETV đã phải đăng một bài viết xin lỗi người hâm mộ vì “sự cố ngoài mong muốn nên chưa thể khắc phục ngay được và trận đấu này sẽ dời lại một ngày khác”.

Thế nên Thanh Niên Game đã liên lạc với BTC của giải đấu để làm rõ hơn về vấn đề này.

Thanh Niên Game: BTC có thể giải thích lí do tại sao trận đấu giữa GAM và FFQ là 19h nhưng lại kéo dài tới 21h, và sau đó phải dời lại không?

Ông Nguyễn Trần Sơn - Trưởng BTC giải MDCS Mùa Xuân 2017

Ông Nguyễn Trần Sơn - Đại diện BTC giải MDCS Mùa Xuân 2017: Đúng vậy, lịch thi đấu dự kiến của trận đấu giữa GAM và FFQ là 19h. Tuy nhiên, sau khi kết thúc giai đoạn cấm/chọn, phòng thi đấu của đội tuyển GAM bị phát sinh sự cố làm ảnh hưởng đến việc thi đấu. Cụ thể sự cố ở đây là bàn thi đấu của đội bị rung lắc, không đảm bảo được điều kiện thi đấu nên BTC quyết định tạm dừng trận đấu để chuyển sang phòng thi đấu khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi phòng thi đấu, một sự cố mới lại phát sinh về đường truyền tại phòng thi đấu này. Dự kiến thời gian khắc phục là khá trễ, sẽ ảnh hưởng đến thể lực và tinh thần thi đấu của cả 2 đội, do đó BTC quyết định dời lại trận đấu này sang thời gian khác để chuẩn bị điều kiện thi đấu tốt hơn. Chúng tôi rất tiếc về sự cố lần này và chân thành cáo lỗi cùng tất cả khán giả đã quan tâm theo dõi.

Liệu sự cố giữa trận YG và FFQ có liên quan đến sự cố lần này không?

Hai sự cố phát sinh này có thể nói đều liên quan đến điều kiện thi đấu ổn của các đội nhưng tính chất là khác nhau hoàn toàn. Việc khắc phục tất cả các sự cố phát sinh để đảm bảo môi trường thi đấu tốt nhất cho tất cả các đội là vai trò và trách nhiệm của BTC.

Vậy BTC đã có hướng giải quyết của trận đấu này chưa?

Sau khi trao đổi với cả 2 đội để cân nhắc về thời gian thi đấu mới, trận đấu này sẽ được bắt đầu lại vào 16h ngày 10.3.2017 trên phiên bản 7.4 và sẽ thực hiện lại lượt cấm/chọn mới.

Trận đấu lượt đi giữa GAM và FFQ sẽ dời lại vào 16h ngày 10.3

Có thể nói rằng sự cố lần này thật sự đen đủi cho giải đấu khi gặp phải liên tiếp những sự cố kể trên. Và BTC đã xử lý khá hợp lý khi dời trận đấu này nhằm tạo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các đội. Tuy nhiên nói đi thì cũng nói lại, mặc dù đây chỉ là những sự cố ngoài ý muốn nhưng BTC cũng cần phải chuẩn bị tốt hơn để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem khi bắt họ phải chờ quá lâu như vậy. Mong rằng giải đấu Liên Minh Huyền Thoại này sẽ không gặp phải những sự cố 'khó đỡ' rất đáng tiếc như trên trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.