Truy Kích 'đấu' 1Shot: 2-0 ngay trong hiệp 1

04/07/2015 12:00 GMT+7

Đều là những tựa game bắn súng được xây dựng trên nền web, Truy Kích và 1Shot dường như là cặp đấu "trời sinh" của mùa hè 2015. Tuy nhiên, có vẻ tỷ số hiệp 1 đã được phân định rõ ràng.

Truy Kích - tên tuổi FPS đáng gờm của thị trường Việt

Từ những bước chập chững tạo nên làn gió mới cho dòng game FPS, được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng game thủ, tính đến thời điểm hiện tại Truy Kích đã ra mắt với người chơi Việt gần một năm nhưng luôn biết cách "chăm sóc" game thủ đủ lúc và đúng liều lượng.

Tựa game bắn súng trên nền web này sở hữu lối chơi nhanh đơn giản, dung lượng thấp không yêu cầu cấu hình cao. Tuy nhiên không vì vậy mà chất lượng hình ảnh giảm đi, Truy Kích vẫn cân bằng được điều đó. Tuy vậy vẫn còn vấp phải một vài hạt sạn nhỏ, hiệu ứng cháy nổ còn thô và chưa thực, âm thanh diễn tả bước chân, tiếng đạn, bom nổ nghe không hấp dẫn và dễ chán.

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Trang bị tận răng

Bên cạnh đó Truy Kích luôn biết cách sáng tạo đổi mới - mặc dù khi mới ra mắt game mang hơi hướng rất rõ của game Đột Kích, minh chứng rõ nhất là các bản cập nhật sau không ngừng cải thiện và thay đổi. Liên tục ra mắt các mẫu vũ khí mới độc và lạ, nhân vật phá cách đặc sắc, các bản đồ mới và đặc biệt là chế độ vua súng hấp dẫn. Quan trọng hết là cách quảng cáo và lôi kéo cộng đồng game thủ mà nhà phát hành đã làm rất tốt, khi trao tặng Giftcode, các phần quà khi lên cấp, sự kiện, hay đơn giản là mỗi lần điểm danh thường ngày, tất cả đều là phần quà có giá trị. Các phòng chờ luôn luôn náo nhiệt, khi đến giờ cao điểm muốn tìm một phòng chơi là không dễ.

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Chiến trường luôn luôn hoạt động sôi nổi

Mới đây, trên fanpage của trò chơi còn công bố thành tích đạt mốc 600.000 lượt like, qua đó trở thành fanpage về game bắn súng lớn nhất Đông Nam Á. Tất nhiên, những thống kê này vẫn cần phải kiểm chứng, đo lường, nhưng qua đó cũng phần nào thấy được cộng đồng đông đúc của game.

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Thường xuyên được NPH “chăm sóc” với nhiều phần quà

1Shot - “chuyến xe” khởi hành muộn nhưng liệu có đuổi kịp?

1Shot ra mắt sau Truy Kích khá lâu, nhưng được xem là "người thách thức" hiếm hoi trên mặt trận webgame bắn súng. Cùng chạy trên nền tảng web, cùng sở hữu gameplay rất tương đồng, 1Shot vì lẽ đó nhận được khá nhiều sự kỳ vọng của cộng đồng game thủ đam mê súng đạn. Tuy nhiên, có vẻ như game lại mang đến nhiều chi tiết lấn cấn, hơn là sự thỏa mãn hài lòng của người chơi.

Từ hình ảnh cho đến lối chơi đều không đột phá, thiết kế nhân vật và các bản đồ lại chơi lại bị ảnh hưởng vô cùng lớn từ Đột Kích và Truy Kích. Vận dụng những thứ có trước là tốt nhưng phải biết cách biến nó thành cái của mình, chứ không đơn giản là "kế thừa" một cách thiếu tinh tế.

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Các nhân vật không có gì đổi mới

Điểm trừ lớn là trong thời gian ra mắt không lâu là game đã bị Hack, mang lại hậu quả không nhỏ cho đội ngũ làm game, từ đó cho ta thấy lỗi bảo mật không tốt của nhà phát hành. Thời gian sau đã được khắc phục phần nào nhưng lại phát sinh thêm nhiều lỗi khác như bắt đầu xuất hiện lag, giật khung hình,... Càng về sau số lượng người chơi 1Shot bị giảm đi một cách thấy rõ, mà nguyên nhân chỉ yếu chính là vì các lỗi trên.

Bên cạnh đó, khâu tổ chức sự kiện ưu đãi của nhà phát hành cũng ít nhiều khiến game thủ... buồn. Có quá ít sự kiện và quà tặng đem đến cho người chơi, tạo ra cảm giác “chán” khiến game thủ không có hứng thú để tiếp tục chơi nữa. Nếu có điểm nào đó khiến trò chơi bứt phá ra khỏi cái bóng của Truy Kích, chính là điểm mạnh về phần âm thanh khi đã khắc họa chân thật được các tiếng bước chân,tiếng súng,...

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Chỉ có 2 máy chủ hoạt động sôi nổi trên 11 máy chủ

Tự gánh trên mình danh hiệu nặng nề “Vua bắn súng trên Web” là hơi quá so với thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, 1Shot cuũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong công cuộc mở rộng thị trường game trong nước và đem hương vị mới đến người chơi.

Tỷ số "hiệp 1" đã rõ, "hiệp 2" sẽ ra sao?

Được xây dựng trên nền tảng Web, nhưng những gì mà Truy Kích và 1Shot thực hiện được là hoàn toàn khác nhau: một bên đang chiếm thế thượng phòng, còn một bên đang loay hoay trong thế phòng ngự, chờ cơ hội.

Truy Kích vs 1Shot: 2-0 trong hiệp 1

Một game có mang lại thành công hay không đều phụ thuộc vào động thái từ nhà phát hành - những huấn luyện viên quyền lực, có nắm rõ tâm lý, đưa ra các quyết định đúng đắn vào giây phút quyết định hay không. Đặc biệt khi "sân bóng" thị trường Việt luôn vô cùng khắc nghiệt. Tất nhiên, trận đấu chỉ kết thúc khi chấm dứt 90 phút trên sân, hiệp 2 vẫn còn đó để cặp đấu này "quyết chiến". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.