Truy Kích Mobile liệu có làm nên ‘trò trống’ tại VPL?

12/04/2017 18:03 GMT+7

Với 5 tựa game mobile eSport cùng tham gia tranh tài, VPL đang là giải đấu thể thao điện tử lớn và đa dạng nhất từ trước tới nay. Được đánh giá là một tiềm năng mới trong làng FPS tham dự giải đấu, liệu Truy Kích Mobile có tạo cú hích đột phá trong thể loại game bắn súng trên mobile?

Góp mặt trong 5 bộ môn cùng tranh tài tại Vietnam Pro League (VPL), Truy Kích Mobile có vẻ khá lép vế bởi chỉ là một sản phẩm mới ra mắt không bao lâu, so với thâm niên của 4 tựa game còn lại như Truy Kích web, Tập Kích, Huyền Thoại Moba và Đại Chiến Tam Quốc.
Thế nhưng, chỉ riêng ở thể loại FPS, Truy Kích mobile được cộng đồng đánh giá là đủ sức cạnh tranh với hai tựa game cùng thể loại là Tập Kích mobile và Truy Kích web bởi nhờ đi sau, Truy Kích Mobile đã kế thừa và phát huy những tính năng nổi trội bậc nhất của dòng game FPS nói riêng và hoạt động eSport quốc tế nói chung.
Đánh giá ở khía cạnh game FPS, sản phẩm này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, cụ thể là ở các chế độ thi đấu team, solo quy mô hơn, khó khăn hơn và thử thách nhiều hơn.
Theo đó, chỉ riêng ở Truy Kích Mobile, game thủ mới biết đến chế độ 8vs8, sân đấu chưa bao giờ góp mặt trong các game bắn súng Việt Nam từ trước tới nay. Với số lượng người chơi lên tới 16 game thủ/ map, chế độ này mang đến sự canh tranh cao ngất ngưởng, cùng khả năng tập trung cao độ. Nhờ bước thử thách này, các đội tuyển của Truy Kích Mobile khi tham gia tranh tài, từ cá nhân cho tới thi đấu team, đều có kỹ năng và chiến thuật tuyệt vời, việc xoay sở trong một phạm vi hẹp hơn sẽ không quá khó.
Nếu đó là ở thi đấu đơn, cá nhân, thì ở hình thức tổ đội đặt boom, Truy Kích Mobile lại càng có sự nổi bật. Đây là chế độ được đánh giá là màn cạnh tranh khốc liệt nhất, nơi tính chiến thuật đồng đội cùng kỹ năng cá nhân được đẩy lên cao nhất.
Trong chế độ này, tuyển thủ cả hai team sẽ được cấp một khoản tiền bằng nhau đầu game. Sau các round đấu, số tiền thu về bằng cách đạt càng nhiều kill càng nhiều điểm hoặc team thắng. Số tiền này được dành để mua vũ khí, trang bị mà tuyển thủ thấy là cần thiết theo chiến thuật của team.Vì những đặc điểm cơ bản về lối chơi, chiến thuật như trên nên C4 eSport được đánh giá là chế độ cân bằng, đề cao kỹ năng đồng đội. Đây cũng là lý do vì sao chế độ này được chọn là chế độ thi đấu chính thức trong khuôn khổ giải VPL 2017.
Ở mức độ tổng quát, nếu xét về dòng game FPS đơn thuần, thì cả Tập Kích và Truy Kích web đều xứng đáng là những tựa game thành công và đi đầu. Ở Tập Kích là giải đấu HPL- nơi quy tụ những đội tuyển bắn súng hàng đầu tham gia tranh tài. Còn Truy Kích Web thì quá rõ ràng, đây là sản phẩm tiên phong trong việc đưa thể loại FPS lên web, mang đến sự tiện dụng và trải nghiệm hoàn hảo.
Thế nhưng, lợi thế của Truy Kích Mobile so với hai tựa game kể trên là mang đến một trải nghiệm game FPS theo phong cách "chuẩn". Tại đây, game thủ thấy được sự khắc nghiệt, căng thẳng, những màn đấu súng với sự tranh tài kỹ năng gay cấn tới phút chót, hay cả những khoảnh khắc thư giãn nhẹ nhàng mà ban vận hành "cố ý" thêm vào. Bạn muốn kiểm tra trình độ bắn súng góc nhìn thứ nhất với người chơi khác, có thể thử qua Vua Súng, Đấu Rank,... Hay muốn cùng đồng đội tham gia các trận đánh lớn đầy tính chiến thuật, có thể lựa chọn Đấu Đội, C4 eSport hay 8vs8,...
VPL là một giải đấu lớn, mà sự canh tranh sẽ thực sự khốc liệt. Truy Kích Mobile vẫn đang trên con đường chinh phục những giải đấu quy mô quốc tế. Vì thế, VPL là nơi cọ sát lớn nhất, và cũng để thử lửa các đội tuyển mà Truy Kích Mobile lựa chọn. Với một tựa game chuẩn FPS, Truy Kích Mobile đang được kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới cho Thể thao điện tử Việt Nam, trên con đường vươn ra eSport thế giới.
Theo dõi thêm thông tin:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.