Truy Kích Mobile: Quen mà… lạ

15/03/2017 14:05 GMT+7

Mang nhiều hơi hướng quen thuộc của tựa game Truy Kích Web, thế nhưng Truy Kích Mobile vẫn tạo cho mình cái “chất” riêng của dòng game FPS trên di động.

Từ hình tượng quen thuộc

Quen thuộc với dòng game bắn súng FPS những năm gần đây, game thủ hẳn biết tới tựa game online Truy Kích trên nền tảng web. Đây là tựa game đầu tiên đưa dòng game FPS – vốn được coi là khó chơi, chỉ phù hợp ở dạng client game, lên nền tảng web ở Việt Nam. Nhanh chóng, Truy Kích Web trở thành sản phẩm thu hút lượng game thủ rất lớn tham gia, bởi sự tiện dụng, thuận lợi cũng như chất lượng tuyệt vời không thua kém gì các tựa game client đình đám mà sản phẩm này mang lại.
Sau 2 năm hoạt động, Truy Kích Web trở thành tựa game FPS đông người chơi nhất hiện nay
Gần gũi với Truy Kích web, game thủ tiếp cận Truy Kích mobile với nỗi lo lắng bao trùm, “liệu có được như nguyên bản”. Từ những hình ảnh đầu tiên khi nhá hàng ở Việt Nam, tới đoạn trailer mang đậm chất FPS, Truy Kích Mobile dần hé lộ và nhận được sự quan tâm của khá đông cộng đồng game thủ đam mê dòng game FPS.
Theo nhiều người chơi đã thử nghiệm tựa game này ở các máy chủ Trung Quốc, Truy Kích Mobile có nhiều nét giống với Truy Kích trên web. Người chơi sẽ dễ cảm nhận được ở cơ chế điều khiển của sản phẩm này và Truy Kích web đều hướng tới sự dễ dàng, tiện lợi cho game thủ. Trò chơi phân vùng việc di chuyển sang nửa trái của màn hình, việc nhắm và bắn thì sẽ do bàn tay phải thực hiện, ngoài ra, những nút thao tác như nạp đạn, đổi vũ khí… được chuyển về cạnh dưới.
Các phím điều khiển trong Truy Kích Mobile rất linh hoạt
Sự phân bố này giúp cho việc di chuyển, ngắm bắn cũng như định vị mục tiêu được thuận lợi hơn. Hơn nữa, với dòng game FPS trên di động, bố trí “cánh tay phải” sẽ giúp người chơi linh hoạt hơn trong các thao tác né tránh, ngắm bắn và cử động.
Xét về phương diện tính năng, Truy Kích Mobile vẫn giữ các chế độ chơi, hệ thống Map bắn quen thuộc giống như Truy Kích trên web. Game thủ sẽ không phải bỡ ngỡ khi tiến tới các sân đấu Boss, chế độ Zombie, hay các sàn đấu đơn, đội. Người chơi sẽ vẫn thấy những con Zombie với bàn tay đầy móng vuốt đặc trưng của Truy Kích, không pha trộn với bất kỳ dòng FPS nào khác, được chuyển thể nguyên bản từ web sang mobile. Ngay cả tính năng “cộng điểm tiềm năng”, vốn là một ưu điểm riêng của Truy Kích web cũng có mặt trên Truy Kích Mobile.
Truy Kích Mobile với chế độ zombie đặc trưng

Đến đồ hoạ 4k và sân đấu 8vs8 siêu thử thách

Với bất kỳ tựa game nào khi mới ra, những điểm nhấn riêng luôn là tiền đề cho sự phát triển sau này, Truy Kích Mobile cũng không phải là ngoại lệ. Dẫu được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với sản phẩm cùng tên trên nền tảng web, tựa game này vẫn tạo được “khí chất” riêng của một trong những tựa game hàng đầu trên di động.
Ở phiên bản mobile, Truy Kích hoàn toàn lột xác với đồ họa game của mình. Độ phân giải 4K với khung hình lên đến 60 fps cùng 8.3 triệu điểm ảnh giúp Truy Kich Mobile có nền tảng đồ họa đẹp mắt tới từng chi tiết, các nhân vật được thiết kế sống động, di chuyển một cách uyển chuyển, chân thực nhất.
Đồ họa 4K sắc nét
Ngay từ giai đoạn đầu tiên công bố sản phẩm, Truy Kích Mobile đã tạo ấn tượng mạnh với cơ chế thi đấu 8vs8. Đây là dạng thức khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, và lại càng khó làm hơn trên nền trảng FPS di động. Với thể thức thi đấu này, quy mô sân đấu sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ bình thường, từ 10 người/ map mở rộng thành 18 người/ map. Với cộng đồng game thủ, đây sẽ là một thử thách không hề nhỏ, đòi hỏi mức độ quan sát, tập trung vào trận đấu nhiều hơn bội phần. Chưa kể, với bản đồ được mở rộng, tính chiến thuật và nhịp độ trận đấu ở thế thức này cũng cao gấp nhiều lần so với dạng 5vs5 thông thường.

Hướng tới sự chuyên nghiệp trong thi đấu cùng C4 eSports

Ở Truy Kích Mobile, người chơi sẽ buộc phải làm quen với các chế độ khắc nghiệt trong thể loại thi đấu mang tính chuyên nghiệp. Đối với những tựa game khác, thông thường, những người chơi sẽ tiếp cận từ từ với những tính năng dễ dàng trước, sau đó ban điều hành sản phẩm mới đưa vào những tính năng khó hơn để thử thách người chơi.
Truy Kích Mobile sẽ tham gia giải mobile eSports VPL 2017
Tuy nhiên, ngay từ khi có định hướng mang Truy Kích Mobile về Việt Nam, nhà phát hành VTC Mobile đã xác định: “phải hướng tới sự chuyện nghiệp trong từng trận đấu”.
Chính vì thế, Truy Kích Mobile mang đến sự cạnh tranh khắc nghiệt trong sân đấu liên thông giữa các quốc gia cùng phát hành Truy kích mobile. Người chơi sẽ được vinh danh tại bảng xếp hạng liên quốc gia khẳng định tên tuổi vượt tầm lãnh thổ.
Cùng với đó, C4 eSports – một chế độ phổ biến cho dòng game bắn súng trong các bộ môn thể thao điện tử, người chơi sẽ không được đem ba lô và phải mua súng trong từng round đấu với số tiền tích lũy. Tôn trọng sự cân bằng, Truy Kích Mobile sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để game thủ phát triển kỹ năng, nhằm hướng tới giải đấu mobile eSports chuyên nghiệp VPL 2017 được tổ chức vào tháng 5 tới.
Chế độ C4 eSports
Hướng tới sự chuyên nghiệp cũng là lý do chính biến Truy Kích Mobile trở thành tựa game thuần kỹ năng. Khác biệt với các game bắn súng Mobile đang có mặt trên thị trường. Truy Kích Mobile đi theo hướng phát triển Esport, đặt yếu tố cân bằng lên hàng đầu. Vì vậy không có cấp Vip, không cường hóa vũ khí. Việc thắng thua chỉ dựa trên kỹ năng cá nhân và phối hợp đồng đội.
Với sự khác biệt, chuyên nghiệp và độc đáo, Truy Kích Mobile không chỉ mang đến sự quen thuộc, mà vươn lên trở thành tựa game mobile FPS hàng đầu trong khu vực và hứa hẹn sẽ vươn tầm lục địa.

Qúy độc giả có thể tham khảo thêm trò chơi tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.