Truy Kích: Quậy tưng bừng cùng bản cập nhật "Bão sa mạc"

24/06/2015 14:00 GMT+7

3 bản đồ cùng chế độ chơi mới và cơ hội sở hữu 2 vũ khí mới toanh đang chờ đợi game thủ.

Phiên bản Update Bão sa mạc của Truy Kích ngày 16.6 thêm chế độ chơi mới “C4 sinh tử”, mở rộng ba bản đồ bao gồm Nhà kho không trọng lực, Nhà kho II, và Tiền đồn. Ngoài ra, các xạ thủ còn có cơ hội sở hữu hai vũ khí “cỗ và cũ” nhưng uy lực thì… kinh hoàng.

C4 sinh tử - tôn vinh tình động đội

Sau nhiều ngày trải nghiệm chế độ chơi đặt bom C4 sinh tử, Thanh Niên Game cảm nhận được rằng map này rất hợp để… tôn vinh tình đồng đội, đồng chí. Ở chế độ chơi này, bên cướp (áo màu) sẽ được “trao” một quả bom C4 có sức công phá khủng khiếp.

 

 

Nhiệm vụ của các tay cướp là đặt quả bom ở hai vị trí A hoặc B, sau đó bảo vệ trái bom ngăn cho đội SWAT tháo gỡ, chờ đến khi bom phát nổ là có thể dành chiến thắng. Nhiệm vụ nghe có vẻ đơn giản, nhưng cuộc chiến tranh giành cứ điểm và bảo vệ toàn vẹn quả bơm giữa 2 phe SWAT và Cướp sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt.

Đối với một số đội chơi, họ chọn cách khác để chiến thắng. Những tay cướp này đều có mong muốn trở thành "đệ tử Bin Landen", họ tiêu diệt toàn bộ đội SWAT (áo xanh chủ đạo), chủ động săn tìm đối thủ, biến thể bị động thành chủ động.

Dĩ nhiên, việc này lúc nào cũng khó hơn đặt bom, do SWAT là đội đặc nhiệm tinh nhuệ, được trang bị vũ khí tối ưu đến tận răng, trận chiến qua đó cũng khó khăn, vất vả hơn.

Ngược lại, đội SWAT có 2 nhiệm vụ chính trong chế độ chơi này: tiêu diệt toàn bộ quân địch hoặc tháo gỡ bom C4. Theo một số người chơi cho biết, đau tim, hồi hộp nhất trong chế độ chơi này không phải là việc đọ súng lẫn nhau, mà chính là lúc gỡ bom.

Thông thường, xung quanh vị trí đặt bom luôn có từ 2 đến 3 tay súng team địch, nhưng chúng ẩn nấp ở những vị trí rất khó phát hiện, sẵn sàng nhảy ra úp sọt người gỡ bom.

Chính vì thế, ngay khi có thông tin bom C4 được đặt, đội cảnh sát kéo nguyên team qua, với chiến thuật: đội canh cửa, đội “dọn dẹp” map, người bảo kê, người gỡ bom, ai nấy đều căng thẳng. Thế mới nói, tinh thần đồng đội trong chế độ chơi này luôn đẩy lên cao chót vót.

 Giữ E (mặc định) để cứu sống đồng đội đang... "ngáp ngáp" của đội mình.

Một yếu tố khác của chế độ C4 tôn vinh tính đồng đội đó là; khi bạn tiêu diệt một lính địch không có nghĩa là bạn đã… giết chết hoàn toàn người chơi ấy. Mỗi tay súng sau khi bị bắn hạ sẽ có 20s hấp hối, chờ đồng đội cứu viện. Người chơi đó chỉ việc đến, giữ phím E (mặc định) trong một khoảng thời gian cho đến khi đồng đội được hồi sinh.

Về lý thuyết, nếu cứ bị bắn chết, rồi lại được cứu sống, thì gần như cuộc chiến sẽ ở vào trạng thái bất tử. Tuy nhiên, ưu điểm này có khi cũng là nhược điểm nguy hiểm mà team địch có thể khai thác. Chỉ cần tiêu diệt một người chơi và phục sẵn, chờ đồng đội team địch tới cứu thì tiêu diệt luôn. Do đó, khi quyết định đứng lại cứu một người, bạn hãy cảnh giác mọi kẻ thù xung quanh, nếu không muốn cùng chung cảnh ngộ.

Thử nhiệt với vũ khí mới

Trong bản cập nhật mới, 2 vũ khí thuộc lại "cổ lỗ sĩ", đã có cách đây hàng trăm năm trong những trận chiến thời xưa là súng lục hoa cải và lựu đạn pháo cối.

Súng lục hoa cải trong update Bão Sa Mạc thì khỏi cần phải bàn cãi. Truy Kích đã cải tiến khẩu súng này thành “siêu súng lục” – "bắn phát chết luôn". Chỉ với một phát bắn trúng đích, khẩu súng này tiễn ngay lập tức mục tiêu lên bảng.

Súng hoa cải "bắn phát chết luôn" nhưng đòi hỏi phải nhắm chuẩn xác.

Sử dụng cách lắp đạn mang chất cổ, lắp thẳng vào nòng súng, mỗi lần nạp 5 viên đạn, có khoảng ngưng sau mỗi lần bắn, súng lục hoa cải khá khó sử dụng. Súng không dành cho những đối tượng quen với cách bắn xả đạn bừa bãi, người chơi cần cân nhắc, cẩn trọng và bắn thật chính xác để mỗi viên đạn là một chiến công.

Trong khi "siêu súng lục" mang uy lực kinh hoàng, thì lựu đạn pháo cối trở lại trở thành con dao 2 lưỡi vô cùng nguy hiểm. Thông thường, sau khi mở một quả lựu đạn, các tay súng chỉ việc ném đi và chờ… bùm, để lấy mạng đối phương. Nhưng với “lựu đạn pháo cối” thì chưa hẳn, vì khi ném bản thân người ném cũng có thể bị chết ngược.

"Lựu đạn pháo cối" sẽ kích hoạt nổ 2 lần. Lần đầu tiên là khi quả lựu đạn hết thời gian, bắt đầu phát nổ. Sau lần nổ thứ nhất, quả lựu đạn tiếp tục văng “miểng” vào một vị trí ngẫu nhiên, rồi nổ lần thứ 2. Nhiều game thủ Truy kích đã khóc ròng khi hầu hết lần nổ thứ 2 của quả lựu đạn này… toàn văng vào mình, thành ra chết oan.

Trải nghiệm chiến trường vô trọng lực

Trong 3 bản đồ (map) mới được mở sau bản update Bão Sa Mạc là Nhà kho II, Nhà kho không trọng lựcTiền đồn, game thủ Truy Kích đã có dịp cảm nhận thế nào vừa… bay vừa bắn khi chiến đấu tại chiến trường Nhà kho không trọng lực.

Bản đồ "Nhà kho không trọng lực" giới thiệu một cách chơi mới vui nhộn cho game thủ 

Đúng với cái tên "Không trọng lực", khi tham gia thi đấu tại map này, người chơi có thể nhảy thoải mái lên những khu vực cao nhất, xa nhất, hay bay một mạch nữa bản đồ, hoặc nhảy úp lên đầu đối phương mà nả đạn xuống. Chiến trường này là một bản đồ không có lực hút trái đất, người chơi thoải mái bay nhảy hệt như trong các phim chinh phục vũ trụ vậy.

Với map này, người chơi có thể dễ dàng thực hiện được nhiều chiến thuật khác nhau như đánh úp tập thể từ trên không nhảy xuống, bắn lén tại các vị trí trên cao mà đối phương không thể ngờ tới, đột kích từ phía sau bằng cách nhảy thật nhanh về khu vực nhà đối phương, luồn ra phía sau và chỉ việc hạ sát địch.

Bản cập nhật "Bão sa mạc" mới của Truy Kích hứa hẹn sẽ giúp game thủ giải tỏa cơn nóng mùa hè này, bằng các trận đấu vui nhộn nhưng không kém phần hấp dẫn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.