Từ trận thua của Việt Nam, bàn về cách đá Pressing trong FIFA Online 3

14/10/2015 13:00 GMT+7

Việt Nam đã Thái Lan một cách tâm phục khẩu phục. Nếu trong tình huống ghi bàn đầu tiên của Thái Lan các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam quyết đoán hơn và áp sát thật nhanh với lối đá Pressing thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Bàn thắng đẹp mắt từ sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự

Trận thua của tuyển Việt Nam và cách Pressing trong FIFA Online 3

(Ảnh: Thanh Niên Online)

Tối hôm qua (13.10), tuyển Việt Nam đã lại thua trước đối thủ kỵ rơ nhất tại khu vực Đông Nam Á - Thái Lan, với tỷ số 0 - 3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Với cả ba bàn thua của đội nhà, các fan hâm mộ có thể nhận thấy sự yếu kém cũng như lỏng lẻo của hàng hậu vệ. Đặc biệt là tình huống ghi bàn đầu tiên của người Thái, vô tình trở thành bước ngoặt của trận đấu. Trong tình huống này, các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam đã không áp sát đủ nhanh, tạo quá nhiều khoảng trống cho Thái Lan vốn vô cùng nguy hiểm trong các pha sút xa ngoài vòng cấm địa. Và Kroekrit Thawikan đã tận dụng thành công bằng một bàn thắng đẹp mắt.

Trận thua của tuyển Việt Nam và cách Pressing trong FIFA Online 3

Nếu Mai Tiến Thành áp sát hợp lý thì có lẽ tuyển Việt Nam đã không nhận bàn thua (Ảnh: Chụp từ Clip)

Nếu như lúc đó Mai Tiến Thành quyết đoán hơn, áp sát ngay khi Kroekrit Thawikan có bóng bằng một tình huống Pressing thì có lẽ chúng ta đã không phải nhận một bàn thua, hay xa hơn nữa có thể thế trận sẽ hoàn toàn khác những gì đã xảy ra tối hôm qua.

Pressing là gì?

Pressing có thể hiểu như một công cụ chiến thuật sử dụng phương pháp tranh chấp bóng bằng cách áp sát thật nhanh nhằm tạo áp lực cho đối phương, qua đó giành lại quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng đó là một lối đá tấn công toàn diện bằng cách đẩy cao và dồn ép đối phương về phần sân nhà.

Nói tóm lại, Pressing là một công cụ chiến thuật phục vụ cho phòng ngự, thu hồi bóng nhanh chứ không phải là một lối đá, chiến thuật hay cách tấn công đối phương một cách dồn dập.

Áp dụng Pressing trong FIFA Online 3

Với cách áp sát nhanh nhằm thu hồi bóng như với Pressing, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng trong FIFA Online 3 bởi tính cơ động của chiến thuật này. Cũng tương tự như bóng đá thực tế, khi áp dụng Pressing vào FIFA Online 3 chúng ta cần áp dụng phương pháp phòng ngự thu hồi bóng bằng những tình huống áp sát thật nhanh và đồng thời tạo áp lực cho đối phương. Trong trận đấu vừa qua với Thái Lan, nếu Mai Tiến Thành chủ động áp sát thật nhanh ngay khi Kroekrit Thawikan có bóng thay vì lùi về "be góc" thì chắc chắn cầu thủ người Thái này sẽ không thể tung ra một pha dứt điểm thuận lợi. Thay vào đó, có thể sẽ là một đường chuyền hay có nếu sút thì sẽ không còn nguy hiểm nữa.

Trận thua của tuyển Việt Nam và cách Pressing trong FIFA Online 3

Để áp dụng Pressing vào FIFA Online 3, một điểm khá quan trọng là cách bạn điều khiển cầu thủ và cách chỉnh chiến thuật trận đấu. Về cách điều khiển cầu thủ, đúng với khái niệm về Pressing, mỗi khi đối phương vừa giành được quyền kiểm soát bóng và đang chuẩn bị triển khai tấn công, bạn hãy sử dụng phím thay đổi cầu thủ (S) để chọn cầu thủ gần với đối phương nhất và tăng tốc (E) chạy đến áp sát đối phương. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng phím gọi người (Q) để hỗ trợ áp sát phòng ngự mỗi khi bạn có dấu hiệu không thể theo kịp đối phương. Đây cũng là giải pháp tốt khi bạn sẽ có tới 2-3 cầu thủ áp sát nhằm giành lại quyền kiểm soát bóng.

Trận thua của tuyển Việt Nam và cách Pressing trong FIFA Online 3

Về chiến thuật cũng như đội hình, bạn nên sử dụng những sơ đồ chiến thuật có số lượng cầu thủ dàn trải đều trên sân như 4-5-1, 4-2-3-1..., vì các cầu thủ dàn trải đều trên sân sẽ khiến cơ hội sử dụng Pressing tăng lên rất nhiều. Khi các cầu thủ đối phương có bất kỳ một khoảng trống nào thì sẽ luôn có 2-3 cầu thủ sẵn sàng tham gia Pressing và giành lấy cơ hội kiểm soát bóng. Biên độ cầu thủ cũng là điều đáng quan tâm, trong điều chỉnh chiến thuật bạn nên chọn biên độ ở mức cao vì như vậy các cầu thủ của bạn sẽ không thi đấu co cụm và việc áp dụng Pressing sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là những bước cơ bản để áp dụng Pressing trong thi đấu FIFA Online 3. Chúc các bạn thực hiện thành công và thuần thục chiến thuật này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.