Tướng Hỗ Trợ sẽ được đặt tên mới lấy cảm hứng từ Mata và Madlife

12/04/2017 16:00 GMT+7

Theo kế hoạch, Riot Games có khoảng 3 cái tên mới cho vị trí hỗ trợ, ví dụ như Người Bảo Vệ (Guardian), Người Bảo Hộ (Protector), Vị Trí Đặc Biệt (Specialist).

Trong một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, ngoài những vị trí gây sát thương chủ lực hay đỡ đòn thì không thể nào không nhắc đến những người hùng thầm lặng giúp đỡ mọi người đến chiến thắng, đó là vị Trí Hỗ Trợ. Tuy nhiên nhiều người lại không thực sự coi trọng họ và dẫn đến những ấn tượng xấu đến vị trí này trong trò chơi.

Thế nên Riot Games đã có ý tưởng tạo ra một bảng khảo sát nhằm thay đổi tên của vị trí ít người yêu thích này thành Người Bảo Vệ (Guardian), Người Bảo Hộ (Protector), Vị Trí Đặc Biệt (Specialist). Thông qua đó, họ nghĩ rằng điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy vị trí Hỗ Trợ sẽ không bị mọi người khinh thường hoặc đơn giản chỉ là một vị trí kém quan trọng trong đội.

Trước đây, Riot Games đã từng cho miễn phí 10 tướng vị trí Hỗ Trợ nhằm giúp mọi người có cơ hội tiếp cận lớp tướng này. Hay giúp họ nhận thêm vàng, điểm kinh nghiệm trong LMHT thông qua những phiên bản gần đây. Tuy nhiên trong thâm tâm mọi người vẫn chỉ suy nghĩ rằng tưỡng Hỗ Trợ chỉ là ‘osin cắm mắt’ hay thậm chí còn tệ hơn là ‘máy rút ATM’ của đối phương.

Nhưng sự thật thì Hỗ Trợ cũng là một vị trí cực kì khó chơi, chẳng kém gì Xạ Thủ hay Pháp Sư. Vì họ cần phải "bảo kê" Xạ Thủ, bảo vệ tầm nhìn những khu vực quan trọng, di chuyển hợp lí để không bị bắt, liên tục quan sát màn hình nhỏ để thông báo nhất cử nhất động của đối phương cho đồng đội, ... cùng vô số nhiệm vụ khác. Nếu muốn làm tốt những điều này, người chơi cần phải có thời gian tập luyện dài mới có được những kĩ năng này.

Và trong đấu chuyên nghiệp, vị trí này cũng đóng vai trò rất quan trọng trong đội, dù lượng sát thương gây ra của họ không đáng kể như những vị trí khác. Hay thậm chí có những thành viên hỗ trợ nổi tiếng đến mức khi nói tên họ, ai cũng đều biết đến, ví dụ như ‘thánh kéo’ Madlife hay Mata. Trong thời kì phong độ đỉnh cao, chỉ cần đội nào sở hữu một trong 2 thành viên đều có tỉ lệ thắng tăng cao một cách đáng kể.

Một lần nữa, chỉ cần thiếu đi những sự hỗ trợ của lớp tướng này, ví dụ như những lần dựng khiến của Braum, trói chân của Zyra, tăng tốc độ chạy của Karma, ... thì rõ ràng những vị trí khác trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ phải khóc ròng mỗi khi đụng độ với đối phương.Thiết nghĩ đây là một động thái khá đúng đắn của Riot Games trong công cuộc ‘make Support great again’! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.