Tương lai nào cho Boba Marines tại VCSA Mùa Hè 2016?

12/04/2016 09:00 GMT+7

Rất nhiều sóng gió đang chờ đợi Boba Marines tại VCSA Mùa Hè 2016, khi đội tuyển này gặp phải rất nhiều khó khăn trong mùa giải sắp tới từ việc không được chuyển nhượng thành viên, các thành viên trong đội xuống phong độ cho đến chiến thuật thi đấu thiếu sắc bén.

Từng đăng quang vô địch tại giải Liên Minh Huyền Thoại VCSA Mùa Hè 2015 và được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 (tiền thân là VCSA Mùa Xuân 2016), nhưng Boba Marines lại khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ giành được hạng ba tại giải đấu này. Vậy tương lai nào cho Boba Marines tại VCSA Mùa Hè 2016?

Không có sự bổ sung thành viên mới

Trước khi Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 khởi tranh, Boba Marines đã lĩnh án phạt cấm chuyển nhượng thành viên trong 6 tháng, tính từ ngày 5.2.2016, do có hành vi "đi đêm" với tuyển thủ Phạm "Minas" Minh Phước của đội tuyển Saigon Jokers. Án phạt của Boba Marines sẽ hết hạn vào ngày 02/09/2016, do đó, Boba Marines sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt đội hình thi đấu, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại.

Boba Marines đang bị cấm chuyển nhượng thành viên trong 6 tháng.

Các thành viên xuống phong độ

Đội hình thi đấu của Boba Marines từng được đánh giá là một đội tuyển "siêu sao" với rất nhiều thành viên từng góp mặt trong đội hình thi đấu của Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five trước đây như Trần "Archie" Minh Nhựt, Nguyễn "QTV" Trần Tường Vũ, Trần "Optimus" Văn Cường và Trần "Junie" Hữu Nhật Minh. Từng thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải 2015 nhưng các thành viên của Boba Marines đang cho thấy sự xuống dốc về mặt phong độ tại nửa cuối mùa giải Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016. Nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng đáng kể nhất là tuổi tác và môi trường tập luyện.

QTV đang có phong độ không tốt trong thời điểm hiện tại.

Nói về tuổi tác, tuyển thủ đường trên của Boba Marines, QTV, là một trong những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp lớn tuổi nhất tại Việt Nam (QTV sinh năm 1988). Do hạn chế về tuổi tác khiến tốc độ thao tác tay của của QTV trở nên kém hơn so với các tuyển thủ trẻ tuổi mặc dù anh là một trong những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất tại Việt Nam.

Một trong những lý do khách quan dẫn đến việc không giữ được phong độ ổn định, đó là ngoại trừ Saigon Jokers, hầu hết các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tham dự VCSA đều không có được môi trường tập luyện chuyên nghiệp như các tuyển thủ nước ngoài.

Yếu về mặt chiến thuật

Đây là yếu điểm chung của hầu hết các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam (trừ Saigon Jokers). Trong thi đấu Liên Minh Huyền Thoại, huấn luyện viên có thể giúp ích rất nhiều từ việc nhìn thấy và chỉ ra các sai lầm khi thi đấu cho đến việc nghiên cứu đối thủ và đề ra chiến thuật thi đấu. Chính vì vậy mà Riot Games đã quy định huấn luyện viên là một thành viên trong đội hình thi đấu chính thức của các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại và có thể tham dự vào khâu cấm chọn tướng.

Chức vô địch VCSA Mùa Xuân 2016 của Saigon Jokers có đóng góp rất lớn của huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Việc không có huấn luyện viên sẽ là hạn chế rất lớn của Boba Marines tại VCSA Mùa Hè 2016 sắp tới. Đặc biệt là các thành viên của đội tuyển này đang có phong độ không được tốt từ nửa cuối Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016. Hi vọng rằng các thành viên của Boba Marines sẽ sớm lấy lại phong độ và có thành tích tốt tại VCSA Mùa Hè 2016 để không phụ lòng người hâm mộ.

>> Xem Sofm sắp vượt mặt madlife chỉ với 2 trận thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.