Tuyển FO3 đi HQ: Tường Thành xin nghỉ, Thái Bảo thế chân

14/08/2014 11:27 GMT+7

Vì lí do cá nhân, vđv Phạm Tường Thành đã phải xin bỏ suất đại diện Việt Nam thi đấu tại giải FO3 Spearhead Invitational 2014.

Diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) trong 3 ngày 28 - 30.8, Spearhead Invitational 2014 sẽ trở thành giải đấu FIFA online 3 đầu tiên có quy mô toàn Châu Á với việc quy tụ các đại diện từ Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Trung Quốc và Malaysia. 

Giải đấu tranh tài với thể thức 1vs1 tính điểm đồng đội, vì vậy, NPH FIFA online 3 tại Việt Nam là Vietnam Esports (VE) đã quyết định lựa chọn 3 vận động viên đấu đơn có thứ hạng cao nhất sau lượt đi Super League mùa Hè 2014 để đảm bảo phong độ cao nhất của mỗi người.

Vào thời điểm đó, sau khi kết thúc 7 trận đấu lượt đi (ngày 27.7.2014), 3 vận động viên được xác định cho "tuyển Việt Nam" bao gồm: Phạm Tường Thành, Nguyễn Lê Quang Tuấn và Lê Trần Hoài Phúc. Điều đáng tiếc nhất vào lúc này chính là việc ĐKVĐ Đông Nam Á Nguyễn Thái Bảo đã vuột mất tấm vé quý giá khi bằng điểm và chỉ kém vẻn vẹn 2 bàn thắng so với vđv đứng hạng 3 (Hoài Phúc).

Tuy vậy, khi thời điểm giải đấu đã gần sát bên, Phạm Tường Thành đáng tiếc đã phải nói lời chia tay vì lí do cá nhân. Người viết đã liên hệ qua điện thoại với Tường Thành và được xác nhận về thông tin này. Tường Thành quyết định không công bố cụ thể lí do, nhưng cho biết đã nộp đơn xin rút lui khỏi giải đấu và cũng đã được phía VE chấp thuận.

Tiếp tục liên lạc với Nguyễn Thái Bảo, được biết vđv này đã nộp passport cho VE từ cách đây hơn 2 tuần (thời điểm đó tất cả các vận động viên có khả năng giành suất đều phải nộp passport), và các giấy tờ khác liên quan đến thủ tục xin cấp VISA cũng đã được anh nộp lên cho VE cách đây vài ngày.

Như vậy, có thể thấy Thái Bảo đã được chọn để thay thế Tường Thành trong đội hình tuyển Việt Nam đi Hàn Quốc. Theo đánh giá của Thanh Niên Game, nếu không phải là Thái Bảo thì sẽ không còn ai khác xứng đáng hơn, bởi ngoài việc xếp ngay sau Top 3 ở lượt đi, anh hiện đang đạt phong độ cao nhất Super League và đã kịp lấy lại ngôi vị số 1 sau vòng 9 của giải.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Vietnam Esports, có lẽ do NPH này vẫn đang chờ kết quả xin cấp VISA đi Hàn Quốc cho Nguyễn Thái Bảo. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục thông báo đến bạn đọc ngay sau khi có những tin tức tiếp theo.

Cập nhật tin tức

vào lúc 14g45, trên trang Giải đấu của FIFA online 3 đã chính thức cập nhật về vấn đề này. Thanh Niên Game xin trích đăng:

"Vào ngày 8/8, BTC đã có nhận được thông báo từ VĐV Phạm Tường Thành về việc xin dừng tham dự giải đấu trên cùng đoàn Việt Nam vì lý do: VĐV này vừa hoàn thành xong ca mổ và không kịp hồi phục sức khỏe để ra nước ngoài thi đấu.

Xét thấy các lý do của VĐV Phạm Tường Thành là hoàn toàn chính đáng, cùng với việc Thành đã hoàn thành các thủ tục xác nhận bằng văn bản, Ban tổ chức giải đấu Super League đã quyết định như sau: Vận động viên Nguyễn Thái Bảo sẽ thay thế Phạm Tường Thành trong thời gian tập luyện và thi đấu cùng đoàn Việt Nam tại Hàn Quốc.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tham dự giải đấu Spreadhead Invitational 2014 sẽ gồm: Nguyễn Lê Quang Tuấn, Lê Trần Hoài Phúc, Nguyễn Thái Bảo"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.