Tuyển thủ StarCraft: Brood War bị cấm thi đấu vì có hành động khiếm nhã trên stream

13/09/2017 07:34 GMT+7

Chỉ cấm 6 ngày nhưng nhiêu đó cũng đủ để anh không thể tham dự giải đấu Afreeca Starleague mùa 4.

Với sự phát triển vượt bậc của thể thao điện tử, ngành game hiện đang là một trong những thị trường mới nổi rất tiềm năng. Bởi thế các bạn có thể thấy được hàng tá các streamer đang liên tục phát sóng những tựa game đang được ưa thích nhất hiên nay. Thậm chí kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng phải lên sóng để kiếm được sự ủng hộ từ các fan của mình.
Streamer là một trong những công việc thời thượng hiện nay (Ảnh: Misthy)
Tuy nhiên không phải ai cũng cũng lên sóng một cách chuyên nghiệp và biết giữ đúng mực. Mới đây, một tuyển thủ StarCraft chuyên nghiệp đã bị loại khỏi giải đấu Afreeca Starleague (ASL) mùa giải 4 của Hàn Quốc vì tội hành động không đúng mực khi uống chất có cồn trên stream.
Theo đó, Yum "Sea" Bo Sung được cho là đã quấy rối và tấn công tình dục một phụ nữ trong lúc đang truyền hình trực tiếp tại trang Afreeca TV. Tuyển thủ Terran này đã rất nhiều lần chạm vào người phụ nữ này, một streamer người Hàn Quốc và bị Naver (trang tin của Hàn Quốc) chụp lại. Sau đó, anh ta còn đấm cô ta 2 lần trước khi một người khác đứng gần đó đã cản anh ta.
Với những hành động kể trên, Sea đã bị cấm thi đấu 6 ngày tại giải đấu ASL. Chính vì bị cấm 6 ngày thi đấu, vị tuyển thủ này không thể thi đấu tại vòng bảng và do đó hoàn toàn bị loại khỏi giải đấu. Để trám đủ người, ban tổ chức đã cho Park "Killer" Joon Oh thay thế.
Thật ra đây không phải là lần đầu tiên mà Afreeca cấm một tuyển thủ vì những hành động kì quặc và không đúng đắn trên kênh stream. Trước đây, cựu tuyển thủ Lee "Terror" Ye Joon đã từng bị cấm rất nhiều lần vì những hành động rất đỗi quái dị khi đang stream.
Có thể thấy rằng Hàn Quốc trừng trị khá nghiêm trong những vấn đề lúc các tuyển thủ hoặc streamer đang phát sóng. Theo đó, họ có thể hạn chế bớt những tình huống cư xử không đúng đắn của streamer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.