Tuyển thủ vĩ đại nhất của Starcraft quyết định nghỉ hưu

02/12/2015 15:00 GMT+7

Nếu Lim “BoxeR” Yo-hwan thường được tung hô là Michael Jordan của thể thao điện tử, thì “Flash” hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu: người thống trị thời kỳ hoàng kim của StarCraft.

Lee “Flash” Young-ho, được xem là tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử thi đấu chuyên nghiệp Starcraft, đã quyết định nghỉ hưu sau 9 năm thi đấu. Tính tới thời điểm hiện tại, anh giành được 9 chức vô địch StarCraft, 1 chức vô địch StarCraft 2 và tổng số tiền kiếm được là hơn 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).

Lee “Flash” Young-ho.

Ngôi sao của The StarCraft: Brood War đã từng là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất xuất hiện trên sóng truyền hình vào năm 2007 ở độ tuổi 14. Flash trở thành tuyển thủ trẻ tuổi nhất tại giải Starleague danh giá, sau khi giành chức vô địch giải Bacchus OSL 2008.

[mecloud]T7TucIMgR7[/mecloud]

Nhờ khả năng nắm bắt và tận dụng cơ chế game một cách hoàn hảo, đối đầu với anh được xem là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất lúc bấy giờ. Năm 2010 trở thành năm thành công nhất của Flash, khi giành được 5 chức vô địch các giải đấu lớn và lọt vào 8 trận chung kết. Kể từ đó, người hâm mộ đã đặt cho anh một biệt danh mới, đó là “God”.

Đối thủ truyền kiếp của Flash không ai khác chính là người đồng hương, Lee “Jaedong” Jae-dong - người được vinh danh là "trùm zerg". Đáng lý Jaedong đã được phong là God, nếu như không để thua liên tục trước Lee “Flash” Young-ho. Trong 3 giải đấu liên tục, cả 2 đều gặp nhau trong trận chung kết nhưng “Flash” đều giành chiến thắng cả 3 và xứng đáng giữ danh hiệu “God Young-ho”.

Lee “Jaedong” Jae-dong - nhà cầm quân Zerg từng được đánh giá là hay nhất thế giới.

Flash chia sẻ: “Với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi đã nhận đủ những gì mà tôi xứng đáng. Đối với tôi 9 năm qua là quãng thời gian dài, nhưng không vì thế mà quên đi tình cảm fan hâm mộ đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua. Tôi sẽ du lịch hoặc nghỉ ngơi để suy nghĩ về tương lai, tuy nhiên tôi sẽ không từ bỏ bàn phím và con chuột của mình.

Mặc dù là kỳ phùng địch thủ, nhưng ngoài đời Flash và Jaedong là đôi bạn tốt.

“Flash” chia sẻ thêm rằng anh đang có kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự để phục vụ cho quân đội Hàn Quốc trong vòng 3 năm, nhưng anh vẫn tiếp tục cống hiến cho thể thao điện tử trong lúc tại ngũ. Và vị trí huấn luận viên đội KT Rolster, đội tuyển mà anh đã gắn bó trong thời gian dài, đã thuộc về Flash. Kể cả khi nghỉ hưu, nhưng anh nhận được rất nhiều lời mời từ những trang web phát sóng (stream).

Kể từ khi chuyển sang thi đấu StarCraft 2 vào năm 2012, tuyển thủ huyền thoại này không gặt hái được nhiều thành công như phiên bản trước và có lẽ chấn thương là một trong những lý do chính. Vào năm 2011, “Flash” phải phẫu thuật tay phải bởi vì căng thẳng quá độ, khiến việc chuyển sang thi đấu StarCraft 2 gặp khó khăn. Thêm vào đó, phiên bản mới cũng giảm những lợi thế khi người chơi tận dụng những cơ chế game mà tuyển thủ huyền thoại này tìm ra.

Michal "Carmac" Blicharz, là một cựu vận động viên Judo Ba Lan, cõng Flash trên lưng sau khi anh trở thành nhà vô địch IEM 2014.

Khó nhưng không nản, anh vẫn kiên trì tập luyện để mong một ngày trở lại ngai vàng. Cuối cùng nổ lực được đền đáp khi anh đạt chức vô địch giải Intel Extreme Masters tại Toronto vào năm 2014. Mặc dù phong độ cá nhân không còn như xưa nhưng “Flash” vẫn dẫn dắt đội tuyển KT Rolster, bị đánh giá thấp hơn SK Telecom T1 trong thời gian đó, giành chức vô địch Proleague mùa giải 2014.

Nếu Lim “BoxeR” Yo-hwan thường được tung hô là Michael Jordan của thể thao điện tử, thì “Flash” hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu: người thống trị thời kỳ hoàng kim của StarCraft. Và hiếm có tuyển thủ nào giành được đối thủ kính trọng như “Flash” ngay trong thời điểm phong độ đỉnh cao của sự nghiệp. Tuyển thủ Terran huyền thoại này đã truyền cảm hứng cho nhiều tuyển thủ và fan hâm mộ, và trở thành một tượng đài của đấu trường chuyên nghiệp StarCraft.

3 minh tinh sáng chói nhất của nền eSports Hàn Quốc nay đã chính thức về hưu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.