Tuyển thủ xuất sắc nhất của bộ môn LMHT kiếm được bao nhiêu tiền ?

17/04/2018 11:09 GMT+7

Theo tin đồn gần đây nhất, tiền lương, quảng cáo và tiền giải của Faker mỗi năm lên tới 104,6 tỉ đồng.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Khi giành được 3 chức vô địch CKTG cũng như hàng loạt giải đấu quốc nội cho đến quốc tế thì chắc hẳn tiền lương của bạn cũng chẳng hề thấp chút nào cả. Và tất nhiên Faker, tuyển thủ đường giữa của đội tuyển SK Telecom T1, là người mà chúng ta đang đề cập.

Có thể nói rằng Faker là tuyển thủ vĩ đại nhật trong lịch sử đấu chuyên nghiệp của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Anh đã nắm giữ hàng loạt danh hiệu kể từ khi mới bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào tháng 2.2013. Tuy nhiên tới nay, vẫn chưa có ai biết rõ số tiền mà Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong một năm.

Theo như thông tin từ Naver Sports (một trang tin Hàn Quốc chuyên về thể thao điện tử cũng như các bộ môn khác), thì số tiền Faker được đề nghị lên tới 56,8 tỉ đồng (2,5 triệu USD) mỗi năm sau khi SKT giành được chức vô địch CKTG lần thứ 3. Tuy nhiên không chỉ tiền lương hằng năm, các tuyển thủ còn sở hữu hàng tá thu nhập khác như quảng cáo, bản quyền, tiền thưởng, ... mà chỉ có Faker và kế toán của anh ta mới biết được.

Ngoài ra theo thống kê của trang Esportsearning, Faker đã thu về tổng cộng khoảng 27,3 tỉ đồng (1,2 triệu USD) tiền thưởng từ giải đấu. Với tổng số tiền thu được tiền giải, anh là người đứng đầu bảng xếp hạng của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Đuổi theo sau đó chính là Wolf, tuyển thủ hỗ trợ của SKT, với số tiền thưởng thu về được là 20,6 tỉ đồng (907.000 USD).

Mới đây, YellOw (cựu tuyển thủ chuyên nghiệp của bộ môn StarCraft của Hàn Quốc) đã tuyên bố rằng số tiền của Faker nhận được mỗi năm lên tới 104,6 tỉ đồng (4,6 triệu USD). Số tiền này bao gồm tiền lương, quảng cáo và tiền giải. Tất nhiên vẫn không có điều gì chứng thực con số này, tuy nhiên con số này cũng hoàn toàn hợp lý đối với tuyển thủ hàng đầu của bộ môn LMHT nên mọi người có thể ‘tạm tin’ anh chàng này.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.