Twitch chính thức bị Amazon thâu tóm với giá 970 triệu USD

27/08/2014 08:30 GMT+7

Không phải Google mà chính Amazon - tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ - mới là người thâu tóm kênh stream game lớn nhất hiện nay, Twitch TV.

Trái ngược hoàn toàn với những tin đồn về việc Twitch sẽ bị thâu tóm bởi Google, rạng sáng ngày 26.8, tổng giám đốc của Twitch đã cho đăng tải thông cáo báo chí về việc kênh stream game lớn nhất thế giới này đã chính thức được mua lại bởi đại gia bán lẻ hàng đầu nước Mỹ, Amazon với giá trị xấp xỉ 970 triệu USD (hơn 20 ngàn tỉ đồng).

Twitch chính thức bị Amazon thâu tóm

Thương vụ đình đám nhất làng game trong năm nay?

Trong tuyên bố của mình, ông Emmett Shear, CEO của Twitch cho biết: "Chúng tôi chọn Amazon bởi vì chúng tôi tin vào cộng đồng của mình, những người đã cùng chia sẻ và giúp đỡ để chúng tôi có được ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ giữ lại mọi thứ: văn phòng, nhân viên, thương hiệu và quan trọng hơn cả là sự độc lập của mình, Tuy nhiên, với sự giúp đỡ từ phía Amazon, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực để phát triển Twitch tốt hơn nữa."

Twitch chính thức bị Amazon thâu tóm

Việc Twitch bị mua lại bởi Amazon sẽ gây khá nhiều phiền toái cho giới streamer, đặc biệt là trong vấn đề bản quyền âm nhạc. Tuy vậy, hi vọng với thương vụ này, Twitch sẽ có thêm nhiều máy chủ hơn tại các khu vực khác, giảm bớt tình trạng tải chậm, giật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.