Ubisoft bất ngờ chia tay Steam, chọn Epic Games Store

10/01/2019 07:40 GMT+7

Theo đó, "bom tấn" The Division 2 của Ubisoft sẽ không phát hành trên Steam, mặc cho thực tế rằng phần trước của series đã rất thành công về doanh số nhờ vào kênh phân phối game hàng đầu này.

Không cần phải tranh cãi, có thể khẳng định ngay Steam chính là nền tảng phân phối game (dưới dạng kỹ thuật số) thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Hầu như mọi tựa game lớn ở thời điểm hiện tại, nếu muốn đạt độ phủ và đến tay khách hàng thuận lợi nhất thì đều phải "qua tay" Steam, tương tự, được góp mặt trên Steam là ước mơ của rất nhiều nhà làm game Indie có quy mô nhỏ lẻ.
Tuy nhiên, với sự góp mặt của ngày càng nhiều những ông lớn của ngành game vào lĩnh vực phân phối game, chẳng hạn như Activision Blizzard với Battle.net, Ubisoft với Uplay, EA với Origin và mới đây là Epic Game Store... đã khiến cho bức tranh toàn ngành ngày càng sôi động.
Trailer của The Division 2
Sau khi Activision Blizzard quyết định đưa Destiny 2 sang kênh phân phối game "cây nhà lá vườn", lần này, đến phiên Ubisoft đưa ra tuyên bố "nghỉ chơi" với Steam. Cụ thể, bom tấn The Division 2 của hãng sẽ độc quyền phân phối trên kênh mới toanh Epic Game Store (và dĩ nhiên là cả kênh Uplay của chính Ubisoft) vào ngày 15.03.2019 tới đây.
Đây có thể là phát pháo báo hiệu sự phản kháng của hàng loạt những "ông lớn" trong ngành game, đối với mức phí phát hành chiếm 30% lợi nhuận mà Steam đang áp dụng - cao hơn nhiều mức 12% mà Epic Game Store đang niêm yết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.