Ứng dụng các tính năng trong game bắn súng vào đời thực

03/01/2014 16:00 GMT+7

Công ty khởi nghiệp Innovis Lab đang nghiên cứu Project Overwatch, một phần mềm di động có tính năng theo dõi GPS và cho phép đàm thoại để áp dụng vào bộ môn bắn súng sơn.

Project Overwatch hiện đang tìm nguồn đầu tư thông qua chương trình Indiegogo với mốc đầu tư 50.000 đô la. Sử dụng Overwatch, người chơi có thể gắn chiếc iPhone của mình vào những cây súng hơi hoặc súng sơn và sử dụng phần mềm để theo dõi vị trí của đồng đội cũng như kẻ địch trên bản đồ thu nhỏ, tương tự tính năng "minimap" rất quen thuộc trong các game hành động bắn súng (FPS).

Overwatch sẽ tận dụng vệ tinh GPS và tính năng đàm thoại, "lợi hại" hơn khi nó có khả năng làm nhiễu sóng radar của địch. Tuyệt hơn nữa là người chơi còn có thể ngụy tạo vị trí của mình để đánh lừa đối thủ.

Ứng dụng các tính năng trong game FPS vào đời thực

Bản đồ minimap trên góc trên bên trái, game Warface.

Theo Innovis, phần mềm này có thể dùng cho các bộ môn bắn súng sơn (paintball), súng hơi và súng laser trong nhà thông qua kết nối Wifi, 3G hay 4G. Người chơi cũng có thể tham gia vào các trận đấu sử dụng Overwatch mà không cần phải thật sự "hiện diện" tại sân chơi. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà, kết nối vào Overwatch, quan sát bản đồ và đưa ra các chỉ thị để hỗ trợ đồng đội sao cho hiệu quả.

Josh Moody, trưởng dự án - người chỉ mới 17 tuổi - cho biết: “Chúng tôi cho rằng Overwatch có thể xóa nhòa ranh giới giữa game và thực. Nó là một công cụ cho phép người chơi kết nối chính mình với môi trường xung quanh. Dù bạn chơi trận giả ở sân nhỏ sau nhà hay trên một mặt trận lớn trong rừng, thì nó vẫn hoạt động tốt.”

Moody và cha của mình, David đang hợp tác với các hãng Ark, RevUnit và công ty chế tạo súng hơi Cybergun để thực hiện Overwatch. Họ đã đăng ký vào chương trình ARK Challenge và nhận được 20.000 đô la để thực hiện dự án. Số tiền 50.000 đô la từ Indiegogo sẽ được dùng để trang trải vào những giai đoạn hoàn thành của dự án.

Overwatch sẽ cho tải về miễn phí nhưng một số tính năng “độc” như làm nhiễu sóng radar phải trả phí để mua. Chiến dịch Indiegogo của Overwatch sẽ kết thúc vào 27.1.2014 và hiện tại đã thu được gần 4.000 đô la. Xem ra, họ vẫn còn một chặng đường dài để đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.