Valve bác bỏ cáo buộc theo dõi game thủ

19/02/2014 19:00 GMT+7

Gabe Newell, đồng sáng lập hãng Valve, vừa cho biết công cụ chống gian lận Valve Anti-Cheat (VAC) không hề gửi lịch sử duyệt web của khách hàng về cho Valve như mọi người lầm tưởng.

VAC giúp phát hiện ra khi nào các chương trình gian lận đang chạy song song và lập tức khóa tài khoản của người chơi ăn gian trên các máy chủ được VAC bảo vệ, như các tựa game Counter-strike, Half-life 2: Deathmatch, Team fortress 2…

Vấn đề phát sinh khi một bài viết trên trang Reddit cho rằng VAC đọc tất cả các đường dẫn lưu trong bộ nhớ DNS của người chơi và báo cáo lại cho các máy chủ của Valve. Theo như Newell, các lập trình viên thiết kế ra các thuật toán bảo mật như DRM và các đoạn mã chống gian lận nhằm đảm bảo khách hàng thanh toán đàng hoàng.

Newell cho biết: “Khi những đoạn mã gian lận hoạt động, chúng sẽ bị báo về một máy chủ DRM để xác minh rằng liệu người dùng này có trả tiền để sử dụng mã gian lận không, hay là dùng một phương pháp khác. VAC sẽ kiểm tra sự tồn tại của các mã gian lận này. Nếu chúng có thật, VAC sẽ kiểm tra xem máy chủ DRM nào đã nhận thông báo về. Lượt kiểm tra thứ 2 này được thực hiện bằng cách đối chiếu với các máy chủ DRM trong bộ nhớ DNS của máy con. Nếu chúng được xác thực, các đường dẫn DNS trùng khớp sẽ được trả về máy chủ của VAC. Các kết quả trùng sẽ được kiểm tra lại trên máy chủ của Valve và tài khoản đó sẽ bị đưa vào danh sách khóa. Chỉ có khoảng 0,1% các tài khoản có liên quan bị kiểm tra lần 2. Kết quả là 5.070 kẻ gian lận đã bị khóa tài khoản.”

Newell bổ sung thêm là quy trình này có hiệu lực trong vòng 13 ngày - một khoảng thời gian “vừa phải”. Để qua mặt được các quy trình kiểm soát này sẽ tốn kinh phí không nhỏ. Newell chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là tăng cường chi phí phát sinh cho các phía người dùng và người viết các đoạn mã gian lận, để khiến họ thấy rằng cái họ nhận được chẳng bõ so với những gì đã mất.

VAC thật sự là một phần mềm đáng sợ, bởi vì nó quá mạnh mẽ và khôn ngoan. Nó sẽ truy lùng những đoạn mã nào dám tấn công nó đến tận gốc rễ, bằng những phương pháp ranh ma nhất. Đối với hầu hết những người chuyên viết mã gian lận, sử dụng sức mạnh quần chúng là cách ít tốn kém hơn là trực tiếp đối đầu với chúng tôi bằng những thuật toán, vì vậy chuyện trên Reddit xuất hiện những bài viết nhằm hạ uy tín VAC là điều hiển nhiên.” Newell kết luận: “Phản ứng của chúng tôi chỉ đơn giản là trình bày rõ ràng phương pháp làm việc của mình để mọi người có thể công tâm phán xét về độ uy tín của chúng tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.