Valve cùng Blizzard đồng khởi kiện Dota Truyền Kỳ tại Trung Quốc

18/05/2015 16:09 GMT+7

Hai hãng Valve và Blizzard đã liên minh cùng nhau, khởi kiện các đơn vị vận hành trò chơi Dota Truyền Kỳ tại Trung Quốc, với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Hôm nay 18.5, hãng Valve đã tuyên bố họ đã chính thức đệ đơn lên tòa án khu Hải Điến, Bắc Kinh, kiện hai công ty Lilith Games (Thượng Hải) và Longtu Games (Bắc Kinh), do đã kinh doanh game mobile Dota Truyền Kỳ. Hãng cho rằng với tựa game trên, hai công ty này đã có những biểu hiện vi phạm bản quyền, cạnh tranh không lành mạnh và kinh doanh trái phép.

Valve cùng Blizzard đồng khởi kiện Dota Truyền Kỳ tại Trung Quốc

Dota Truyền Kỳ, phiên bản tại Trung Quốc

Đáng chú ý, lần này không chỉ có mỗi Valve đứng đơn, mà hãng Blizzard cũng cùng tham gia, đồng khởi kiện hai công ty nói trên.

Lý lẽ mà 2 “ông lớn” này đưa ra là Dota Truyền Kỳ đã vi phạm bản quyền từ những tựa game như Dota 2 của Valve và loạt game Warcraft, World of Warcraft của Blizzard.

Trước đây, Thanh Niên Game đã đưa tin về việc Blizzard đơn phương kiện Lilith Games về trò chơi này, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Đài Loan.

Với việc cả Valve và Blizzard cùng bắt tay nhau, chắc chắn sự việc lùm xùm xung quanh Dota Truyền Kỳ sẽ còn diễn biến phức tạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.