Valve vừa cấm hơn 90.000 tài khoản vì gian lận trong tuần trước

24/07/2018 10:10 GMT+7

Chỉ trong vòng 1 tuần, Valve đã cấm gần 100.000 tài khoản Steam vì phát hiện sử dụng các phần mềm hack.

Đợt cấm tài khoản này khá lặng lẽ khi Valve không thông báo gì tại trang chủ của mình. Tuy nhiên theo thống kê của trang SteamDB, số lượng cấm tài khoản của họ chỉ trong một tuần đã gần đạt con số 100.000. Theo đó, hệ thống Anti-Cheat (tạm dịch: chống gian lận) của Valve đã hoạt động có phần ‘năng nổ’ hơn thông thường khi cấm hàng loạt tài khoản của người chơi. Hệ thống này quản lý cho cả Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive cũng như hàng tá tựa game khác.

Vào ngày 19.7, tổng số người bị cấm bởi hệ thống Anti-Cheat này đã lên tới 61.424 người. Nếu tính cả tháng 7, tổng số tài khoản bị cấm đã lên tới mức đáng báo động là 120.520.

Ngoài ra theo thống kê, số lượng tài khoản bị cấm cũng trở thành một trong những đợt cấm tài khoản quy mô cực kỳ lớn trong lịch sử Steam. Dù rằng vẫn chưa rõ lý do gì mà những tài khoản bị cấm, nhưng có thể dự đoán rằng nó đều bắt nguồn từ các phần mềm hack hoặc gian lận khác. Thông qua đó, chúng ta có thể thấy rằng Valve đang phải vật lộn với nạn hack như thế nào trong khoảng thời gian qua.

Với số lượng cấm tài khoản khổng lồ này, rõ ràng các nhà phát triển vẫn đang tỏ ra bất lực và chưa có bất kì động thái nào để ngăn chặn được tình trạng này. Vì vậy chỉ có thể mong đợi ý thức của các game thủ cải thiện hơn để trả lại môi trường trong sạch hơn trong hệ thống Steam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.