VCS Mùa Hè 2018: Kinh nghiệm thi đấu đã giúp đỡ Ren khá nhiều trong cương vị HLV

20/06/2018 10:20 GMT+7

Ngoài ra anh cũng chia sẻ rằng 2 người đi rừng mới là Xuhao và Miodas sẽ là điều bất ngờ mà Phong Vũ Buffalo mang lại cho mùa giải này.

Vào ngày mai (21.6), giải VCS Mùa Hè 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh. Đội tuyển nào giành chức vô địch sẽ đồng thời giành được suất thi đấu tại CKTG 2018 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại nên đây là mùa giải cực kì quan trọng đối với các đội tuyển tham dự. Thế nên Thanh Niên Game đã có một buổi phỏng vấn ngắn với huấn luận viên mới của đội tuyển đã từng được đề cử “Nhân vật truyền cảm hứng” của WeChoice Awards 2017 về kế hoạch sắp tới của mình, đó chính là Ren của đội Phong Vũ Buffalo (tên trước đây của họ là Young Generation).

Phóng viên: Nghe nói Ren mới chuyển từ một tuyển thủ thi đấu sang vị trí huấn luận viên, vậy bạn có thể chia sẻ về quyết định này của mình được không? Và liệu quá trình thi đấu trước đây có giúp ích được gì nhiều cho vị trí mới cho bạn hay không?

Ren - Huấn luận viên của Phong Vũ Buffalo (PVB): Do giải đấu VCS ngày càng chuyên nghiệp, chất lượng nâng cao nên chiến thuật bắt đầu đã là một yếu tố quan trọng giúp các team dành lợi thế và chiến thắng. Trong lúc đó cả đội lại thiếu một huấn luận viên thực thụ có thể đảm nhiệm trọng trách này nên mình quyết định thử thách bản thân ở vai trò mới. Đúng là kinh nghiệm thi đấu của mình giúp rất nhiều cho công việc hiện tại, vì mình biết game thủ thiếu cái gì, cần cái gì và muốn cái gì.

Sau khi nắm giữ cương vị mới là HLV, thái độ của các thành viên với bạn có đổi khác hay không?

Mình vẫn là 1 người anh của các em, chăm sóc và che chở tụi nhỏ. Tụi nhỏ luôn rất ngoan và nghe lời nên hầu như không có thay đổi gì nhiều (ngoài chuyện mình phải nói nhiều hơn lúc là đồng đội).

Có thể nói rằng sự phối hợp ăn ý giữa Naul và Venus là một trong những điểm mạnh của đội trong thời gian qua. Tuy nhiên khi Venus rời đi, PVB đã tuyển về 2 thành viên đi rừng đã có kinh nghiệm thi đấu từ giải bán chuyên lên là Xuhao và Miodas, liệu 2 tuyển thủ này có thể thay thế chỗ trống mà Venus đã để lại hay không?

Thật sự điểm mạnh của đội lúc trước không phải chỉ nằm ở sự phối hợp giữa Naul và Venus, 2 người đi rừng mới sẽ cho các bạn nhiều bất ngờ, hãy cùng chờ xem sự thể hiện sắp tới của bọn mình nhé!

Bạn nhận xét như thế nào về meta hiện tại? Liệu các bạn có quyết định áp dụng những chiến thuật dị như Yi/Taric hoặc đấu sĩ đi đường dưới để giúp trận đấu mở màn của các bạn 'sôi động' hơn không?

Meta hiện tại đẩy nhịp độ trận đấu rất nhanh, hầu hết các trận đấu được kết thúc sớm, chỉ trong vòng 25 đến 30 phút thi đấu mà thôi. Mục tiêu của PVB ở giải này là chiến thắng mọi trận đấu, nên "sôi động" gì cũng phải ưu tiên cho các tính toán chiến thuật sao cho team có lợi thế nhất.

Các bạn có lời nào muốn gửi đến fan hâm mộ hay không?

Giờ bọn mình ko còn là "Quai gi" nữa, nhưng nếu các bạn vẫn ủng hộ bọn mình thì hãy cùng hô "Búp pha lô" vào trận mở màn của bọn mình tại giải mùa hè lúc 7g tối ngày 22.6 sắp tới. Cám ơn các bạn rất nhiều!

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến giải VCS Mùa Hè 2018 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.