Vì sao chế độ chơi mạng của Titanfall "ăn đứt" Call of duty?

26/02/2014 14:00 GMT+7

Cùng sở hữu những chế độ chơi mạng đa dạng, hấp dẫn nhưng “chiến binh” Call Of Duty của Activision lại có phần “lép vế” so với “gã khổng lồ” Titanfall của EA.

Khi “bom tấn” Titanfall được EA “thả xuống” làng game vào trung tuần tháng 2.2014 thì trò chơi ngay lập tức tạo nên một “làn sóng” ủng hộ mạnh mẽ. Hàng triệu game thủ trên khắp thế giới có cơ hội được trải nghiệm “quả bom” đình đám này và hầu hết đều công nhận: Titanfall có thừa khả năng để trở thành một tuyệt phẩm trong năm 2014.

Cá nhân người viết ban đầu cũng tỏ vẻ hơi hụt hẫng vì game thiếu hẳn chế độ chơi đơn truyền thống với những tình tiết gay cấn như dòng Call of duty. Mãi cho đến khi trải nghiệm Titanfall thì tôi dám khẳng định rằng: không cần chế độ chơi đơn vì chơi mạng trong Titanfall quá tuyệt vời, có thể nói là “ăn đứt” cả Call of duty.

Kình lực Titan

Hỗ trợ tối đa 12 người chơi (6 vs 6) trong một màn liệu có phải là con số quá ít đối với Titanfall? Có thể khẳng định là "Không!" Đó là tính cân bằng mà nhà sản xuất hướng tới sau khi đã thử nghiệm với nhiều số lượng người chơi khác nhau. Respawn Entertainment khôn khéo thêm vào những con bot (mà trong game gọi là Grunt) để cuộc chơi thêm phần sôi động.

Những nhân vật do A.I máy điều khiển đã khiến cho Titanfall được nhiều người chơi (nhất là những “tân binh”) yêu thích. Không phải ai cũng có khả năng thực hiện những phát “headshot” thần sầu và Grunt sẽ là mục tiêu để các “tân binh” hướng tới. Thật vậy, cảm giác hạ Grunt nhiều khi còn hứng thú hơn hạ những người chơi khác khi bạn vẫn lên điểm đều đều nhưng tránh được cảm giác tức tối, bực dọc khi “đi dạo” khắp bản đồ mà vẫn không hạ được ai.

Sau một khoảng thời gian bắn Grunt “vất vả”, người chơi được tưởng thưởng bằng những Titan từ trên trời rớt xuống và những cỗ máy khổng lồ này chính là “nhân tố” chính “chắp cánh” cho cuộc chơi trở nên tuyệt vời. Những Titan hùng mạnh được trang bị tận “chân răng” với sức mạnh vô biên tung hoành ngang dọc là điểm nhấn góp phần “thổi bay” người chơi ra khỏi ghế.

Những loạt đạn súng máy “đẽo” thật “ngọt” vào đối phương hay những quả tên lửa bay vèo vèo khắp chiến trường tạo nên một cơn “mưa đạn” đúng nghĩa đen chính là điểm cộng cho lối chơi đầy “ma mị” của game. Một lần nữa, những “tân binh” lại được Respawn Entertainment ưu ái khi với Titan, họ có khả năng áp đảo những người chơi giỏi hơn mình.

“Lăng ba vi bộ”

Nếu đã từng say đắm với những tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, hẳn các bạn không thể quên chàng công tử nước Đại Lý - Đoàn Dự với tuyệt kĩ khinh công “Lăng ba vi bộ” độc nhất vô nhị. Giờ đây, bằng công nghệ hiện đại, tuyệt kĩ đó được tái hiện trong Titanfall khi những Pilot trong game có khả năng chạy nhảy, “búng” tường siêu phàm nhờ bộ phản lực gắn sau lưng.

Yếu tố này càng khiến cho cuộc chiến trong Titanfall xảy ra những diễn biến “khó lường” hơn nữa khi giờ đây, nhịp độ chơi được đẩy lên rất cao vì ai cũng có thể chạy nhảy hay tránh né cực kì “bá đạo”. Nhà thiết kế game lừng danh Cliff Bleszinski (“cha đẻ” của dòng game Gears of war) cũng phải gật gù khi chứng kiến hệ thống này: “Chạy trên tường sẽ một phương thức cover (ẩn náu) mới.

Đậm chất điện ảnh

Không cần một chế độ chơi đơn được xây dựng hoàng tráng như Call of duty, chiến trường chơi mạng của Titanfall cũng đã làm nên một “bộ phim” khốc liệt không kém. Từ cảnh những Pilot bay nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác rồi lao mình xuống Titan đến cảnh những Titan “choảng” nhau đầy uy lực, tất cả đã tạo nên một “siêu phẩm điện ảnh” ấn tượng.

Như những chia sẻ khi còn làm việc ở Infinity Ward của bộ đôi Jason West và Vince Zampella, họ xem rất nhiều phim và “chất” điện ảnh vẫn thấm đẫm trong họ như ngày nào. Từ Call of duty và bây giờ là Titanfall, cái cảm giác “xem phim” ấy vẫn không lẫn vào đâu được, nó không những chẳng hề suy giảm một li một tí mà ngày càng hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn.

Chiến trường vẫy gọi

Khi mà Call of duty thể hiện rõ sự “đuối sức” trong phiên bản mới nhất Call of duty: Ghosts thì Titanfall “nổi lên” như một ứng cử viên sáng giá cho dòng game bắn súng mạng. Với quá nhiều ưu điểm đã thể hiện cùng những “món cơm thêm” hấp dẫn khi game chính thức ra mắt, tin rằng Titanfall sẽ một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho bạn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.