Vì sao không có bản HD cho Final fantasy VII?

22/02/2014 09:09 GMT+7

Yoshinori Kitase, người hiện đang nắm giữ cương vị tổng kiểm soát toàn bộ dòng game Final fantasy tại hãng Square Enix, vừa trả lời người hâm mộ về vấn đề làm lại phiên bản VII rất được yêu thích dưới định dạng HD.

 

 

Final fantasy VII từng là "huyền thoại" đối với nhiều game thủ thế hệ 8x, 9x (Ảnh: Gamesit)

Từng là giám chế cho Final fantasy VII, Kitase cho biết: “Thật lòng mà nói, tôi rất muốn làm điều đó. Nếu các bạn hỏi rằng cá nhân tôi có muốn đưa FF VII lên phiên bản HD không, tôi có thể không ngần ngại gật đầu ngay. Thật vậy. Nhưng đáng tiếc là có nhiều nhân tố khác quyết định việc này chứ không phải chỉ mình cá nhân tôi.

Kitase giải thích rõ rằng 2 rào cản lớn nhất để làm lại siêu phẩm nhập vai năm 1997 này chính là “nguồn nhân lực” và “tài chính”. Ngoài ra, ông cũng cho biết rằng một nguyên nhân khác đó là bản thân mình hiện vẫn chưa có động lực cũng như tinh thần để gánh vác một trọng trách là hồi sinh lại một phiên bản game đã quá thành công và được yêu thích nhất mọi thời đại như FF VII.

Vì sao không có bản HD cho Final fantasy VII?

Game cũng là cột mốc đánh dấu dòng game Final fantasy chuyển từ đồ họa 2D lên 3D. (Ảnh: Youtube)

Nói thì dễ rồi đấy, thế nhưng thật sự nếu làm lại FF VII định dạng HD thì đây sẽ là một dự án lớn, và bản thân tôi phải tự khích lệ mình để có tinh thần và thể trạng tốt nhất để không làm phụ lòng người chơi.” – Kitase chia sẻ: “Có rất nhiều vấn đề nảy sinh nếu thật sự muốn đưa dự án này thành hiện thực. Tuy vậy, tôi cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng là toàn thể công ty đều muốn làm điều này và thật sự có lửa để hoàn thiện tốt nó.

Kitase nhấn mạnh rằng, nếu FF VII được làm lại, thì đấy hẳn là dự án lớn nhất trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Cuối cùng, theo sau phiên bản làm lại của tựa game Final fantasy X/X-2 HD, hiện Square Enix vẫn chưa có dự án cụ thể nào để đưa Final Fantasy XII lên phiên bản HD cả. Hiện Square Enix đang tập trung hết sức cho Final fantasy XV trên các hệ máy Xbox One và PS4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.