Vì sao tôi chọn Củ hành chứ không phải LMHT hay Dota 2?

20/03/2014 16:00 GMT+7

Thanh Niên Game xin được đăng ý kiến của một game thủ yêu MOBA nhưng lại chọn chơi Củ hành chứ không phải những cái tên "thời thượng" như LMHT hay Dota 2.

Có nhiều game thủ khi nhắc tới Liên minh huyền thoại hay Dota 2 thì tung hô khen ngợi, còn hỏi đến 3Q Củ hành lại chỉ thả một câu “Game rác, chơi làm gì?”. Ủa, sao ngộ vậy, thế nào là game rác? Phải chăng ý của họ là đã chơi MOBA thì phải chơi Liên minh huyền thoại hay Dota 2, còn game khác đều là rác?

Vậy thì họ cần đánh giá lại một cách công bằng hơn với Củ hành. So với những tựa game trên, Củ hành vẫn có nhiều ưu điểm không thể phủ nhận được.

Tên tướng dễ nhớ

Vì sao tôi chọn 3Q Củ hành?

Khác với Liên minh huyền thoại hay Dota 2, nhân vật (hero, champion) trong Củ hành được xây dựng theo tên tuổi của những vị tướng nổi tiếng thời Tam quốc như Lưu Bị, Tào Tháo, Quan Vũ, Trương Phi,... Với đa số người chơi tại Việt Nam vốn quen thuộc danh tác Tam quốc diễn nghĩa, việc làm quen và ghi nhớ danh sách các nhân vật trong game cũng dễ dàng hơn nhiều. Rõ ràng những cái tên như Lữ Bố, Điêu Thuyền, Tiểu Kiều,... sẽ nhanh chóng lọt vào đầu người chơi hơn là Sven, Pudge, Cassiopeia, Cho’Gath,... rồi.

Dễ làm quen từ Dota

Vì sao tôi chọn 3Q Củ hành?

Có lẽ đây là một trong những lý do chính khiến Củ hành bị… kỳ thị. Ngay cả chính nhà phát hành game 3Q cũng công nhận Củ hành chính là bản sao của Dota. Nhưng ở khía cạnh khác, Củ hành nhờ vậy mà dễ tiếp cận hơn với những người đã quen tướng trong Dota. Còn với những game thủ chưa từng biết đến Dota thì rào cản “bản sao” này cũng không còn là… rào cản nữa.

Tướng miễn phí

Vì sao tôi chọn 3Q Củ hành?

Nếu như Liên minh huyền thoại yêu cầu người chơi phải cày IP hoặc bỏ tiền mặt ra để mua Champion thì Củ hành hoàn toàn miễn phí tướng trong các trận đánh. Điều này có nghĩa là người chơi ngay từ đầu đã tha hồ lựa chọn vị tướng phù hợp nhất với bản thân chứ không phải… chịu đựng những Champion “khuyến mãi”.

Nhiều kiểu chơi lạ

Chúng thần tranh bá là sản phẩm MOBA với kiểu chơi 10-10 sắp ra mắt tại Trung Quốc nhưng đã sớm thu hút sự chú ý của các tờ báo về game trên thế giới. Thế nhưng, người chơi Củ hành đã được trải nghiệm cảm giác thi đấu 10-10, thậm chí là 5-5-5 ngay từ khi game mới ra mắt. Ngoài ra, Củ hành cũng có kiểu chơi PVE, trong đó người chơi cùng nhau khiêu chiến boss như trong các game MMORPG khác.

Dĩ nhiên là cả Liên minh huyền thoại lẫn Dota 2 cũng có nhiều kiểu chơi lạ, và đây đang là xu hướng của dòng game MOBA.

Nhiều giải đấu

Vì sao tôi chọn 3Q Củ hành?

Tại Việt Nam, Củ hành có lẽ là game MOBA có nhiều giải đấu giá trị nhất. Hàng năm, hàng quý, hàng tháng, thậm chí là… hàng tuần, game 3Q Củ hành đều có giải đấu với giá trị phần thưởng khá “khủng”. Những đội chuyên thi đấu Củ hành thậm chí có thể kiếm được vài trăm triệu mỗi năm.

Mới đây, Củ hành tiếp tục công bố giải đấu 3 tỷ với giá trị cho những hạng đầu lên đến hàng trăm triệu đồng. Về khía cạnh này, có lẽ Củ hành xứng đáng là game… chịu chi nhất cho giải đấu tại Việt Nam.

Rõ ràng Củ hành cũng có nhiều ưu điểm của nó, và thú thực, với bản thân tôi, 3Q Củ hành là lựa chọn hàng đầu chứ không phải LMHT, Dota 2 hay game MOBA nào khác. Dù vậy, tôi vẫn hết sức tôn trọng game thủ của những trò chơi đó. Vậy thì tại sao nhiều game thủ của những trò chơi đó lại xem thường, thậm chí là... khinh bỉ gamer Củ hành như chúng tôi? Phải chăng vì Củ hành là game... Trung Quốc? Vậy thì hãy cẩn thận, Riot Game - hãng sản xuất LMHT cũng đã thuộc về Tencent, gã khổng lồ Internet tại Trung Quốc rồi đấy.

* Bài viết thể hiện quan điểm tác giả, một game thủ của cả Dota 2, LMHT và Củ hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.