Vị tướng tiếp theo trong Liên minh sẽ đến từ Hư Không?

09/02/2014 19:00 GMT+7

Thế giới Hư Không sắp đón chào thêm một thành viên mới, hắn có tên là Vel’koz.

Vốn là nơi sản sinh ra những sinh vật kỳ lạ, tính cho đến thời điểm này quân đoàn Hư Không bao gồm có năm thành viên và sẽ trở thành sáu nếu tính cả Vel’koz - vị tướng nhiều khả năng ra mắt trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh tạo hình thì cốt truyện cũng là một trong những điểm được đánh giá cao của Liên minh huyền thoại. Riot luôn khéo léo lồng ghép hình ảnh và giai thoại nhằm thể hiện mối liên kết chặt chẽ giữa các vị tướng. Mới đây, Vel’koz (nhiều khả năng có nguồn gốc từ Hư Không) được các game thủ phát hiện đã từng xuất hiện trong hình nền của Viktor Kẻ Sáng Tạo.

Vel'koz xuất hiện trong hình nền của Viktor Kẻ Sáng tạo (Ảnh: Riot Games)

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng những hình ảnh có được đến thời điểm này cho thấy bộ kỹ năng của Vel’koz mang nhiều nét tương đồng với những quái vật Hư Không khác, từ màu sắc, tên gọi cho đến đặc điểm từng kỹ năng. Khả năng hất tung trên diện rộng khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến Cho’Gath hay màu tím đặc trưng của kỹ năng cũng là một điểm chung giữa Vel’koz với Kassadin, Malzahar hay Kha’Zix.

Các kỹ năng của Vel’koz

Những hình ảnh trên cũng cho thấy Vel’koz nhiều khả năng là một pháp sư đường giữa chuyên dùng tia laser. Theo thông tin mà Thanh Niên Game có được thì bộ kỹ năng của hắn như sau:

  • Plasma Fission (Q): Vel'koz phóng một tia laser gây 175 (+ %AP) sát thương đồng thời làm chậm kẻ địch 80% trong vòng 1,25 giây. Tia laser sẽ rẽ 90 độ nếu đụng phải đối phương hoặc được tái kích hoạt.
  • Void Rift (W): Vel’koz bắn ra ngọc năng lượng để lại trên đường đi của nó một dải năng lượng tồn tại trong 3 giây, gây 60 (+ %AP) sát thương khi tiếp xúc và 20 (+ %AP) sát thương mỗi giây nếu kẻ địch tiếp tục đứng trên đó. Gây 60% sát thương lên lính.
  • Tectonic Disruption (E): Sau một khoảng thời gian chờ, gây 70 (+ %AP) sát thương phép và hất tung đối phương trong vòng 0,75 giây. Kẻ địch nào đứng gần Vel’koz sẽ bị đẩy đi theo hướng phép được tung ra.
  • Lifeform Disintegration Ray (R): Vel’koz phát ra sóng năng lượng theo hướng trỏ chuột trong 2,6 giây gây 300 (+ %AP) sát thương và làm chậm kẻ địch 20% trong vòng 1 giây. Gây 500% sát thương lên lính và có thể bị hủy khi di chuyển.

Tiếp đến, một chi tiết khá thú vị là trong trang giới thiệu mùa giải 2014 của mình, Riot Games có đề cập đến khéo léo về Vel’koz:

À, hãy cẩn thận với con mắt từ cuộc xâm lăng phía Bên Ngoài

“Bên Ngoài” ở đây chúng ta có thể hiểu là thế giới bên ngoài, tức là vùng Hư Không, và “con mắt” ở đây chắc hẳn sẽ là con mắt của tướng Vel’koz?

Ngoài ra, một số đoạn clip trên mạng liên tục xuất hiện cảnh con mắt của Vel'koz hiện ra và liên tục đảo quanh, như ám chỉ: Ta đang dõi theo các ngươi.

Con mắt của Vel'koz xuất hiện ở giây thứ 36

Ở đoạn phim này thì con mắt xuất hiện ở 1 phút 28 giây

Chưa rõ Vel’koz đóng vai trò gì trong thế giới Hư Không, liệu đây có phải là vị tướng tiếp theo sẽ ra mắt? Dù sao thì với những thông tin có được, Vel’koz chắc chắn sẽ rất thú vị và đáng để chơi thử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.